Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
(5/09/2014) Điều khiển máy tính bằng cử động của bàn tay
Cập nhật: 05-09-2014 03:36
Để làm được điều kỳ diệu này, bạn cần phải tậu thêm một thiết bị ngoại vi đặc biệt cho máy tính, chẳng hạn như bộ cảm biến chuyển động Leap Motion Controller (khoảng 1,7 triệu đồng, có thể đặt mua tại địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/t6FKg5).
 dieu khien may tinh bang cu dong cua tay.jpg
Khi mua phụ kiện này, bạn sẽ được tặng kèm phần mềm và driver từ chính hãng. Dẫu vậy, nếu muốn thiết lập các tùy chọn hấp dẫn hơn, thì bạn nên sử dụng thêm phần mềm từ phía thứ ba đó là Aero Touch.
Leap Motion Controller là một thiết bị ngoại vi tí hon sử dụng cổng USB để kết nối với máy tính. Với 2 camera và 3 đèn LED hồng ngoại tích hợp, bộ cảm biến chuyển động của nó sẽ có tầm hoạt động khoảng 1 m với độ chính xác đến 0,01 mm.
Với Leap Motion Controller, bạn sẽ dễ dàng lướt web, duyệt ảnh, nghe nhạc, xem phim, vẽ tay hoặc chơi game chỉ bằng những thao tác vẫy tay.
Và với sự trợ giúp của phần mềm Aero Touch, thì việc cấu hình Leap Motion Controller sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Thật vậy, bạn sẽ dễ dàng thiết lập các thao tác cho từng ứng dụng cụ thể hoặc tăng/giảm độ nhạy của bộ cảm biến chuyển động. Đặc biệt, bạn còn có thể chỉ định cùng một thao tác nhưng lại điều khiển được nhiều ứng dụng khác nhau.
Aero Touch có dung lượng chỉ 1,33 MB, tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 7/8 hoặc Mac X từ 10.7 trở lên và hiện được bán với giá khoảng 20.000 đồng tại địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/xX2Dlk.
Để sử dụng Leap Motion Controller và Aero Touch một cách ổn định, máy tính của bạn phải dùng CPU từ Intel Core i3 hoặc AMD Phenom II trở lên và bộ nhớ RAM tối thiểu là 2 GB.  
                                                                         Dương Phúc (Nguồn: khoahocphothong.com.vn)
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập