Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Chi đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai tổ chức các hoạt động. Chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016)
Cập nhật: 17-11-2016 08:51
Căn cứ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, Chi đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã phối hợp tổ chức và triển khai các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016). Đây là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 85 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành và tạo điều kiện cho đoàn viên có cơ hội tìm hiểu, ôn lại và nâng cao nhận thức của đoàn viên về nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.
10334357_824272811051810_7089644011428543236_n.jpg
 
Chi đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật chụp hình lưu niệm
với đơn vị bạn tại Trung ương Cục miền Nam
Nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí chống giặc ngoại xâm của quân và dân ta, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua học tập, rèn luyện, công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tuổi trẻ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, nêu cao tinh thần yêu nước của các đoàn viên thanh niên và tạo cơ hội cho đoàn viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, ngày 26/3/2016, Chi đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã tổ chức buổi sinh hoạt Chuyên đề nhằm ô lại truyền thống ngày thành lập đoàn và tổ chức cho đoàn viên tham gia hoạt động về nguồn với Chủ đề “Tiếp bước truyền thống” tại Di tịch Khu ủy miền Đông và Trung ương Cục miền Nam. Ngày 30/4/2016, Chi đoàn đã tổ chức cho đoàn viên viếng và và thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016). Qua hoạt động này, tiếp tục động viên đoàn viên phấn đấu, lập thành tích, phát huy những thành tích đã đạt được, xứng đạt với công lao của các thế hệ đã hi sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc.
Chi đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã phối hợp với Công đoàn phổ biến tình hình thời sự quốc tế, trong nước cho Đoàn viên, giáo dục cho đoàn viên đề cao cảnh giác đối với những âm mưu, thủ đoạn của kẻ địch. Động viên đoàn viên tự học tập, nghiên cứu qua sách báo, qua hoạt động thực tiễn để nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng tinh thần đoàn kết trong Chi đoàn. Phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, Công đoàn cũng như Chi bộ thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng đoàn viên để có những nhắc nhở và hỗ trợ kịp thời. Tạo điều kiện thuận lợi để động viên, khích lệ đoàn viên phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn
Tiếp tục hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, trong 6 tháng đầu năm 2016 các đoàn viên đã tích cực tham sinh hoạt Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Chi bộ tổ chức và Chuyên mục kể chuyện “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Chi đoàn tổ chức hàng tháng, mỗi đoàn viên đều sưu tầm các mẫu chuyện về Bác và các tấm gương học tập Bác Hồ. Qua các câu chuyện, mỗi cá nhân đã liên hệ thực tế với bản thân, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực, sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc... theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời qua đó cũng thường xuyên tự đánh giá lại những mặt yếu kém hạn chế, chưa tiêu biểu, gương mẫu của bản thân mình để từ đó có biện pháp rèn luyện phấn đấu vươn lên về tinh thần trách nhiệm, đạo đức lối sống của từng đoàn viên.
6 tháng đầu năm, việc đánh giá, xếp loại đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú là quần chúng cảm tình Đảng được Chi đoàn thực hiện dân chủ, công khai, tạo mục tiêu phấn đấu cho các đoàn viên. Chi đoàn đã giới thiệu 02 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ xem xét, giới thiệu học cảm tỉnh Đảng, năm 2016 Chi đoàn phấn đấu bồi dưỡng 01 đoàn viên cho Chi bộ xem xét, kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.
Ngoài ra, Chi đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tham gia tích cực vào các phong trào do Công đoàn, cơ quan phát động, tham gia Hội thi,  hội thao do Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức và các hội nghị, hội thảo, tọa đàm và các phong trào do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Cụm Thi đua số 1 tổ chức. Đặc biệt, tuyên truyền kỷ niệm tốt các ngày lễ lớn như: Ngày 3/2, Ngày 26/3, Ngày 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5, Ngày Sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 cho đoàn viên và thực hiện công trình thanh niên chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại đơn vị và do Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Cụm Thi đua số 1 phát động.
Những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016) tuy không nhiều, nhưng đó chính là sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết của tập thể Chi đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật. Để đạt được kết quả đó, Chi đoàn luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời, thường xuyên của Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Chi bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời về chủ trương và hỗ trợ kinh phí của Đảng đoàn, Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Trong đó định kỳ hàng tháng, Thường trực, Chi bộ luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đoàn viên từ đó có những chỉ đạo, định hướng kịp thời để Chi đoàn có thể phát huy hết vai trò là cánh tay phải đắc lực Đảng. Trong thời gian tới, Chi đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tiếp tục củng cố tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động, phấn đấu thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
                                                                                                                                              Trần Ngọc Vĩ
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập