Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Nhiều hội thành viên Liên hiệp Hội. Tich cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đẩy mạnh hoạt động trong nhiệm kỳ III ( 2010 – 2015)
Cập nhật: 16-11-2016 04:41
.
 
 Hội Xây dựng: Thành lập năm 1997, đã tổ chức Đại hội lần thứ 4. Năm 2010: 270 hội viên, hiện nay có 303 hội viên, tăng 33 Hội viên so với năm 2010. Chi bộ Hội có 10 đảng viên, có 02 công ty trực thuộc Hội. Hội phát triển toàn diện về tổ chức và ngày càng đa dạng hóa các mặt hoạt động: Hội tạo mọi điều kiện để hội viên tham gia tất cả các hoạt động trong xây dựng như: Cập nhật thông tin mới về khoa học kỹ thuật trong xây dựng, tư vấn, phản biện, thi công xây lắp, vật liệu xây dựng, bất động sản…. Hội đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm tập trung vào các vấn đề cấp bách trong hoạt động xây dựng thu hút đông đảo các hội viên tham dự. Hội còn tổ chức các lớp học ngắn hạn, bồi dưỡng kiến thức quản lý chất lượng, giám sát kỹ thuật công trình, tư vấn xây dựng, cử cán bộ tham dự các lớp bồi dưỡng, tập huấn trong và ngoài nước. Cử người tham gia các lớp học, hội nghị, Hội đồng phản biện của Liên hiệp Hội. Hội tự chủ được về kinh phí hoạt động của Hội và tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện: Hàng năm, Hội tặng quà tết cho người nghèo, hội người mù Tp. Biên Hòa và các huyện, ủng hộ Hội Khuyến học các phường xã các suất học bổng, ủng hộ công đức, ủng hộ quỹ xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt, ủng hộ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi… tổng số tiền ủng hộ mỗi năm hơn trăm triệu đồng. Qua triển khai hoạt động, Hội đã giải quyết công ăn việc làm cho các hội viên, đóng góp kinh phí cho hoạt động của Hội, đồng thời cơ bản tạo dựng được cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Hội, tạo được nguồn kinh phí ổn định và lâu dài cho hoạt động thường xuyên của Hội, không nhờ sự hỗ trợ của Ngân sách Nhà Nước. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức tốt các hoạt động tham quan, học tập, giao lưu với các tỉnh bạn trong nước và tham quan học hỏi nước ngoài.
Hội Kiến trúc sư: Thành lập năm 1998, đã tổ chức Đại hội lần thứ 4. Năm 2010 Hội có 104 hội viên, hiện nay có 70 hội viên, giảm 34 Hội viên so với năm 2010. Từ 2010 đến nay, thực hiện tư vấn cộng đồng, Hội phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai thực hiện chương trình “Nhà tôi”; Đào tạo học viên kiến trúc tại Trung tâm dạy nghề Bách khoa. Tổ chức các hội thảo khoa học, tư vấn, phản biện các dự án quy hoạch, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.
 Hội Thủy Lợi: Thành lập năm 2009, đã tổ chức Đại hội lần thứ 2. Tổng số Hội viên năm 2010: 134 hội viên, số hội viên hiện nay: 157 hội viên, tăng 13 Hội viên so với năm 2010. Hoạt động của Hội chủ yếu tập trung vào hoạt động của những hội viên đang công tác tại các phòng, ban thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi, Ban QLDA Nông nghiệp và Trung tâm  NS&VSMT trực thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Hội chú ý tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu, tham gia tích cực vào các hoạt động ở nơi cư trú. Vận động gia đình, bà con, con cháu chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Xây dựng gia đình văn hóa, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, Hội đã quan tâm, duy trì thường xuyên công tác thăm hỏi các gia đình hội viên gặp khó khăn, được các hội viên trong Hội hưởng ứng và tích cực tham gia.
 Hội Khoa học kỹ thuật Cầu - đường- cảng: Thành lập năm 2012, đã tổ chức Đại hội lần thứ 1. Tổng số Hội viên năm 2012: 250 hội viên, số hội viên hiện nay: 262 hội viên, tăng 12 Hội viên so với năm 2012. Trong thời gian qua, Hội đã tổ chức các hội thảo, các lớp đào tạo, giao lưu học tập kinh nghiệm trong công tác tổ chức và triển khai các hoạt động. Tháng 03/2014 Hội thành lập công ty TNHH MTV Khoa học và Công nghệ Cầu đường cảng và chính thức đi vào hoạt động tháng 04/2014.
 Hội Nuôi Ong: Thành lập năm 2006, đã tổ chức Đại hội lần thứ IV. Tổng số Hội viên năm 2010: 247 hội viên, số hội viên hiện nay: 550 hội viên, tăng 253 Hội viên so với năm 2010. Hội đã thành lập CLB “Những người nuôi ong sạch”. Hội thường xuyên cập nhật thông tin cho người nuôi ong về giá cả, thông tin về thị trường ong mật. Hướng dẫn nguời nuôi ong các khuyến cáo và cách điều trị các bệnh bằng phương pháp sinh học, bảo đảm chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hội là cầu nối để xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa người nuôi ong và Công ty Cổ phần Ong mật Đồng Nai thông qua hợp đồng đầu tư và bao tiêu sản phẩm, cùng với việc cập nhật hóa thông tin về kinh tế, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật cho người nuôi ong. nhằm tạo ra các sản phẩm “sạch” từ ong đáp ứng yêu cầu thị trường hiện nay.
 Hiệp Hội gốm mỹ nghệ: Thành lập năm 1995, đã tổ chức Đại hội lần thứ 3. Tổng số Hội viên năm 2010: 28 hội viên, số hội viên hiện nay: 37 hội viên, tăng 9 Hội viên so với năm 2010. Từ năm 2010 đến nay, tuy còn nhiều khó khăn nhưng Hội đang từng bước khắc phục, ổn định tổ chức và chủ động triển khai các hoạt động, thể hiện được vai trò và sự cần thiết của Hiệp hội gốm mỹ nghệ. Hiệp hội duy trì  sinh hoạt thường xuyên, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ hội. Hội luôn giữ được mối quan hệ với các Hội viên, kịp thời cung cấp các thông tin về những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, đề xuất với các cơ quan quản lý nhà nước về cơ chế, chính sách và khó khăn vướng mắc của Hội viên, kịp thời tháo gỡ. Hội thực hiện được nhiều hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên, hỗ trợ hội viên về nhiều mặt trong xúc tiến thương mại, tiết kiệm năng lượng, thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hội viên và của nghề gốm truyền thống Đồng Nai.
 Hội Làm vườn: Thành lập năm 1993. Tổng số Hội viên năm 2010: có 19 chi hội với 1277 hội viên, số hội viên hiện nay: 1300 hội viên. Hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan chuyên môn, ban ngành, đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn cho bà con nông dân: Kỹ thuật chăm sóc cây trồng và vật nuôi, biện pháp phòng bệnh trên cây trồng, vật nuôi; Tổ chức các hội thảo đánh giá và nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả kinh tế cao; Phối hợp Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai đưa tin tuyên truyền về hiệu quả các mô hình khuyến nông, các chủ trương, chính sách về nông nghiệp; Thực hiện chương trình khuyến nông hỗ trợ sản xuất nông nghiệp cho các hộ nghèo, hỗ trợ vật tư cho nông dân phát triển sản suất, triển khai thực hiện kế hoạch nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ...
  Hội Khí sinh học: Thành lập năm 2013, đã tổ chức Đại hội lần thứ 1. Tổng số Hội viên năm 2013: 55 hội viên, số hội viên hiện nay: 58 hội viên, tăng 3 Hội viên so với năm 2013. Từ 2013 đến nay, Hội luôn phối hợp chặt chẽ với Hội Chăn nuôi Đồng Nai trong việc triển khai các mô hình khí sinh học phục vụ sản xuất và bảo vệ môi trường. Tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH Phú Hoàng Gia triển khai các mô hình Biogas cỡ lớn chạy máy phát điện tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Tham dự các Hội nghị, Hội thảo do tỉnh và Liên hiệp Hội tổ chức. Ngoài ra, Hội tham gia tích cực vào công tác nghiên cứu và triển khai các công nghệ mới trong lĩnh vực xử lý môi trường đồng thời tích cực tham gia hoạt động thông tin truyền thông, đặc biệt trong truyền thông bảo vệ môi trường và hợp tác quốc tế.
 Hiệp hội Điều Đồng Nai: Tổ chức Đại hội lần I (Nhiệm kỳ 2013 – 2018) bầu Ban Chấp hành Hội gồm 15 đ/c, Ban Kiểm tra 3 đ/c, tổng số 126 Hội viên. Tuy mới thành lập nhưng Hiệp Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực như : Phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Donafoods triển khai Quyết định 2555/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án quy hoạch đầu tư phát triển vùng nguyên liệu điều; Phối hợp Hội Nông dân tỉnh, Công ty Donafoods tập huấn và triển khai kế hoạch thực hiện đề trên cho Hội viên ; Tổ chức Hội nghị phát triển cây điều và tuyên dương nông dân trồng điều, sản xuất giỏi; Phối hợp Hiệp hội điều Việt Nam, các Công ty giám định chất lượng tập huấn cho các doanh nghiệp, cơ sở chế biến điều trong tỉnh về tiêu chuẩn nhân điều AFI (Mỹ). Hội còn triển khai chương trình hợp tác sản xuất chế biến điều giữa các doanh nghiệp chế biến điều trong tỉnh...
 Hội Hóa học: Thành lập năm 2004, đã tổ chức Đại hội lần thứ 2. Tổng số Hội viên năm 2010: 215 hội viên, số hội viên hiện nay: 372 hội viên, tăng 57 Hội viên so với năm 2010. Đã thực hiện được các nhiệm vụ chủ yếu trên một số lĩnh vực: Tư vấn phản biện, tham gia các hội thảo, hội nghị, tư vấn cho nhân dân về công dụng và tác hại của hóa chất, sử dụng hóa chất an toàn, hiệu quả. Thường xuyên đăng tin bài trên các bản tin của Sở Khoa học Công nghệ và tờ tin của Liên Hiệp Hội về các vấn đề: Hóa chất - Các chất quanh ta - Hỗn hợp các nghề, tham gia cùng Liên hiệp Hội triển khai hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường.
 Hội Tin học: Thành lập năm 1997, đã tổ chức Đại hội lần thứ 3. Số Chi hội thành viên hiện tại: 08 Chi hội. Đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động: Tổ chức các cuộc thi Tin học trẻ không chuyên hàng năm, Hội thi Doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả CNTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phổ biến kiến thức và đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong tỉnh. Tham gia Hội thảo quốc tế và tổ chức các hội thảo khoa học trong tỉnh về CNTT. Tham gia hoạt động tư vấn phản biện giám định xã hội. Tham gia nghiên cứu, tư vấn đào tạo, triển khai ứng dụng CNTT. Phối hợp các sở ngành, đơn vị liên quan và thông qua Website của Hội tuyên truyền phổ biến tiến bộ KHCN, góp phần đưa nhanh các tiến bộ KHKT vào sản xuất và đời sống
 Hội Khoa học Lịch sử: Thành lập năm 1996, đã tổ chức Đại hội lần thứ 1. Tổng số Hội viên năm 2010: 62 hội viên, số hội viên hiện nay: 79 hội viên, tăng 17 Hội viên so với năm 2010. Trong thời gian qua, Hội tiếp tục biên soạn lịch sử của một số đơn vị trong tỉnh, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện Kế hoạch nâng cao chất lượng cuốn Lịch sử Đảng bộ Đồng Nai, tổng kết lịch sử tỉnh Đồng Nai,… Hội tích cực tham gia nghiên cứu đề tài khoa học. Các hoạt động của hội đã góp phần giáo dục truyền thống, lịch sử cho cán bộ và nhân dân. Hội đang chuẩn bị các nội dung chuẩn bị đại hội hết nhiệm kỳ của Hội.
 Hội Luật gia: Được thành lập từ năm 1989. Tổng số Hội viên năm 2010: 268 hội viên, số hội viên hiện nay: 1025 hội viên, tăng 757 Hội viên so với năm 2010. Trong thời gian qua, Hội đã tích cực tập trung hoàn thiện tổ chức Hội và các cấp Hội ở cơ sở, đẩy mạnh thành lập các Chi Hội ở các huyện, địa phương, triển khai các hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người dân dưới nhiều hình thức như tư vấn thường xuyên, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng,… Đặc biệt chú trọng đến công tác tư vấn pháp luật miễn phí cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng chính sách và người lao động vì mục tiêu bảo vệ lẽ phải, công bằng, tiến bộ xã hội, tham gia xây dựng pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý. Đây là một cam kết mang tính chất nghĩa vụ của Hội đối với xã hội mà còn góp phần tạo lập sự công bằng cho các đối tượng được hưởng trợ giúp pháp lý.
Đoàn Luật sư: Thành lập theo quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 17/01/1990 của Chủ tịch UBND tỉnh với số lượng ban đầu 6 luật sư. Đến cuối năm 2010, Đoàn Luật sư có 303 hội viên gồm: 177 luật sư  (142 nam và 35 nữ) và 126 người tập sự hành nghề luật sư; đến nay tăng lên 460 hội viên gồm: 262 luật sư (187 nam và 75 nữ) và 198 người tập sự hoạt động nghề nghiệp tại 110 tổ chức hành nghề (gồm 92 Văn phòng luật sư và 18 Công ty Luật, với 18 chi nhánh và 5 Văn phòng giao dịch) trên địa bàn toàn tỉnh; đứng vị trí thứ ba cả nước về số lượng luật sư.
Đại hội Đoàn Luật sư lần thứ VII (nhiệm kỳ 2014-2019) đã bầu Ban Chủ nhiệm gồm 13 thành viên: Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm thường trực, 05 Phó Chủ nhiệm và 6 ủy viên chuyên trách. Hội đồng Khen thưởng, kỷ luật có 7 thành viên. Chi bộ Đoàn Luật sư có 35 đảng viên.
Đoàn Luật sư đã tổ chức cho hội viên học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, Chỉ thị 42-CT/TW ngày 14/6/2010 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu qủa hoạt động của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; vận động hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua, chương trình hành động của đội ngũ trí thức tỉnh nhà trong việc thực hiện Kế hoạch 153-KH/TU ngày 22/9/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch 10460-KH/UBND ngày 16/12/2010 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu qủa hoạt động của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; đóng góp ý kiến văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XII, văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.
Đoàn Luật sư đã triển khai tích cực, có hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi luật sư, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến luật sư; bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng hành nghề cho đội ngũ luật sư; vận động hội viên tuân thủ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư, tham gia đầy đủ các hoạt động, phong trào thi đua do Liên Hiệp hội tỉnh phát động. Thông qua hoạt động nghề nghiệp, đội ngũ luật sư đã có những đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ cải cách tư pháp, khẳng định được vị trí, vai trò của luật sư trong việc bảo vệ công lý, công bằng xã hội và pháp chế xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế; đồng thời gián tiếp góp phần thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Phối hợp Đài PTTH Đồng Nai, Tổng đài 1080 và Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, giải đáp pháp luật, trợ giúp pháp lý và bào chữa miễn phí cho người dân và các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo; đóng góp cho 68 dự luật do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đưa ra lấy ý kiến toàn dân trong 5 năm gần đây. Đặc biệt, trong năm 2015 Đoàn Luật sư  phối hợp Sở Tư pháp đã tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Chủ nhiệm Đoàn Luật sư với Thủ trường các cơ quan Công an, Viện Kiểm sát và Tòa án nhân dân trong việc tham gia các giai đoạn tố tụng và nâng cao hiệu qủa công tác tranh tụng tại các phiên tòa, theo tinh thần chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy; tạo điều kiện để luật sư tham gia đầy đủ vào các quá trình tố tụng, tranh luận dân chủ, bình đẳng tại phiên tòa nhằm bảo đảm khách quan trong giải quyết vụ án từ giai đoạn điều tra đến truy tố và xét xử hình sự. Đồng thời phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập Câu lạc bộ hỗ trợ và tư vấn pháp luật thanh niên Đồng Nai. Việc tham gia vào các hoạt động này không chỉ thực hiện một cam kết mang tính chất nghĩa vụ của luật sư đối với xã hội mà còn góp phần tạo lập sự công bằng cho các đối tượng được hưởng trợ giúp pháp lý…
                                                                                                               Gia Bảo
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập