Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(3/6/2013) Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh công tác phối hợp với các Hội thành viên
Cập nhật: 03-06-2013 02:23
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai là Tổ chức chính trị - xã hội của trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Đồng Nai. Với mục đích tập hợp và đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ thuộc mọi thành phần kinh tế và lĩnh vực hoạt động xã hội của tỉnh Đồng Nai nhằm phát huy tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu đẹp văn minh.
 
Năm 2012, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai đã không ngừng củng cố kiện toàn tổ chức Liên hiệp hội và các hội thành viên, đẩy mạnh nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 03/01/2012 của Tỉnh ủy về mục tiêu nhiệm vụ giải pháp chủ yếu năm 2012. Hiện tổ chức cơ quan LHH gồm Thường trực, Văn phòng, 02 Ban chuyên môn, 01 trung tâm trực thuộc. Tổng số biên chế của LHH là 10 người. Từ khi thành lập đến nay Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai đã tập hợp và phát triển được 28 Hội thành viên với trên 11.782 hội viên.
Điều đáng ghi nhận nhất là trong năm 2012, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai đã vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc hạng Nhất. Đây là kết quả cho sự nổ lực, phấn đấu không ngừng của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai trong năm 2012. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai tiếp tục khẳng định là đầu tầu trong việc đoàn kết và tập hợp đội ngũ trí thức của tỉnh. Trong những năm tới Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai sẽ tiếp tục vận động và kết nạp thêm những Hội thành viên mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến khoa học – công nghệ, triển khai thực hiện các đề tài nghiên cứu ứng dụng khoa học – công nghệ năm 2013 theo cơ chế 50/50 đã được duyệt, chủ trì tổ chức Giải thưởng Sáng tạo khoa học – công nghệ Việt Nam, Triển khai hoạt động tư vấn, phản biện theo yêu cầu của tỉnh; Tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 xây dựng cổng Thông tin điện tử, ứng dụng mô hình văn phòng điện tử liên kết giữa LHH và các Hội thành viên.
Trong năm 2013, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai tiếp tục thực hiện kế hoạch 153-KH/TU của Tỉnh ủy, Kế hoạch 10460 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW ngày 16/10/2010 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Đồng thời không ngừng phát huy vai trò năng động, sáng tạo, khắc phục tồn tại, yếu kém, vươn lên trở thành nhân tố nòng cốt tập hợp trí thức của tỉnh tham gia xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Đặc biệt là sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tổ chức chính trị - xã hội đối với đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong thời gian tới.
Từ đầu năm 2013 cho đến nay, Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai đã tăng cường công tác phối hợp với các Hội thành viên trong toàn khối LHH. Cụ thể là làm việc với các Hội: Hội Đông y, Hội Chế biến lâm sản, Hội Nuôi ong, Hội Tâm lý, Hội Tin học, Hội Xây dựng, Hội Cầu đường-Cảng, Hội Kiến trúc sư, Hội Sinh vật cảnh, Hội Khoa học Lịch sử, Hội Luật gia, Đoàn Luật Sư…
đẩy mạnh c phối hợp với các Hội thành viên5556.jpg
Làm việc với Đoàn Luật sư Đồng Nai
Đa số các Hội thành viên còn khó khăn về cơ sở vật chất cũng như tài chính để hoạt động, kinh phí hoạt động phần lớn đều phải vận động hội viên đóng góp và thông qua các hoạt động của Hội để gây kinh phí duy trì hoạt động.
lien hiep cac hoi khoa hoc.jpg
Làm việc với Hội Xây dựng
Thông qua các buổi làm việc với các Hội thành viên, Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai đã thông báo tình hình hoạt động và hướng đi của LHH trong thời gian tới đến các Hội thành viên, đặc biệt trong thời gian tới Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai đang xúc tiến xây dựng trụ sở mới nhằm tập hợp các Hội thành viên vào ngôi nhà trí thức chung của tỉnh, đồng thời nắm bắt cơ sở vật chất, tổ chức hoạt động và công tác triển khai phát triển hội viên của các Hội. Trao đổi cách thức, phương hướng hoạt động và tìm ra những giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế.
Đây thật sự là dịp giúp cho Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai gắn kết hơn nữa công tác phối hợp với các Hội thành viên. Nhìn chung Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai đánh giá cao hoạt động của các Hội thành viên trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các Hội thành viên đảm nhận một số nhiệm vụ quản lý Nhà nướctriển khai tham gia công tác nghiên cứu khoa học của tỉnh, của LHH theo cơ chế 50/50  để tạo kinh phí hoạt động. Bên cạnh đó các Hội cần tăng cường công tác phối hợp, trao đổi với LHH để thực hiện đạt kết quả tốt nhất nhằm góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai theo hướng bền vững.
                                                                                                                                             Ngọc Giáp
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập