Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(17/12/2014) Chung tay hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS
Cập nhật: 17-12-2014 04:01
Mỗi năm Việt Nam vẫn phát hiện trên 12.000 người nhiễm HIV, đứng thứ 5 trong số các quốc gia có nhiều người nhiễm HIV ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

Số người nhiễm HIV hiện còn sống được điều trị bằng thuốc ARV (Antiretroviral)  ngày càng tăng do lũy tích, dẫn đến nhu cầu điều trị, chăm sóc và dự phòng lây nhiễm HIV tại Việt Nam ngày một lớn.
Vì vậy, những hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS nhằm kêu gọi người dân không phân biệt đối xử với người bị HIV, bởi điều này sẽ làm hạn chế một số quyền cơ bản của con người như quyền được chăm sóc sức khoẻ, quyền được học hành, quyền được lao động và mưu cầu hạnh phúc.
 Nhằm tuyên truyền, vận động toàn dân và các tổ chức tham gia  thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020, tầm nhìn 2030” và “Phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”, trong 2 ngày: 29 và 30-11, 30 phường, xã của TP.Biên Hòa đồng loạt tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS (1-12) và Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS diễn ra từ ngày 10-11 đến 10-12-2014.
xzgdjghmn ghn1.jpg
Đoàn viên thanh niên tham gia mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS.
Với chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”, hoạt động chủ yếu của Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay là treo băng rôn, dán áp phích, thông tin tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS tại các điểm nóng khu dân cư, trường học, nhằm truyền thông, vận động thay đổi hành vi, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, đồng thời tư vấn người có nguy cơ cao thực hành các hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV, hỗ trợ người nhiễm HIV tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ về y tế.
Sau buổi mít tinh, Đảng ủy, chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể phường xã và khu phố đã diễu hành trên các tuyến đường chính tại địa phương, với các hoạt động như: cấp phát tài liệu tuyên truyền, vận động nhân dân, nhằm tạo phong trào rầm rộ và sâu rộng, kêu gọi mọi người chung tay tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng.
Theo thống kê và rà soát từ 30 phường, xã, số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn Biên Hoà từ khi được phát hiện cho đến thời điểm này là gần 3.000 người. Trong số 2.026 người quản lý được, thì có 293 người nhiễm HIV, 240 người chuyển AIDS, 236 người ở trại giam, 194 người sống nơi khác, 1.063 người tử vong và 935 người không quản lý được. Trong 9 tháng năm 2014, toàn tỉnh có 332 trường hợp nhiễm mới HIV, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2013, số người chuyển qua AIDS là 98 người (giảm 39%) và số tử vong do AIDS là 12 người, giảm 74% so với cùng kỳ năm 2013. Hiện có trên 2.600 bệnh nhân được quản lý và điều trị thuốc kháng HIV (ARV), trên 56 ngàn phụ nữ mang thai được xét nghiệm tự nguyện HIV và có khoảng 90% phụ nữ mang thai nhiễm HIV được điều trị dự phòng từ mẹ sang con, 80% trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV có kết quả âm tính với HIV.
Điều đáng quan tâm là số người nhiễm HIV ở độ tuổi trẻ đang có xu hướng gia tăng, trong đó nam chiếm tỷ lệ cao hơn nữ và những hệ lụy do HIV/AIDS gây ra đã và đang ảnh hưởng không nhỏ cho toàn xã hội. Do đó, để đẩy lùi căn bệnh thế kỷ này, thì việc nâng cao ý thức phòng chống HIV/AIDS của mỗi người dân là điều cấp thiết nhất hiện nay.

                                                                                                                                       Ngọc Giáp

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập