Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
Thuốc phòng HIV đầu tiên được chứng nhận
Cập nhật: 30-07-2012 04:44
Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) đã chứng nhận thuốc Truvada có khả năng ngăn ngừa virút HIV. Đây là lần đầu tiên một loại thuốc phòng chống căn bệnh thế kỷ được chứng nhận.

 

20120717120318_anh2xfdsg.jpg
 
Hôm qua (16/7), Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) đã chính thức công nhận thuốc Truvada có khả năng ngăn ngừa virút HIV ở những người có nguy cơ mắc bệnh cao. Chứng nhận của FDA được đưa ra dựa trên 3 nghiên cứu được công bố tên tạp chí y tế New England vào tuần trước.
Các nghiên cứu này cho rằng sử dụng thuốc Truvada hàng ngày có thể giảm 75% nguy cơ nhiễm virút HIV ở những cặp đôi quan hệ tình dục khác giới và cũng có tác dụng phòng ngừa nhiễm virút HIV ở những cặp đôi quan hệ đồng tính.
“Chứng nhận ngày hôm nay đánh dấu một mốc quan trọng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh HIV/ AIDS của chúng ta”, ông Margaret A. Hamburg, giám đốc FDA, cho biết trên LA Times. “Mỗi năm, khoảng 50.000 người Mỹ bị phát hiện nhiễm virút HIV, bất chấp nhiều phương pháp phòng tránh và chiến dịch được mở ra để tuyên truyền và giáo dục về căn bệnh này.”
Thuốc Truvada được sản xuất bởi công ty Gilead Sciences có trụ sở ở California (Mỹ). Thuốc là sự kết hợp của 2 loại thuốc điều trị virút HIV trước đó là Emtricitabine và Tenofovir.  Hai loại thuốc này có khả năng ức chế sự phát triển của virút HIV sau khi xâm nhập vào cơ thể con người. Tác dụng phụ của thuốc Truvada bao gồm: tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng, đau đầu và giảm cân.
Tuy nhiên, các tổ chức phòng chống AIDS đã lên tiếng phản đối quyết định chứng nhận của FDA, do lo ngại rằng loại thuốc này có thể dẫn tới tình trạng mọi người giảm sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục. Hơn nữa, giá  điều trị bằng thuốc Truvada vẫn ở mức quá cao, khoảng 10.000 USD/năm.
                                                                               Vietnamnet.vn

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

 Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập