Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Đồng Nai đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường
Cập nhật: 22-05-2020 02:45
Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Đồng Nai là tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ thiên nhiên và môi trường, nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả cho việc sử dụng hợp lý và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải thiện môi trường, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Đồng Nai.

 

Trong thời gian qua, Hội đã tích cực tham gia công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội về lĩnh vực bảo vệ môi trường theo hướng bền vững, hoạt động này tạo vị thế của Hội và đóng góp thiết thực cho công tác bảo vệ thiên nhiên và môi trường của tỉnh trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Một số dự án Hội tham gia tư vấn, phản biện do Liên hiệp Hội tỉnh chủ trì, như dự án hồ chứa nước Cà Ròn tại xã Gia Canh, huyện Định Quán, dự án “Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thị trấn Long Thành giai đoạn ưu tiên”. Ngoài ra, Hội tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến phản biện các quy hoạch, kế hoạch, đề án cũng như các chủ trương, giải pháp về thích nghi với biến đổi khí hậu, tăng cường bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.

Hoi BV thien nhien va moi truong DN (1).jpg
 

Hội tham gia hội đồng phản biện dự án“Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thị trấn Long Thành giai đoạn ưu tiên” do Liên hiệp Hội tỉnh tổ chức

Thực hiện chương trình phối hợp liên tịch giữa Hội với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chương trình truyền thông bảo vệ môi trường do Liên hiệp Hội Đồng Nai tổ chức, hằng năm Hội đã cử cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng và tham gia tuyên truyền hoạt động bảo vệ thiên nhiên và môi trường trên địa bàn tỉnh thông qua các lớp tập huấn cho các đối tượng, các tầng lơp nhân dân. Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với Khu Bảo tồn thiên nhiên và văn hóa Đồng Nai thực hiện thả 13.200 cá chép lai 3 màu vào hồ Trị An; Phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Xuân Lộc và huyện Thống Nhất xây dựng 89 bể lưu chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng tại 2 huyện và bàn giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường của huyện quản lý, sử dụng có hiệu quả.

Cùng với Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện Tân Phú và Định Quán, Hội đã tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới; về Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, thu gom, vận chuyển và xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng; kỹ thuật chăn nuôi an toàn tại các xã nông thôn mới như Phú An, Thanh Sơn thuộc huyện Tân Phú, thị trấn Định Quán và xã Gia Canh thuộc huyện Định Quán. Qua tập huấn, cán bộ và nhân dân đã nhận thức rõ hơn, đầy đủ hơn về công tác bảo vệ môi trường, từ đó cấp ủy, chính quyền các địa phương đã đưa ra các chủ trương, giải pháp sát thực, nhân dân đồng tình ủng hộ, nhờ vậy đã góp phần thực hiện có hiệu quả tiêu chí môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Hoi BV thien nhien va moi truong DN (2).jpg
 

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường

Hàng năm, Hội đã vận động hội viên tham gia hưởng ứng các ngày lễ lớn về tài nguyên và môi trường như Ngày Nước thế giới, Giờ Trái đất, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học, Ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn… theo các chủ đề do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động để nâng cao nhận thức về bảo vệ thiên nhiên và môi trường cho hội viên.

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục củng cố tổ chức, phát triển thêm hội viên mới; quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội để nâng cao uy tín của Hội. Bên cạnh đó, Hội sẽ tăng cường phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các Sở, ngành, các cấp trong tỉnh thực hiện các đề tài, dự án, nhiệm vụ bảo vệ thiên nhiên và môi trường để huy động các Hội viên tham gia thực hiện. Đồng thời, tham gia vào hội đồng khoa học công nghệ, hội đồng đánh giá tác động môi trường, hội đồng thẩm định tài nguyên nước khi có yêu cầu; hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức như: Bảo tồn cây di sản Việt Nam, Bảo tồn đa dạng sinh học, Biến đổi khí hậu và Bảo vệ môi trường.

Hoạt động thiết thực, hiệu quả của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Đồng Nai là cơ sở đề Hội đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường của tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai xanh - sạch - đẹp và phát triển bền vững.

                                                                                                                                                                                                                               Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Thăm dò ý kiến

 
Ý kiến của bạn về giao diện của website ?
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập