Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý vào các văn bản tổng kết 15 năm thực hiện Quy định số 171-QĐ/TW, ngày 27/6/2008 của Ban Bí thư “về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng”
Cập nhật: 01-11-2023 03:04
Ngày 12/10/2023, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến khu vực phía Nam để lấy ý kiến góp ý vào các văn bản tổng kết 15 năm thực hiện Quy định số 171-QĐ/TW ngày 27/6/2008 của Ban Bí thư “về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng”.

​          Tham dự tại điểm cầu TP. Hà Nội Đ/c Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Đ/c Nguyễn Quang Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Tại điểm cầu Đồng Nai có Đ/c Phạm Anh Dũng - Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Sở Nội vụ; Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cùng lãnh đạo các tổ chức Hội quần chúng trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt tổng kết 15 năm thực hiện Quy định số 171-QĐ/TW ngày 27/6/2008 của Ban Bí thư “về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng”. Hiện nay ở Trung ương có 27 tổ chức đảng ở cơ quan của Hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ với 2.272 đảng viên. Ở các địa phương có 618 tổ chức đảng ở cơ quan hội quần chúng với 8.307 đảng viên. Một số  địa phương có tổ chức đảng ở hội được thành lập theo Nghị định số 45/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ. Qua 15 năm thực hiện Quy định số 171, nhìn chung các đảng ủy, chi ủy chi bộ cơ sở cơ quan Hội quần chúng đã quán triệt đầy đủ sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của cấp ủy các cấp, nhận thức rõ và thực hiện nghiêm chức năng, nhiệm vụ theo quy định. Qua đó đã không ngừng phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, hội viên, người lao động quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và điều lệ hội; tăng cường, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; tích cực tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của hội; góp phần xây dựng đảng bộ, chi bộ cơ quan hội ngày càng phát triển vững mạnh.

Tại hội nghị, đại biểu các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã có 17 ý kiến đóng góp về những vấn đề chung và những ý kiến góp ý cụ thể vào dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy định số 171. Các đại biểu đã cho rằng, qua thực tiễn 15 năm thực hiện Quy định số 171 của Ban Bí thư, nhiều nội dung của Quy định đến nay vẫn còn phù hợp, có tính chỉ đạo xuyên suốt việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng, góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng cơ quan hội quần chúng. Tuy vậy, cũng có những nội dung chưa đồng bộ, thiếu thống nhất, không còn phù hợp với các chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng. Vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung Quy định 171 là vấn đề cần thiết để phù hợp với các quy định của Đảng và tình hình thực tiễn hiện nay.

Hoi nghi to chuc dang trong hoi quna chung_compressed.jpg

Đ/c Phạm Anh Dũng - Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương ghi nhận, đánh giá cao và tiếp thu toàn bộ các ý kiến góp ý của các đại biểu. Đồng thời, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương sẽ tổng hợp, chọn lọc các ý kiến góp ý để hoàn thiện vào Dự thảo Quy định, báo cáo Ban Tổ chức Trung ương và thực hiện các quy trình tiếp theo.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập