Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(6/8/2012) Tại sao cá mập không bao giờ bị sâu răng?
Cập nhật: 06-08-2012 02:28
Răng của những sát thủ đại dương luôn khỏe và không bao giờ bị sâu do chúng được bao phủ bởi flouride, thành phần của đa số kem đánh răng mà con người sử dụng hàng ngày.

 

 ham rang ca mapbhfjgnjkgjk.jpg
 

 

Hàm răng không bao giờ bị sâu là một ưu thế của cá mập
so với nhiều loài động vật săn mồi khác.
 
Cá mập nổi tiếng với những cú ngoạm đáng sợ. Trong suốt nhiều thập kỷ qua, giới khoa học chưa thể giải thích tại sao răng cá mập luôn chắc, khỏe và sắc. Điểm đặc biệt nhất là chúng không bao giờ mắc bệnh sâu răng.
Một nhóm chuyên gia của Đại học Duisburg-Essen tại Đức quyết định tìm hiểu bí mật trong hàm răng của cá mập. Họ phát hiện lớp ngoài của răng cá mập chứa hóa chất fluoride, thành phần quan trọng trong phần lớn hộp kem đánh răng ngày nay, Discovery News đưa tin.
"Để chống đặc tính ăn mòn của axit, kem đánh răng thường chứa flouride. Sau khi con người đánh răng, gần 1% hydroxide trên bề mặt răng được thay thế bởi flouride. Ngược lại, flouride bao phủ 100% bề mặt răng cá mập. Vì thế cá mập không bao giờ bị sâu răng", Matthias Epple, giáo sư hóa học của Đại học Duisburg-Essen, phát biểu.
Epple nhận định rằng, do cá mập sống trong nước mặn và răng của chúng được thay thế nhiều lần trong đời nên chúng sẽ không thể tồn tại nếu răng của chúng bị sâu. Vì thế tạo hóa đã đưa flouride vào hàm răng của chúng.
                                                                                                                 Nguồn : vnexpress.net

 

In nội dung
Cây Nhân trần (31/07/2012)
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập