Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
(19/9/2012) Bác sĩ của bệnh nhi nghèo
Cập nhật: 19-09-2012 07:28
Với trên 23 năm công tác trong lĩnh vực nhãn khoa, bác sĩ Trần Thị Ngọc Thu, Trưởng khoa mắt Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai là người có nhiều đóng góp trong việc phát hiện cũng như tư vấn phương pháp điều trị cho các bệnh nhân nhỏ tuổi bị bệnh về mắt.

 

 Bác sĩ của bệnh nhi nghèo7634785634784.jpg

 Bác sĩ Ngọc Thu đang tham gia khám sàng lọc mắt miễn phí cho trẻ em nghèo. Ảnh: V.Truyên

Bác sĩ Ngọc Thu cho biết, hiện có rất nhiều trẻ em bị mắc các bệnh về mắt, như: tật khúc xạ, đục thủy tinh thể bẩm sinh… Đây là những bệnh hoàn toàn có thể điều trị được nhưng vì kinh tế gia đình quá khó khăn nên ít có điều kiện đưa các em đi chữa trị kịp thời, do đó dễ dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề và có thể gây mù lòa.
Nắm được những khó khăn này nên trong suốt thời gian qua, bác sĩ Ngọc Thu luôn có mặt trong những chuyến thăm, khám và cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo, đặc biệt là các em nhỏ bị các bệnh về mắt tại các xã còn gặp nhiều khó khăn trong tỉnh. Ngoài ra, bác sĩ Ngọc Thu còn tham gia vào các đợt khám lọc mắt miễn phí cho trẻ bị các bệnh về mắt do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức. Bác sĩ Ngọc Thu cũng là khách mời thường xuyên của chương trình Bác sĩ gia đình, một chương trình tư vấn sức khỏe do Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện, được phát trực tiếp trên kênh ĐN1 vào ngày chủ nhật hàng tuần. Qua chương trình, bác sĩ đã tư vấn cho người dân cách thức sơ cứu khi bị một số tai nạn về mắt, đặc biệt là cách sớm nhận biết  các bệnh lý về mắt đối với con em mình để có hướng điều trị kịp thời.
Bác sĩ Ngọc Thu chia sẻ: “Hiện còn nhiều ca phẫu thuật mắt đòi hỏi trình độ cao mà các bác sĩ trong nước chưa thể thực hiện được. Do đó, tôi luôn mong muốn được học hỏi để nâng cao trình độ, tay nghề để có thể thăm khám và điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về mắt”. Với suy nghĩ này cùng sự tìm tòi và lòng kiên nhẫn, trải qua nhiều kỳ thi sát hạch, bác sĩ Ngọc Thu đã được nhận học bổng phẫu thuật về mắt do Tổ chức hoạt động từ thiện về nhãn khoa của Mỹ (Orbis) tài trợ. Đây là cơ hội để bác sĩ Ngọc Thu được học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề của mình.
Ngoài nỗ lực trong công tác chuyên môn, bác sĩ Ngọc Thu còn có những đóng góp tích cực cho các hoạt động từ thiện - xã hội, như: 9 lần tham gia hiến máu nhân đạo cứu người; hỗ trợ kinh phí điều trị cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn… Với những đóng góp không nhỏ của mình, bác sĩ Ngọc Thu đã nhiều lần được trao tặng các danh hiệu, bằng khen.
                                                                                            XT theo Văn Truyên baodongnai

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập