Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(26/9/2013) Bàn phím bị hư? Chớ vội vứt đi
Cập nhật: 26-09-2013 04:54
Bạn sẽ làm gì nếu một ngày bàn phím máy tính để bàn của mình bỗng dưng đánh không ra chữ, hay chữ được chữ mất? Vài người sẽ vội nghĩ rằng bàn phím bị hư nên liền mua ngay cái mới. Trong nhiều trường hợp, bạn không cần phải tốn tiền như vậy mà có thể tự khắc phục được.

  ban phim may tinh.jpg

Nếu bàn phím bị những triệu chứng như: gõ không ra chữ, tất cả các phím đều bị liệt hoặc không dùng được các phím thường dùng (như W, S, A, D, Space bar), bàn phím bị loạn (gõ một phím thành hai, ba phím hay thành một tổ hợp lệnh) thì có thể do những nguyên nhân sau:

- Do lỏng mối cắm: bạn thử tháo đầu cắm USB hay PS/2 của bàn phím, lau chùi thử rồi cắm lại (nên tắt máy trước khi thực hiện thao tác này).
- Do bàn phím lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ: hãy dùng một bóng thổi để thổi hết các bụi bẩn bám trong các khe bàn phím, hay lật ngược bàn phím lại và lắc thật mạnh. Tốt nhất, bạn nên thường xuyên gỡ bàn phím ra lau chùi khoảng 4 - 5 tháng một lần.
- Do xung đột phần mềm: bạn thử tắt hết các phần mềm đang chạy nền trong TaskManager (nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Del, click chuột phải vào tên tiến trình và chọn End Process). Nếu thấy bàn phím hoạt động trở lại bình thường, bây giờ bạn vừa lần lượt mở từng chương trình đã tắt lúc nãy, vừa thử bàn phím. Một khi xác định được phần mềm xung đột, bạn nên gỡ bỏ nó và cài một phần mềm khác có chức năng tương tự.
- Với bàn phím bị loạn, đầu tiên cần nhận biết quy luật loạn phím hoặc dùng phần mềm On-Srceen KeyBoard có sẵn trong Windows để xác định phím nào đang báo màu xanh (đang tác dụng). Sau đó,bạn thử tháo bàn phím ra và chỉnh lại phím bị kẹt.
                                                                     Dương Phúc (Nguồn: khoahocphothong.com.vn)
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập