Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(15/7/2013) Lạng Sơn: Tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ trí thức
Cập nhật: 15-07-2013 04:05
Ngày 5/7/2013, tại Lạng Sơn, đoàn cán bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) do ông Đặng Vũ Minh – Chủ tịch VUSTA, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Lạng Sơn nhằm khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tiếp đoàn, có ông Lý Vinh Quang – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Lạng Sơn và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Lạng Sơn Tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ trí thức.jpg
Theo báo cáo của Tỉnh ủy Lạng Sơn, trong 5 năm qua, các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện một cách nghiêm túc Nghị quyết số 27-CT/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Những nội dung của Nghị quyết đã từng bước được cụ thể hóa và đi vào cuộc sống, góp phần phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Nhận thức của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp về vai trò, vị trí của đội ngũ trí thức được nâng lên; tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ trí thức được cống hiến, phát triển; đồng thời thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, quản lý đội ngũ trí thức hiệu quả; đội ngũ trí thức từng bước khẳng định là lực lượng sáng tạo góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, chính trị, an ninh, quốc phòng của tỉnh Lạng Sơn.

Hiện nay, tổng số cán bộ, công chức, viên chức khối đảng, đoàn thể có 1.213 người, trong đó cấp tỉnh là 452, cấp huyện là 761. Khối quản lý hành chính Nhà nước và khối sự nghiệp có 22.614 người.
Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hiện nay của tỉnh Lạng Sơn về cơ bản đã đáp ứng được các yêu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ trí thức tham gia công tác quản lý, lãnh đạo ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã luôn phát huy tốt vai trò và khả năng của mình, không ngừng nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý, điều hành, góp phần quan trọng vào sự đổi mới hoạt động của hệ thống chính trị. Nhiều trí thức trẻ thể hiện tính năng động sáng tạo, thích ứng nhanh với kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế. Các cơ sở giáo dục và đào tạo đã góp phần quan trọng vào việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nghiên cứu, ứng dụng nhiều đề tài khoa học góp phần thiết thực nâng cao dân trí, trình độ khoa học – công nghệ.
Tuy nhiên, ông Lý Vinh Quang cho biết, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng trong 5 năm qua, tại một số chi, đảng bộ chưa được thường xuyên, vẫn còn một số ít cán bộ trí thức tại các cơ quan, đơn vị được bố trí công việc trái với ngành nghề đào tạo. Chưa phát huy được vai trò của đội ngũ trí thức trong việc tham gia phản biện các đề tài, dự án liên quan đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Ông Quang cho biết thêm, công tác tuyên truyền Nghị quyết trên các phương tiện truyền thông đại chúng chưa được thường xuyên, liên tục; nội dung chưa thực sự phong phú, do đó hiệu quả chưa cao. Lạng Sơn thiếu đội ngũ cán bộ khoa học – kỹ thuật, cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn cao, thiếu chuyên gia giỏi ở một số lĩnh vực. Trình độ ngoại ngữ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế. Lề lối, tác phong làm việc, tinh thần kỷ luật, ý thức trách nhiệm của một bộ phận đội ngũ trí thức chưa đáp ứng được yêu cầu. Nguyên nhân một phần là do chính sách thu hút, đãi ngộ trí thức chưa đủ mạnh, nên chưa thu hút được nhiều trí thức trẻ có năng lực, nhất là sinh viên mới tốt nghiệp loại giỏi, khá về công tác.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Vũ Minh – Chủ tịch VUSTA đánh giá cao những kết quả mà đội ngũ trí thức đã đạt trong những năm qua. Ông cho rằng, cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với sự phát triển của đội ngũ trí thức, tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ trí thức được tham gia, cống hiến vào công tác chính trị, quản lý Nhà nước, nghiên cứu, sản xuất. Chủ động rà soát đội ngũ cán bộ của các cơ quan, đơn vị để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng năm, đảm bảo phục vụ tốt cho công tác xây dựng đội ngũ trí thức, từng bước khắc phục những hẫng hụt về công tác cán bộ trí thức nói chung cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nói riêng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

                                                                                                           Ngọc Giáp (Nguồn – Vusta.vn)
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập