Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
73 giải pháp đạt giải cao tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai năm 2022
Cập nhật: 11-08-2022 08:56
Vừa qua, tại Hội trường Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai năm 2022 đã họp Tổng kết Cuộc thi sau hơn 6 tháng triển khai và thống nhất khen thưởng 73 giải phát đạt giải cao.

Tham dự Cuộc họp có Đ/c Vy Văn Vũ – Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; Đ/c Nguyễn Văn Liệt – Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật, Phó Trưởng Ban Ban tổ chức Cuộc thi. Ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh năm 2022 và hơn 20 đồng chí là Phó Chủ tịch UBND, lãnh đạo Phòng giáo dục – đào tạo của 9 huyện, thành phố Long Khánh và Tp. Biên Hòa.

 

Ông Vy Văn Vũ – Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi chủ trì Hội nghị

Tại cuộc họp, Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi đã thông qua dự thảo Báo cáo triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai năm 2022, bài học kinh nghiệm và Phương hướng triển khai Cuộc thi trong năm 2023. Trong 7 năm triển khai, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của UBND tỉnh. Những kết quả đạt được của Cuộc thi là sự phối hợp chặt chẽ giữa Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Đồng Nai (đơn vị thường trực) với  Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Báo Đồng Nai, Đài phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa … Sự hưởng ứng của các bậc phụ huynh và học sinh trên toàn tỉnh.

Từ năm 2017, được sự chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai, Cuộc thi được tổ chức tại cấp tỉnh và cấp huyện, tùy đặc điểm tình hình từng địa phương, Việc tổ chức Cuộc thi tại 9 huyện, tp. Long Khánh và tp. Biên Hòa trong 7 năm qua, là hướng đi đúng đắn, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu sáng tạo của thanh thiếu niên. nhi đồng các cấp tại cơ sở và giảm thiểu áp lực xét chọn, đánh giá các giải pháp dự thi của ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh. Thực tế cho thấy, từ năm 2017 đến năm 2022, số lượng và chất lượng của giải pháp, mô hình ngày càng tăng lên rõ rệt.

Năm 2022, nhiều giải pháp đã áp dụng Khoa học – công nghê- kỹ thuật điện tử vào trong mô hình dự thi. Điển hình như giải pháp “Hệ thống giữ xe hai bánh tự động” của nhóm học sinh trường THPT Thị trấn Long Thành (huyện Long thành), giải pháp “ghế tăng cường, phục hồi chức năng và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người khó vận động” của nhóm học sinh trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom), giải pháp “Dụng cụ hỗ trợ nông nghiệp đa năng” của trường THCS Hàng Gòn (TP Long Khánh)...Các ý tưởng dự thi của các em cho thấy khả năng quan sát và suy nghĩ, thực hành, ứng dụng lý thuyết được học mang tính nhân văn trước những vấn đề thời sự của xã hội.


Hội nghị thảo luận thồng nhất kết quả khen thưởng tổ chức và cá nhân đạt giải cao của Cuộc thi năm 2022

           73 giải pháp đạt giải cao tại Cuộc thi Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai năm 2022 là những giải pháp xuất sắc được chọn lọc từ gần 1400 giải pháp dự thi trên toàn tỉnh. Năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nhiều diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội nên Ban Tổ chức Cuộc thi không thực hiện theo đúng thời hạn trong kế hoạch đã đề ra. Do đó, Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh năm 2022 đã chủ động liên hệ và được sự chấp thuận của Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi toàn Quốc chấp thuận cho các giải pháp đạt giải Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba năm 2021 tham gia dự thi năm 2022, nâng tổng giải pháp tham gia Cuộc thi toàn Quốc gia năm 22 là 80 giải pháp; Cuộc thi đã và đang khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh; giúp các em trau dồi kiến thức, nuôi dưỡng ước mơ, rèn luyện kỹ năng. Thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện “học đi đôi với hành”, lý thuyết gắn với thực tiền. Cuộc thi đã tạo sân chơi thu hút các tài năng sáng tạo, sân chơi trí tuệ cho lứa tuổi học sinh (từ 6 đến 19 tuổi) trên địa bàn tỉnh.

                                                                                        Trần Hòa

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập