Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cho Liên hiệp Hội các tỉnh Đông và Tây Nam bộ”
Cập nhật: 01-11-2023 02:20
Ngày 12/9/2023 tại tỉnh Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cho Liên hiệp Hội các tỉnh Đông và Tây Nam bộ”. Tham dự và chủ trì Hội thảo có Đ/c Lê Thanh Tùng - Trưởng ban Truyền thông và phổ biến kiến thức Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Đ/c Hà Văn Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Vĩnh Long; Đ/c Nguyễn Văn Giới - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Long; Đại diện lãnh đạo Liên hiệp Hội các tỉnh Đông và Tây Nam bộ cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, các huyện, thành phố của tỉnh Vĩnh Long.

ádf.jpg

Đ/c Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai phát biểu chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc và đề dẫn tại Hội thảo, Đ/c Lê Thanh Tùng - Trưởng ban Truyền thông và phổ biến kiến thức Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật được tổ chức từ năm 1989, đã được Đảng, Nhà nước quan tâm, khuyến khích phát triển từ nhiều năm qua; đặc biệt từ năm 2006, Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất chỉ đạo tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật trên toàn quốc nhằm phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, xem khoa học và công nghệ là động lực để phát triển đất nước. Với 2 năm tổ chức 1 lần, đến nay, Hội thi đã được tổ chức 17 lần với khoảng 7.000 giải pháp dự thi và gần 1.000 giải pháp được trao giải. Các giải pháp đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn. Đặc biệt, chất lượng của các công trình, giải pháp dự thi ngày càng được nâng cao qua các năm, được đánh giá tốt bởi tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng rộng rãi trong điều kiện hiện tại của đất nước và đem lại lợi ích cho cộng đồng và cho xã hội.

anh 2.jpg

Các dại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo Liên hiệp Hội các tỉnh Đông và Tây Nam bộ đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kiến nghị với Liên hiệp Hội Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) cũng như những thuận lợi và khó khăn về công tác tổ chức, triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật: Cần có chủ trương hỗ trợ các giải pháp đạt giải trong Hội thi thông qua chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của địa phương; kịp thời hỗ trợ những tác giả có ý tưởng sáng tạo thực hiện các giải pháp được hoàn thiện và đăng ký sở hữu trí tuệ. Đặc biệt, cần có quy định cụ thể về việc đạt giải Hội thi là một tiêu chí ưu tiên trong xét thi đua khen thưởng tại cơ quan, đơn vị, xét đạt các hình thức thi đua tương đương chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, thành phố hoặc chiến sĩ thi đua cấp cơ sở tương ứng. Mặt khác, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các Sở, ban ngành, các đơn vị trong việc phát động tổ chức Hội thi cũng như việc nhân rộng ứng dụng giải pháp đạt giải; đồng thời đổi mới và nâng cao chất lượng nghiên cứu sáng tạo kỹ thuật nhằm khơi dậy phong trào, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Theo Đ/c Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tạo ra phong trào thi đua nghiên cứu khoa học trong các tầng lớp nhân dân, thực sự là môi trường sáng tạo của trí thức. Tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thi hằng năm (trong khi Hội thi toàn quốc tổ chức 2 năm/ lần); công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia được UBND tỉnh, các cấp, các ngành quan tâm, phối hợp triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai vinh dự có các giải pháp đạt giải tại Hội thi toàn quốc.

Hội thảo là hoạt động thiết thực của hệ thống Liên hiệp Hội để hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 - 13/9/2023).

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập