Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(17/10/2013) Thúc đẩy hợp tác Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Eu
Cập nhật: 17-10-2013 10:38
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Eu”. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Cục Thông tin KH&CN Quốc gia và đối tác dự án EURAXESS.
 

EURAXESS LINKS ASEAN là mạng lưới các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, học giả châu Âu và quốc tế nhằm mục đích tăng cường hợp tác nghiên cứu giữa châu Âu và Đông Nam Á. Mạng lưới EURAXESS LINKS gồm thành viên là các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực và có trình độ nghiên cứu khác nhau, tạo điều kiện cho các thành viên dễ dàng liên kết với nhau và với châu Âu, xác định đối tác nghiên cứu tiềm năng và cập nhật thông tin về các cơ hội tài trợ và nghiên cứu tại châu Âu.

 mediughmhghfghjw1381300662.jpg
 TS. Lê Xuân Định – Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phát biểu tại Hội thảo
Trong thời gian qua, hợp tác KH&CN giữa các nước ASEAN và EU không ngừng phát triển. Trong các Chương trình khung của EU, các nước ASEAN luôn là những đối tác tin cậy và đích thực. Chỉ tính riêng trong chương trình KH&CN khung lần thứ 7 của EU, giai đoạn 2007 - 2013 (FP7), các nhà nghiên cứu ASEAN đã tham gia vào 98 dự án nghiên cứu chung. Các lĩnh vực nghiên cứu của EU đều là các mối quan tâm của các nước ASEAN như năng lượng, biến đổi khí hậu, lương thực, y tế, môi trường và công nghệ thông tin. Thông qua sự hợp tác tốt đẹp này, các nhà nghiên cứu được chia sẻ và nhân rộng hơn, phục vụ tốt hơn cho sự phát triển của hai khu vực.
Đặc biệt, thông qua việc cùng thực hiện dự án, cộng đồng KH&CN hai khu vực đã xây dựng được mạng lưới kết nối chặt chẽ. Đây là một tiền đề vững chắc cho sự tham gia tích cực hơn nữa, hiệu quả hơn nữa của ASEAN trong Chương trình Tầm nhìn 2020. Đây là chương trình khung công việc của Liên minh châu Âu EU thúc đẩy được các mô hình đổi mới sáng tạo bền vững về kinh tế và xã hội với mục tiêu nhiều hơn về tính mở, truy cập dễ dàng hơn và hiệu quả hướng tới kết quả cao hơn.  (Horizon 2020).
 Toaffffffffffn canh hoi thao(2).jpg
Toàn cảnh Hội thảo
TS. Lê Xuân Định – Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cho biết: Việt Nam là một trong những thành viên năng động trong ASEAN, luôn nỗ lực đóng góp cho sự hợp tác giữa hai khu vực trên nhiều lĩnh vực, trong đó có Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo. Trong khuôn khổ chương trình FP7, đã có 43 nhà khoa học và cơ quan nghiên cứu của Việt Nam tham gia vào 36 dự án hợp tác với các đối tác châu Âu. Trong chương trình Marie Curie, đã và đang có 50 nhà nghiên cứu Việt Nam tham gia tích cực tại các trường đại học, các viện nghiên cứu tại châu Âu.
Trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều dự án hợp tác giữa EU và Việt Nam được thực hiện với sự tham gia của cộng đồng nghiên cứu Việt Nam vào chương trình EURAXESS và chương trình Marie Curie.
                                                                            Dương Phúc (Nguồn: truyenthongkhoahoc.vn)
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập