Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Đưa CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu
Cập nhật: 13-06-2013 01:41
Sáng ngày 11/4, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh (gọi tắt là Ban chỉ đạo 264) đã tổ chức cuộc họp để triển khai các nhiệm vụ và giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong năm 2013.

 

Theo đó xác định, các cấp ngành, địa phương phải tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người sản xuất, tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; tiếp tục thực hiện các giải pháp để khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam.
Sau 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Đồng Nai là một trong những địa phương được Ban Chỉ đạo Trung ương khen thưởng vì những kết quả tích cực đã đạt được. Theo khảo sát của ngành chức năng, đến nay, khoảng 90% hàng hóa được bày bán ở hệ thống các siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn là hàng Việt. Phát huy kết quả này, năm 2013, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh (gọi tắt là BCĐ 264) đã lên kế hoạch, sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện để đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu.
Dựa trên yêu cầu này, nhiều đơn vị sở ngành cho biết đã xây dựng các kế hoạch cụ thể để thực hiện Cuộc vận động. Trong đó, với vai trò chủ lực, Sở Công thương tỉnh lên kế hoạch, ngoài các hoạt động truyền thống như: đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, duy trì chương trình bình ổn giá; năm nay, ngành công thương sẽ triển khai một loạt các hoạt động mới mẻ. Đáng chú ý là công tác kết nối doanh nghiệp với tiểu thương các chợ truyền thống, tập huấn bán hàng cho tiểu thương, đưa hàng Việt đến bán tận cổng các công ty, xí nghiệp…
 can-chien-luoc-tong-the-de-hang-viet-chiem-linh-thi-truong-noi-dia-b4a6_635015678117063989.jpg
 Ảnh minh họa (Nguồn: chinhphu/dunghangviet.vn)
Đặc biệt, được cộng đồng doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng trông đợi là Bản đồ phân phối cung cấp các thông tin về mạng lưới phân phối, quy luật vận hành hàng hóa, hệ thống kho bãi, hệ thống vận chuyển... trên địa bàn Đồng Nai, đang Sở Công thương phối hợp xây dựng.
Riêng Hội Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh cho biết thời gian tới sẽ đẩy mạnh tổ chức các hội thảo để giới thiệu cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng; tăng cường công tác giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến chất lượng hàng hóa; tiếp tục khảo sát điều tra về tâm lý, thị hiếu của người tiêu dùng đối với hàng Việt… đây sẽ là những thông tin cần thiết nếu các doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh cũng đặt mục tiêu: sẽ nỗ lực đưa cuộc vận động đến tận các cơ quan, đơn vị, địa bàn dân cư, từng hộ gia đình, trong mọi hoạt động của đời sống xã hội để việc sử dụng hàng Việt trở thành thói quen tốt đẹp của người dân trên địa bàn Đồng Nai./.
                                                                                            Ngọc Vĩ (Nguồn: www.dnrtv.org.vn)
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập