Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
(23/12/2014) (23/12/2014) Chi bộ Liên hiệp Hội làm tốt công tác Kiểm tra thi hành Điều lệ Đảng
Cập nhật: 23-12-2014 03:11
Năm 2014, Chi bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt tốt Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của Trung ương; tiến độ và thời gian theo đúng sự hướng dẫn của Đảng ủy các cấp, tài liệu phục vụ được cung cấp đầy đủ, kết quả tất cả các đảng viên đều được quán triệt Điều lệ Đảng, các quy định, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên. Việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai quán triệt các quy định, hướng dẫn của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng được thực hiện tốt ở chi bộ, tuy nhiên do chi bộ số đảng viên ít (06 người) nhưng vẫn thực hiện triển khai nghiêm túc. Các đồng chí đảng viên trong chi bộ đều thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng và hoàn thành tốt nhiệm vụ chi bộ giao cho với tinh thần trách nhiệm.

 

Bên cạnh đó, Chi bộ luôn đôn đốc, nhắc nhở đảng viên thực hiện tốt 19 điều đảng viên không được làm và thực hiện tốt luật viên chức.  Các đồng chí đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài thăm thân nhân, học tập, công tác hoạch du lịch đều thực hiện theo đúng quy định : báo cáo về chi bộ và chi bộ báo cáo về Đảng ủy khối (theo Quy định 57-QĐ/TW ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị “một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng”.  Các đồng chí đảng viên đều bảo quản thẻ đảng viên đúng theo quy định.
IMG_0004cccccccccc.jpg
 Cuộc họp thường kỳ Chi bộ của LHH
Chi bộ thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đại đa số các đồng chí đảng viên đã thực hiện tốt tự phê bình và phê bình, tuy nhiên vẫn còn một số ít các đồng chí đảng viên vẫn chưa mạnh dạn trong việc đóng góp ý kiến cho đồng chí của mình. Công tác kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy cấp ủy cơ sở đã được thực hiện tốt ở chi bộ.
    Chi bộ đã phân công công tác cho đảng viên làm báo cáo viên của chi bộ, phân công đảng viên phụ trách công tác kiểm tra giám sát đảng viên trong việc chấp hành nhiệm vụ của đảng viên và thực hiện những điều đảng viên không được làm theo quy định của Điều lệ Đảng. Ngay từ đầu năm chi bộ xây dựng Chương trình kiểm tra giám sát trong Đảng năm 2014 và đã trình lên đảng ủy khối (gửi Ủy ban kiểm tra). Đồng thời đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ loại hình tổ chức cơ sở đảng theo quy định của Ban Bí thư.
 Theo quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bi thư, thông tri số 35-TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn của Ban tổ chức Tỉnh ủy và Đảng ủy khối về nội dung sinh hoạt chi bộ. Hàng tháng, Chi bộ tổ chức sinh hoạt đúng định kì để tổ chức học tập nghị quyết, triển khai các văn bản của cấp trên, kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tháng và nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ tháng tới.
   Trong năm 2014, Chi bộ đã triển khai Quy định số 101-QĐ/TW, Quy định số 55-QĐ/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 272-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt; qua triển khai các đồng chí đảng viên đã làm tốt trách nhiệm nêu gương của mình trong công việc chuyên môn cũng như việc chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước; Công tác kiểm tra giám sát đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt cụ thể hàng năm số đảng viên được kiểm tra giám sát đạt 7/7 đồng chí đảng viên; Chi bộ thực hiện tốt ghi chép và báo cáo tình hình bảo vệ chính trị nội bộ theo Quy định 57-QĐ/TW: việc ghi chép bảo quản sổ danh sách đảng viên, biên bản họp chi bộ. Quy định số 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm, Chi bộ đã kiểm tra giám sát, kết quả các đảng viên đã nghiêm chỉnh chấp hành không có đảng viên nào vi phạm quy định.
  Với sự nỗ lực phấn đấu của các đồng chí đảng viên, hàng năm chi bộ được Đảng ủy khối công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh; 100% đồng chí đảng viên đạt đảng viên đủ tư các hoàn thành tốt nhiệm vụ; không có đảng viên nào bị kỷ luật.
                                                                                                                                 Hồng Hạnh
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập