Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(15/7/2013) Cao Bằng: Xây dựng đội ngũ trí thức là đầu tư cho phát triển
Cập nhật: 15-07-2013 03:35
Ngày 4/7, tại Cao Bằng, đoàn cán bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), do ông Đặng Vũ Minh – Chủ tịch VUSTA, làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và khảo sát để đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW “về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Tiếp đoàn, có ông Đinh Quế Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Cao Bằng Xây dựng đội ngũ trí thức là đầu tư cho phát triển.jpg

Trong 5 năm qua, để thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW, Liên hiệp hội Cao Bằng đã phối hợp với các ban ngành liên quan xây dựng văn bản, góp ý kiến chương trình hành động của Tỉnh ủy. Qua việc học tập Nghị quyết, nhận thức của cán bộ, đảng viên trong hệ thống Liên hiệp hội về xây dựng đội ngũ trí thức được nâng lên. Hiện nay, Liên hiệp hội có 17 hội thành viên và 1 trung tâm, tập hợp trên 2.500 hội viên là trí thức khoa học và công nghệ trên các lĩnh vực. Liên hiệp hội đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm đến cả đội ngũ trí thức đương chức và trí thức hết tuổi lao động đã về nghỉ hưu, nhất là số trí thức đã nghỉ hưu có sức khỏe.
Tuy nhiên, Liên hiệp hội còn chưa tập hợp được trí thức trẻ trong các ngành sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp tư nhân. Cơ cấu đội ngũ trí thức không đồng đều giữa các lĩnh vực. Trình độ năng lực của trí thức trên địa bàn còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Cao Bằng còn thiếu đội ngũ chuyên gia đầu ngành, có năng lực chuyên môn cao.  Hiện nay, Liên hiệp hội chưa được công nhận là tổ chức chính trị - xã hội theo Chỉ thị số 42-CT/TW của Bộ Chính trị, mà được xếp vào các hội có tính chất đặc thù.
Tại buổi làm việc, ông Đinh Quế Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy, cho rằng Liên hiệp hội Cao Bằng cần tích cực tham mưu, đề xuất, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, hoàn thiện, xây dựng mới các cơ chế chính sách nhằm phát huy tốt năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, tạo điều kiện để họ tham gia đóng góp ngày càng nhiều hơn vào công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Liên hiệp hội cần tham mưu đề xuất xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, từng bước đầu tư trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để đội ngũ trí thức phát huy khả năng trong hoạt động khoa học – nghiên cứu, sáng tạo và đào tạo nguồn nhân lực. Ngoài ra, ông Hải có một số kiến nghị với đoàn công tác như VUSTA cần tích cực hơn nữa đề nghị Trung ương công nhận Liên hiệp hội địa phương là tổ chức chính trị - xã hội, cần tăng cường làm việc với lãnh đạo các tỉnh để các Liên hiệp hội địa phương thành lập được Đảng đoàn.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Cao Bằng, đồng thời tiếp thu các ý kiến, đề xuất của tỉnh để đưa vào báo cáo.
                                                                                                          Ngọc Giáp (Nguồn – Vusta.vn)
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập