Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(04/4/2014) Hội thảo tiếp cận Quỹ hỗ trợ sự Tham gia của người dân và Trách nhiệm giải trình.
Cập nhật: 04-04-2014 03:26
Nhằm tăng cường Sự tham gia của Người dân và Trách nhiệm Giải trình trong quá trình xây dựng luật pháp và chính sách thông qua việc tăng cường sự tham gia của các tổ chức NGO vào những quá trình nêu trên ở cấp trung ương và địa phương, cũng như giám sát việc thực hiện. Trong 02 ngày 21-22/3/2014, tại thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ PARAFF đã tổ chức hội thảo tiếp cận và trao đổi trực tiếp về các nội dung liên quan tại các tỉnh và thành phố nhằm nâng cao kiến thức về các chủ đề liên quan đến đợt mời dự án sắp tới, kỹ năng viết dự án, và các nội dung khác phục vụ cho việc xây dựng đề xuất dự án theo yêu cầu cụ thể của các tổ chức.

Tham dự Hội thảo gồm: Đại diện Quỹ PARAFF có Ông Phan Văn Ngọc, bà Trần Bích Vân, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt; ông Lương Phan Cừ - Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, TS.LS Hoàng Ngọc Giao, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách và pháp luật.

Hội thảo nghe báo cáo viên giới thiệu về Quỹ PARAFF; giới thiệu quy trình xây dựng luật; hướng dẫn lập ngân sách dự án; chia sẻ kinh nghiệp từ đợt mời dự án lần 1 và 2; nghiên cứu và vận động chính sách.
Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệp về quy trình lập dự án, kinh nghiệm vận động chính sách, … Đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan đến các dự án, cách tiếp cận quỹ hỗ trợ.
Tham gia của người dân và Trách nhiệm n].jpg
Quang cảnh Hội thảo
PARAFF hoạt động nhằm mục đích hỗ trợ sự tham gia của cộng đồng trong quá trình xây dựng chính sách, pháp luật nhằm tăng cường tiến trình quản trị dân chủ, quản lý công và trách nhiệm giải trình tại Việt Nam. Hỗ trợ nêu trên được thực hiện trên cơ sở kết hợp giữa Quỹ hỗ trợ và Chương trình nâng cao năng lực cho các tổ chức phi chính phủ Việt Nam (VNGOs).
Các lĩnh vực do PARAFF hỗ trợ bao gồm:
Nghiên cứu liên quan đến quá trình xây dựng luật và chính sách, tập trung vào các lĩnh vực giảm nghèo, quản trị dân chủ và vai trò của các tổ chức phi Chính phủ (NGOs) trong việc tăng cường sự tham gia của người dân và trách nhiệm giải trình (thí dụ nghiên cứu thu thập chứng cứ về một luật hoặc dự luật cụ thể, về sự tham gia của người dân trong quá trình xây dựng luật; lập kế hoạch có sự tham gia của người dân ở cấp địa phương và cấp tỉnh; về quyền giám sát các cơ quan chính phủ của công dân; nghiên cứu đánh giá sự hài lòng của công dân với việc cung cấp các dịch vụ, v.v.)
Hội thảo lần này giúp nâng cao nhận thức của các NGOs và các đối tác chính về các quyền và cơ hội mà hành lang pháp lý hiện hành mang lại liên quan đến sự tham gia của người dân và trách nhiệm giải trình. Các sáng kiến do NGOs thực hiện về giám sát và phản hồi ý kiến cho Chính phủ và các đại biểu Quốc hội về thực thi luật pháp, chính sách, và ngân sách ở cấp trung ương và địa phương. Tăng cường mạng lưới giữa các NGOs và các bên liên quan nhằm tăng cường sự tham gia của người dân vào quy trình lập pháp và đối thoại chính sách với Quốc Hội, Hội đồng Nhân dân cũng như các cơ quan Chính phủ ở các cấp.
                                                                                                                          Tin và ảnh – Ngọc Giáp
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập