Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai
Cập nhật: 20-11-2023 02:32
Sáng ngày 8/11/2023, tập thể Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhằm nghe báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, kết quả thực hiện Kết luận số 407-KL/TU ngày 30/1/2023 của Thường trực Tỉnh ủy và định hướng chương trình công tác năm 2024 của Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh cũng như những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất.

​          Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Thanh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Thanh Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; các Ban đảng và Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh. Về phía Đảng đoàn và Thường Liên hiệp Hội tỉnh có đồng chí Vy Văn Vũ - Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch; đồng chí Nguyễn Văn Liệt - Phó Bí thư Đảng đoàn - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký; đồng chí Đào Đức Trình - Phó Chủ tịch cùng các đồng chí là thành viên Đảng đoàn, Chi ủy Chi bộ Liên hiệp Hội tỉnh.

RTHTRHRTH.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Liệt - Phó Bí thư Đảng đoàn - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp Hội tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, kết quả thực hiện Kết luận số 407-KL/TU ngày 30/1/2023 của Thường trực Tỉnh ủy và định hướng chương trình công tác năm 2024. Theo đó, trong năm 2023, Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ đề ra, cụ thể là việc triển khai, thực hiện các hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan tổ chức các phong trào Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng hàng năm; chủ trì và phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học với các chủ đề “Ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” và “Thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”…  Bên cạnh đó, Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn, hạn chế về công tác tổ chức cũng như nguồn kinh phí hỗ trợ hoạt động cho các Hội thành viên thuộc Liên hiệp Hội.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên hiệp Hội tỉnh trong năm 2023, nhiều hoạt động được thể hiện rõ nét trong vai trò tập hợp và phát huy khả năng sáng tạo của đội ngũ trí thức tỉnh nhà. Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh từng bước thể hiện là cầu nối của Tỉnh ủy, UBND tỉnh với các Hội thành viên và Hội viên tập thể.

GREGRGEG.jpg

Đồng chí Vy Văn Vũ - Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh kiến nghị một số nội dung tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh đã đạt được cũng như việc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ đã đề ra tại Kết luận 407-KL/TU ngày 30/1/2023 của Thường trực Tỉnh ủy trong năm 2023. Tuy nhiên đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa xứng với tiềm năng của một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; chưa có nhiều sản phẩm khoa học công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, chưa tạo ra động lực để thúc đẩy nghiên cứu khoa học công nghệ phát triển… Vì vậy, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh  thời gian tới cần nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ: công tác tư vấn phản biện xã hội; tăng cường tập hợp đội ngũ trí thức gồm các nhà khoa học, các chuyên gia có kinh nghiệm, am hiểu công nghệ, kỹ thuật mới cũng như mạnh dạn, tâm huyết để thay đổi tư duy, cách tiếp cận phù hợp với tình hình thực tế phát triển của địa phương; phải làm sao tạo ra được động lực để đội ngũ trí thức tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa sản phẩm khoa học công nghệ chất lượng, phục vụ nâng cao đời sống của nhân dân, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đối với các tổ chức Hội thành viên, Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh cần làm việc, nắm tình hình các Hội để củng cố, kiện toàn tổ chức để hạn chế tình trạng có Hội không hoạt động hoặc hoạt động kém hiệu quả để từ đó có giải pháp, định hướng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo các Ban Đảng, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và các Sở, ngành quan tâm, tạo điều kiện cho Liên hiệp Hội tỉnh và các Hội thành viên, Hội viên tập thể hoạt động hiệu quả; kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh xử lý những kiến nghị của Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh, trong đó có việc gặp gỡ đội ngũ trí thức hằng năm để lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của trí thức đối với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Tấn Phát

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập