Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(4/10/2013) Kỳ họp lần thứ 8 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác KH&CN Việt Nam – Hoa Kỳ
Cập nhật: 04-10-2013 04:51
Mới đây, tại Wasinhton DC, Thủ đô Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã diễn ra Khóa họp Ủy ban hỗn hợp về hợp tác khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 8 (JCM 8).

JMC 8 với sự tham gia của Phân ban Hoa Kỳ do TS. Jonathan Margolis, phó trợ lý ngoại trưởng, phụ trách Khoa học, Vũ trụ và Y tế làm Trưởng đoàn với sự tham gia của đại diện các trường đại học , các tổ chức nghiên cứu, giáo dục... Phân ban Việt Nam do TS. Mai Hà, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ KH&CN Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng với sự tham gia của các đại diện Bộ GDĐT, các đơn vị quản lý nhà nước của Bộ KH&CN, Cục thông tin KH&CN quốc gia, các tổ chức KH&CN như: Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, trường Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, Viện Di truyền Nông nghiệp, Viện Ứng dụng công nghệ, Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ, Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia, Viện Ung bướu Hà Nội, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia…

ỳ họp lần thứ 8 Ủy ban hỗn hợp về h).jpg

Toàn cảnh phiên họp

Khóa họp nhằm kiểm điểm và đánh giá lại những nội dung hợp tác được thống nhất tại phiên họp JCM  lần thứ 7 tổ chức tại Hà Nội năm 2010, đồng thời trao đổi và thúc đẩy thực hiện những nội dung hợp tác mới được hai nước ưu tiên phát triển. Khóa họp lần thứ 8 tập trung vào các lĩnh vực chính như: Y tế; Công nghệ sinh học; Trao đổi nghiên cứu và giáo dục; Khoa học bảo tồn; Không gian Vũ trụ, Môi trường và Khoa học biển.
Ngoài ra, JCM 8 lần này khác với các Khóa họp trước, hai nước thống nhất tổ chức Diễn đàn về hợp tác công – tư (hợp tác ba nhà: nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp ) trong thương mại hóa công nghệ với những vấn đề cùng quan tâm: Vai trò của hợp tác công – tư trong đổi mới sáng tạo góp phần phát triển đất nước; Cơ chế nào để thúc đẩy hợp tác liên ngành về khoa học và công nghệ; Những thách thức khó khăn nào để đạt được mục tiêu và làm thế nào để những cố gắng của chính phủ, khu vực tư nhân và các tổ chức KH&CN giúp vượt qua thách thức; Làm thế nào để cộng đồng người Việt Nam làm việc hiệu quả với sự hợp tác giữa khu vực tư nhân và nghiên cứu KH&CN trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
 mỳ họp lần thứ 8 Ủy ban hỗn hợp về h522206.JPG
Khóa họp toàn thể JCM 8 đã đề ra những nội dung quan trọng để thúc đẩy hợp tác phát triển KH&CN
Trước khi diễn ra Phiên họp toàn thể, các nhóm mục tiêu trên đã họp để kiểm điểm những hoạt động đề ra từ Phiên họp lần thứ 7 (JCM 7) năm 2010 và đề xuất các hoạt động hợp tác chung trong Chương trình hành động.
Khi lựa chọn các nội dung mục tiêu của Chương trình hành động lần này, TS. Joanathan Margolis, trưởng đoàn của Hoa Kỳ và TS. Mai Hà, trưởng đoàn của Việt Nam đã tổng kết các hoạt động của kỳ họp JCM 7 và tình hình hoạt động KH&CN của hai nước, đồng thời thông báo về các chương trình mục tiêu của mỗi nước trong thời gian tới. Sau đó các trưởng nhóm mục tiêu báo cáo tóm tắt về hoạt động và thông báo nội dung Kế hoạch hợp tác mới của mỗi nhóm.
Khóa họp toàn thể JCM 8 kết thúc với sự nhất trí của hai bên là sẽ rà soát lại các nội dung của bản Kế hoạch hợp tác chung trong 2 tháng (1 tháng/ nước) để ra Thông báo chung về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.
                                                                                  Dương Phúc (Nguồn: truyenthongkhoahoc)
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập