Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(4/6/2014) Máy chủ đa năng
Cập nhật: 04-06-2014 10:52
Không chỉ dừng lại ở chức năng sao lưu dự phòng dữ liệu cho toàn bộ hệ thống máy tính trạm trong mạng cục bộ, chiếc máy chủ thế hệ mới Netgear Centria còn kiêm nhiệm công việc của một thiết bị định tuyến không dây tốc độ cao (wifi router) và thậm chí có thể được dùng làm một trung tâm giải trí đa phương tiện (media center).
 may chu da dang.jpg
 
Netgear Centria có kích cỡ 31,2 x 16,7 x 26,6 cm, nặng khoảng 2,5 kg (phiên bản chưa có ổ đĩa cứng) hoặc khoảng 3,1 kg (phiên bản đã có ổ đĩa cứng 2 TB), dung lượng lưu trữ có thể nâng cấp dễ dàng, có 2 cổng USB 3.0 với tốc độ nhanh hơn chuẩn USB 2.0 đến 10 lần, tương thích tốt với cả máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, Mac X.
Tính năng wifi router của Netgear Centria hỗ trợ kênh kép (Dual Band) với tốc độ lên đến 450 + 450 Mb/giây, được tối ưu hóa để phát video chuẩn HD cũng như chơi game mượt mà hơn rất nhiều và có tầm phủ sóng rộng hơn so với các loại thiết bị định tuyến thông thường.
Netgear Centria sẽ tự động sao lưu dự phòng một cách liên tục, dễ nâng cấp ổ đĩa cứng gắn trong cũng như có thể kết nối với các loại ổ đĩa cứng gắn ngoài bằng cổng USB 3.0 tốc độ cao. Bạn cũng có thể sử dụng cả loại thẻ nhớ SD để backup dữ liệu.
Trong vai trò của một media server, Netgear Centria sẽ giúp bạn dễ dàng chia sẻ và phát suốt mọi nội dung đa phương tiện (nhạc, phim, ảnh) để thưởng thức trên tivi hỗ trợ công nghệ DLNA sử dụng giao thức UPnP. Bạn cũng có thể dùng các thiết bị di động như smartphone hay tablet để điều khiển việc phát đa phương tiện thay vì dùng bộ điều khiển từ xa của Netgear Centria, tạo lập một không gian lưu trữ kiểu điện toán đám mây cho phép truy cập từ xa một cách an toàn và được phép chia sẻ ổ đĩa cứng hoặc máy in đa năng.
Phiên bản Netgear Centria chưa có ổ đĩa cứng hiện đang được chào hàng qua mạng với giá khoảng 4,8 triệu tại địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/Rv9u5.
Nếu không rành về kỹ thuật, thì bạn nên chọn mua phiên bản đã được trang bị sẵn ổ đĩa cứng có dung lượng đến 2 TB với giá khoảng 6,9 triệu đồng.
Bạn đọc báo KHPT Online có thể tham khảo chi tiết hơn về cách cài đặt và sử dụng Netgear Centria thông qua đoạn phim ngắn hiện được phát tại địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/gJUYM. 
                                                                Dương Phúc (Nguồn: khoahocphothong.com)
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập