Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
5 sự kiện tiêu biểu của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai trong năm 2022
Cập nhật: 13-12-2022 09:09
1. Liên hiệp Hội Đồng Nai làm tốt việc quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước đến đông đảo đội ngũ trí thức của tỉnh, như: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII (2021 - 2026), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (2020 - 2025), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX (2020 - 2025), Nghị quyết Đại hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VIII (2020 - 2025); Nghị quyết Đại hội Liên hiệp Hội Đồng Nai lần thứ V (2021 - 2026); Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

2. Thường trực Tỉnh ủy, UBND và các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần và sức sáng tạo của đội ngũ trí thức. Trong năm, Thường tực Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy, các Sở, ban ngành với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để Liên hiệp Hội và đội ngũ trí thức hoạt động chất lượng và hiệu quả. Sau khi có Kết luận làm việc của Thường trực Tỉnh ủy, Đảng đoàn Liên hiệp Hội Đồng Nai đã tổ chức làm việc với Thường trực 11 Huyện ủy, Thành ủy để đánh giá, sơ kết chương trình phối hợp công tác đã ký kết giũa Liên hiệp Hội với các Huyện ủy và Thành ủy. Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội Đồng Nai đã làm việc với các Hội thành viên, Hội viên tập thể nhằm triển khai, quán triệt các chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến đội ngũ trí thức, qua đó tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa Liên hiệp Hội với các Hội thành viên và Hội viên tập thể.

 

3. Liên hiệp Hội Đồng Nai đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Trí thức Đồng Nai với sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Hội thảo đã ghi nhận những đóng góp của đội ngũ trí thức Biên Hòa - Đồng Nai trong đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó động viên và phát huy trí tuệ sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ trong sự nghiệp xây dựng tỉnh Đồng Nai công nghiệp hóa theo hướng hiện đại, đồng thời có những kiến giải, kiến nghị đáng quan tâm cho lãnh đạo tỉnh trong việc xây dựng cơ chế chính sách, đào tạo, tôn vinh và phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.


4. Tiếp tục duy trì, đổi mới Trang thông tin điện tử và Tờ tin Khoa học và Đời sống. Trong năm 2022, Liên hiệp Hội Đồng Nai triển khai Kế hoạch phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ thông qua việc phối hợp tổ chức 56 lớp tập huấn với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và cảnh giác với fake news” cho học sinh Tiểu học và THCS của huyện Xuân Lộc, Vĩnh Cửu và TP. Biên Hòa. Ngoài ra, Liên hiệp Hội tỉnh tiếp tục phối hợp với Đài PT - TH Đồng Nai tổ chức chương trình Tọa đàm Nhịp cầu trí thức 4 số/năm, nhằm tuyên truyền, phổ biến, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào các lĩnh vực sản xuất và đời sống của nhân dân. Ngoài ra, Liên hiệp Hội Đồng Nai đã tổ chức chương trình truyền thông bảo vệ môi trường với chủ đề “Phân loại rác tại nguồn - Giải pháp bền vững” cho học sinh 8 trưởng tiểu học của TP. Long Khánh.


5. Tổ chức thành công các phong trào Hội thi và Cuộc thi: Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2022 nhận được 119 giải pháp tham dự, Ban Tổ chức Hội thi thống nhất trao 28 giải, trong đó: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 7 giải Ba, 12 giải Khuyến khích. Về Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã nhận được 192 giải pháo dự thi, trong đó có 1 giải Đặc biệt, 8 giải Nhất, 14 giải Nhì, 20 giải Ba và 30 giải Khuyến khích. Liên hiệp Hội Đồng Nai đã gửi 79 hồ sơ giải pháp, mô hình tham gia Cuộc thi cấp quốc gia năm 2022. Kết quả  1 giải Ba và 4 giải Khuyến khích tại Cuộc thi cấp quốc gia. 


Dương Phúc

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập