Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(11/9/2012) Mẹo bảo vệ mắt cho dân công sở
Cập nhật: 11-09-2012 02:36
Làm việc liên tục bên máy tính là một trong những nguyên nhân khiến mắt của bạn mệt mỏi, thậm chí còn cay xè. Làm thế nào để bảo vệ mắt, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây nhé :
 Mẹo bảo vệ mắt cho dân công sởdtrfg456567.jpg
 
1. Hít thở sâu
Việc điều hòa hơi thở sẽ giúp chúng ta có thể đẩy nhanh sự lưu thông máu. Theo một cuộc khảo sát, nhiều phụ nữ quá chăm chú vào máy tính đã khiến hơi thở chậm đi. Vì vậy, chúng ta cần tự nhắc nhở mình giữ cho hơi thở đều đặn và thỉnh thoảng hãy hít thở thật sâu.
2. Chớp mắt
Chớp mắt là để cho nước mắt tiết ra, giữ cho mắt ướt. Điều này càng quan trọng nếu bạn đeo kính áp tròng.
3. Thư giãn cho mắt
Nếu bạn đã ngồi hàng giờ đồng hồ trước máy tính thì nên đứng lên đi lại vài vòng để thư giãn cho mắt. Trong trường hợp không tiện đứng lên ra ngoài, bạn có thể làm một số chuyển động của mắt như: đảo mắt sang xung quanh, đảo mắt thành vòng tròn từ trái qua phải, nhìn từ trên xuống dưới... Lặp đi lặp lại như vậy ba lần làm ngược lại thêm vài lần nữa.
4. Ăn nhiều cá, trái cây
Một số loại cá ở sâu dưới biển có nhiều DHA rất tốt cho võng mạc của mắt, ngăn ngừa các tổn thương và đục thủy tinh thể. Ngoài ra, cà rốt, chanh và các loại quả màu xanh, rau xanh cũng được khuyến khích ăn nhiều vì nó giúp mắt sáng hơn. Uống nhiều nước cũng giúp làm giảm khô mắt.
5. Điều chỉnh khoảng cách màn hình
Khoảng cách từ mắt đến màn hình được khuyến nghị là từ 50-70 cm, và màn hình thấp hơn tầm mắt 10-20 cm. Bởi vì các góc và khoảng cách có thể làm giảm nhu cầu về khúc xạ, làm giảm sự mệt mỏi cho mắt.
Nếu mắt bạn bị ngứa hoặc đỏ ngầu, hãy thử các biện pháp khắc phục đơn giản như:
- Nhúng một chiếc khăn vào nước đá lạnh và đắp lên vùng mặt và mắt cho đến khi khăn ấm lại. Chườm liên tục như vậy cho đến khi cảm thấy mắt dịu đi và không còn ngứa.
- Rửa mắt bằng nước lạnh, vài lần một ngày. Cách điều trị này làm giảm viêm, nuôi dưỡng làn da (mô trong mắt), giúp thư giãn mắt và giảm mệt mỏi cho mắt.
- Lấy một bát sữa lạnh. Nhúng bông gòn vào và đắp miếng bông đó lên mắt.
- Cắt dưa chuột thành lát như khoai tây và đặt chúng lên mắt trong 15 - 20 phút.
- Đặt hai chiếc thìa vào tủ đá, sau đó lấy chúng ra và đặt lên vùng mắt để giảm sưng. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ để lạnh vừa phải chứ không để đông lạnh cả thìa.
- Đặt một quả dâu tây trong tủ lạnh trong vài phút, sau đó đặt quả dâu tây này lên trên mí mắt.
- Đắp túi trà cũng là một biện pháp khắc phục mệt mỏi rất tốt cho mắt. Bạn có thể sử dụng túi trà có các hương vị mà bạn muốn. Sau đó, để nguội túi trà này và cho vào tủ lạnh, rồi lấy ra đắp lên mắt. Biện pháp này sẽ giúp bạn bớt ngứa, làm giảm quầng thâm và bọng mắt, tránh cho mắt không bị đỏ ngầu…
- Bạn cũng có thể thấm miếng bông vào nước hoa hồng hoặc nước bạc hà và đắp miếng bông đó lên mắt trong khoảng vài phút.

                                                                                                                      XT theo Phunu.net

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập