Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
5 sự kiện tiêu biểu của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai trong năm 2023
Cập nhật: 17-01-2024 09:41
1. Tỉnh ủy, UBND và các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần và sức sáng tạo của đội ngũ trí thức. Trong năm 2023, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì 2 buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy và các Sở, ban ngành với Đảng đoàn Liên hiệp Hội; tổ chức buổi gặp mặt đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức nhân dịp đầu Xuân Quý Mão năm 2023, qua đó phản ánh những thuận lợi, khó khăn của Liên hiệp Hội, các Hội thành viên, Hội viên tập thể trong quá trình tổ chức và triển khai các hoạt động. Đã có 80 đại biểu của 36 tổ chức Hội đại diện cho hơn 25.000 hội viên tham dự buổi gặp mặt đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức nhân dịp đầu Xuân Quý Mão năm 2023.


 anh sk 1.jpg

2. Năm 2023, Đảng đoàn, Chi bộ, Thường trực Liên hiệp Hội đã kiện toàn tổ chức bộ máy của đơn vị. Liên hiệp Hội Đồng Nai được Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho phép bầu 1 Phó Chủ tịch. Chi bộ Liên hiệp Hội đã tiếp nhận 2 đảng viên về sinh hoạt, kết nạp mới 1 đảng viên, nâng tổng số đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ là 13 đồng chí. Đặc biệt, trong năm 2023 Chi bộ có 2 đảng viên được trao Huy hiệu 30 và 40 tuổi Đảng, cụ thể Đ/c Vy Văn Vũ - Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch được trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và Đ/c Nguyễn Văn Liệt - Phó Bí thư Chi bộ - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký được trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

 anh sk 2.jpg

3. Liên hiệp Hội đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ thông qua việc duy trì hoạt động Bản tin và Trang thông tin điện tử. Tổ chức triển khai kế hoạch phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và cảnh giác với fake news” cho học sinh tiểu học và THCS của huyện Nhơn Trạch và Cẩm Mỹ; chương trình truyền thông bảo vệ môi trường với chủ đề “Phân loại rác tại nguồn - Giải pháp bền vững” cho học sinh  trưởng tiểu học của Trảng Bom; tổ chức chương trình Tọa đàm Nhịp cầu trí thức 4 số/năm nhằm tuyên truyền, phổ biến, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào các lĩnh vực sản xuất và đời sống của nhân dân. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 2 hội thảo khoa học với các chủ đề: Ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” và “Thúc đẩy ứng dụng Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”.

 anh sk 3.jpg

4. Tổ chức thành công các phong trào Hội thi và Cuộc thi: Đã tổ chức triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2023 với 126 giải pháp đăng ký tham gia. Kết quả trao 29 giải, trong đó: 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 7 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Đồng thời Liên hiệp Hội đã gửi 17 giải pháp tham gia Hội thi toàn quốc lần thứ 17 năm 2022 - 2023. Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng với 1.782 giải pháp dự thi cấp huyện, thành phố; 235 giải pháp dự thi Cuộc thi cấp tỉnh. Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã xét 1 giải đặc biệt, 8 giải Nhất, 14 giải Nhì, 20 giải Ba và 30 giải Khuyến khích. Liên hiệp Hội đã chọn 43 mô hình, sản phẩm tham gia vòng thi cấp Quốc gia. Kết quả tỉnh Đồng Nai vinh dự đạt được 2 giải Nhì và 1 giải Ba cấp Quốc gia. Giải thưởng Sách vàng Sáng tạo Việt Nam: Đồng Nai đã chọn gửi 4 hồ sơ tham dự năm 2023, kết quả có 2 giải pháp được tuyển chọn và công nhận trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam.

 anh sk 4.jpg

5. Công tác tập hợp, phát huy tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong tỉnh và ngoài tỉnh được Liên hiệp Hội quan tâm thực hiện. Liên hiệp Hội Đồng Nai đã làm việc với Hội Tin học, Hội Nữ trí thức, Hội Điều dưỡng và Hội Khí sinh học nhằm triển khai, quán triệt các chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến đội ngũ trí thức, qua đó nắm tình hình hoạt động, những thuận lợi, khó khăn của các Hội, từ đó tăng cường mối quan hệ công tác đoàn kết, thống nhất giữa Liên hiệp hội và các Hội thành viên, Hội viên tập thể; cung cấp thông tin và định hướng hoạt động kịp thời. Trong năm 2023, Liên hiệp Hội đã tập hợp các Hội thành viên, Hội viên tập thể tham gia phản biện xã hội các dự án, đề án, trong đó có Nghị quyết thông qua quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết quy định chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn, ấp (khu phố) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

anh sk 5.jpg


Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập