Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
(04/12/2014) Nâng cao kỹ năng tác nghiệp của báo chí trong hoạt động hội
Cập nhật: 04-12-2014 08:37
Đó là nội dung chính của Hội thảo “Nâng cao kỹ năng tác nghiệp về thông tin phổ biến kiến thức (PBKT), tư vấn, phản biện và giám định xã hội (TVPB&GĐXH) trong hệ thống báo chí Liên hiệp Hội Việt Nam” diễn ra sáng ngày 25/11/2014 với sự tham dự đông đảo các cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam.

nang cao ky nang tac nghiep.jpg
 Ông Phan Tùng Mậu – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Phan Tùng Mậu – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã nhấn mạnh đến nhiệm vụ quan trọng của Liên hiệp Hội Việt Nam là tuyên truyền PBKT và TVPB&GĐXH, trong đó vai trò của các cơ quan báo chí trong hệ thống rất quan trọng. Với gần 200 tờ báo, tạp chí, bản tin, báo điện tử, trang tin điện tử, các cơ quan báo chí của Liên hiệp Hội Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực cho việc tuyên truyền PBKT và TVPB&GĐXH. Hội thảo lần này là cơ hội để các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên các tờ báo trong hệ thống nâng cao nhận thức, trao đổi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức trong việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ và thảo luận sôi nổi xoay quanh các nội dung về kỹ năng tiếp nhận và xử lý thông tin trong quá trình tác nghiệp, vai trò của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền hoạt động PBKT và TVPB&GĐXH. Nhà báo Bùi Hoàng Tám – Thư ký tòa soạn Báo Dân trí chia sẻ về hoạt động tiếp thu ý kiến phản biện của bạn đọc thông qua những bức thư được gửi trực tiếp về tòa soạn hoặc các ý kiến comment trên báo điện tử Dân trí online. Các ý kiến của độc giả, đặc biệt những ý kiến phản biện nhìn chung đều mang tính xây dựng, xác đáng, thiết tha đóng góp với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để đưa đất nước ngày càng phát triển hơn. Do đó, Ban biên tập đã trân trọng tiếp thu và có những hoạt động khuyến khích độc giả đóng góp ý kiến nhiều hơn nữa. Cũng liên quan đến phương pháp tiếp nhận và chuyển tải ý kiến của độc giả, nhà báo Nguyễn Văn Cảm – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học kỹ thuật Thú y, nhà báo Trịnh Đình Đề - Tổng Biên tập Tạp chí Tự động hóa ngày nay đã chia sẻ cách thức tiếp nhận ý kiến của Ban Biên tập đó là sử dụng những ứng dụng rộng rãi của công nghệ thông tin như email, website, các công cụ của mạng xã hội để chuyển tải nhanh chóng, đầy đủ thông tin, không phụ thuộc vào khoảng cách.
Là người trực tiếp làm công tác TVPB&GĐXH lâu năm, PGS.TS Phạm Bích San lại chia sẻ về khía cạnh lợi ích của các tờ báo khi triển khai tác nghiệp trong lĩnh vực tuyên truyền PBKT cũng như TVPB&GĐXH và nhấn mạnh đến triết lý của tờ báo phải rõ ràng, phải làm cho người đọc có mong muốn tiếp nhận được thông điệp mà tờ báo mang lại từ đó có những ý kiến phản hồi tích cực.
Nhà báo Nguyễn Minh Quang – Tổng Biên tập báo Khoa học và Đời sống lại chia sẻ một thực tế trong hoạt động báo chí hiện nay đó là thiếu sự “dũng cảm” so với thế hệ 15-20 năm trước mà báo chí đã làm. Sự dũng cảm của báo chí đó là dám nói thẳng, nói thật về những bất cập của cơ chế, chính sách, động chạm đến những nhân vật ở vị trí lãnh đạo cao. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, sự “dũng cảm” của báo chí phần nào bị những rào cản khác nhau trong đó có Luật Báo chí ban hành từ lâu nhưng chưa có sửa đổi bổ sung, chưa đáp ứng được với yêu cầu hiện tại và trong tương lai.
Hội thảo cũng đã trao đổi những vấn đề gai góc, bất cập cả về cơ chế chính sách và kỹ năng chuyên môn của đội ngũ những người làm báo trong lĩnh vực tuyên truyền PBKT, TVPB&GĐXH, đặc biệt là tại các địa phương nơi các vấn đề TVPB&GĐXH khó triển khai nhất. Kết quả của cuộc Hội thảo sẽ mở ra hướng mới, cách tiếp cận mới đối với đội ngũ những người làm báo trong lĩnh vực này.
                                                                                                          Dương Phúc (Nguồn: vusta.vn)
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

 Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập