Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(25/3/2013) Tôn vinh các công trình KH&CN có tính ứng dụng cao trong đời sống xã hội
Cập nhật: 25-03-2013 05:26
Ngày 23/3, Lễ tổng kết 20 năm Quỹ hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) và Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam và Giải thưởng WIPO (Giải thưởng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới) năm 2012 đã được tổ chức tại Hà Nội.
Tôn vinh các công trình  có tính ứng dụng cao trong đời sống xã hội.jpg
Đồng chí Đinh Thế Huynh và Đồng chí Vũ Văn Ninh trao Giải thưởng năm 2012 cho các đơn vị đạt giải
Sự kiện do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.
Năm 2012, Ban tổ chức giải thưởng đã quyết định trao giải cho 41 công trình thuộc 6 lĩnh vực: cơ khí – tự động hóa; công nghệ vật liệu; công nghệ thông tin;, điện tử, viễn thông; sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới gồm: 5 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 16 giải khuyến khích. Ngoài ra, Giải thưởng WIPO năm 2012 được trao cho hai công trình đoạt giải Nhất là: Công trình MT 11 “Áp dụng công nghệ sản xuất chế phẩm Fito – Biomix RR xử lý rơm rạ tại ruộng thành phân bón hữu cơ cho cây trồng nhằm bảo vệ môi trường” của Công ty Cổ phần công nghệ sinh học và Công trình “Nghiên cứu chọn tạo và phát triển một số dòng gà lông màu hướng trứng, hướng thịt năng suất chất lượng cao”- Trung tâm Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương.
Tại buổi Lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Quỹ VIFOTEC vì đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Đinh Thế Huynh nhiệt liệt chúc mừng các nhà khoa học, các nhà sáng chế kỹ thuật đã đạt Giải thưởng năm 2012. Đồng chí đặc biệt chúc mừng Quỹ VIFOTEC đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì ghi nhận những đóng góp to lớn của Quỹ trong 20 năm qua.
Đồng chí Đinh Thế Huynh đánh giá cao Bộ KH&CN và các đơn vị liên quan trong việc tổ chức thành công sự kiện này và đề nghị các Bộ, Ban, ngành cần khuyến khích hơn nữa đối với các nhà khoa học trong việc tìm tòi sáng tạo, thực hiện các công trình KH&CN có tính ứng dụng cao trong đời sống xã hội, có khả năng cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới. Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng đề nghị Bộ KH&CN, VUSTA, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh,… cần coi việc tổ chức Giải thưởng VIFOTEC là công việc thường xuyên, qua đó, đưa ra nhiều biện pháp khuyến khích các nhà khoa học, các nhà sáng chế kỹ thuật,… phát huy tinh thần tự lực tự cường, say mê nghiên cứu sáng tạo để có nhiều công trình xuất sắc hơn nữa góp phần làm cho đất nước ngày càng phồn vinh giàu mạnh.
Cũng tại buổi Lễ, thay mặt cho Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ Trưởng Trần Việt Thanh đã phát động Giải thưởng năm 2013 nhằm động viên phong trào thi đua nghiên cứu sáng tạo KH&CN trong đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật trên cơ sở kế thừa và phát huy các đề tài đã đạt Giải thưởng năm 2012 với các chủ đề: Cơ khí tự động hóa; Công nghệ vật liệu; Công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông; Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lí tài nguyên; Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới. Thứ trưởng cũng hy vọng Giải thưởng năm 2013 sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của các nhà khoa học cũng như toàn xã hội để góp phần vào mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh phát động Giải thưởng năm 2013 tại buổi Lễ.
Được biết, trong 20 năm với 18 lần tổ chức Giải thưởng và gần 2000 công trình khoa học tham dự, Quỹ VIFOTEC đã trao giải cho gần 600 công trình, hàng vạn nhà khoa học, nhà sáng chế kỹ thuật và các doanh nhân. Đại đa số công trình đạt giải thưởng đã được áp dụng vào sản xuất và đời sống, đem lại hiệu quả kinh tế- xã hội cao, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế đất nước, giữ vững an ninh quốc phòng, thúc đẩy phát triển KH&CN và chuyển giao công nghệ vào cuộc sống.
                                                                                               Ngọc Giáp - truyenthongkhoahoc.vn
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập