Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Quan tâm hơn nữa công tác phối hợp, triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong năm 2024
Cập nhật: 04-03-2024 02:52
Đó là nội dung làm việc giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai với UBND huyện Thống Nhất vào ngày 01/3/2024. Tham dự buổi làm việc, về phía Liên hiệp Hội tỉnh có Đ/c Đào Đức Trình - Phó Chủ tịch cùng đại diện chuyên viên Phòng Nghiệp vụ. Về phía huyện Thống Nhất có Đ/c Nguyễn Đình Cương - Phó Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Bùi Văn Hòa - Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; cán bộ, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng Ban Giám hiệu các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

​         Trên cơ sở Chương trình liên tịch số 24/CTPH/ĐĐLHH-HUTN ngày 31/8/2018 về chương trình phối hợp công tác giữa Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai với Huyện ủy Thống Nhất, trong năm 2024, Liên hiệp Hội tỉnh sẽ chủ động phối hợp với UBND huyện Thống Nhất triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ: chương trình truyền thông phổ biến, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho học sinh tại 13 trường tiểu học và trung học cơ sở của huyện với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và cảnh giác với fake news”; tiếp tục triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

anh 1.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Theo Đ/c Đào Đức Trình - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh, công tác truyền thông phổ biến kiến thức và kỹ năng cho học sinh có vai trò rất quan trọng trong giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh; đặc biệt trong môi trường hiện nay mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, tệ nạn xã hội ngày càng diễn biến phức tạp, nếu không quan tâm giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho học sinh, các em dễ bị sa ngã, gây ra nhiều hệ lụy cho chính các em mà còn cho gia đình và xã hội. Vì vậy, Liên hiệp Hội đã chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức truyền thông nâng cao kiến thức và kỹ năng với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và cảnh giác với fake news” giúp các em có thêm kỹ năng, trang bị kiến thức để tự bảo vệ mình.

Cũng theo Đ/c Đào Đức Trình, đối với Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện, kết quả đạt được còn khiêm tốn cả về số lượng và chất lượng. Vì vậy, đồng chí đề nghị UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cần quan tâm hơn nữa công tác phối hợp, tuyên truyền, triển khai trong các cấp, các ngành, nhất là sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của phụ huynh và giáo viên để động viên các em học sinh tham gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Nguyễn Đình Cương - Phó Chủ tịch UBND huyện gửi lời cảm ơn đến Thường trực Liên hiệp Hội tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ, phối hợp với huyện trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện, trong đó có chương trình truyền thông nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các em học sinh, giáo viên và tổ chức các phong trào Hội thi, Cuộc thi trên địa bàn huyện. Vì vậy, UBND huyện trong thời gian tới sẽ quan tâm hơn nữa công tác phối hợp, triển khai thực hiện nhiệm vụ với Liên hiệp Hội; đồng thời chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cần nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo mà Liên hiệp Hội xây dựng triển khai trong năm 2024. Đây là những nội dung rất cần thiết giúp các em học tập, rèn luyện, trang bị kiến thức, kỹ năng sống để tự bảo vệ mình một cách an toàn, hiệu quả.

Đ/c Bùi Văn Hòa - Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ghi nhận những ý kiến của Liên hiệp Hội tỉnh và UBND huyện. Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ chủ động tham mưu, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình phối hợp trong năm 2024.  Riêng đối với công tác truyền thông, phổ biến kiến thức và kỹ năng cho các em học sinh tại 13 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện, Phòng sẽ chủ động chỉ đạo, triển khai tới các trường chuẩn bị chu đáo để công tác tổ chức, truyền thông đạt kết quả cao nhất.

Dương Phúc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập