Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(27/4/2015) Kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2015 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai
Cập nhật: 27-04-2015 04:21
Ngay từ đầu quý, Liên hiệp Hội đã tổ chức cuộc họp của Đảng đoàn, Ban Thường vụ nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ chủ yếu trong quý. Ngày 6/3/2015, tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp Hội lần 10 nhiệm kỳ (2010 – 2015) để tổng kết các hoạt động năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015, tổng kết phong trào thi đua yêu nước 2014 và phương hướng công tác thi đua khen thưởng năm 2015; Báo cáo công tác kiểm tra 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Tại hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2014 cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai và tặng Bẳng khen cho 03 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc năm 2014; Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai tặng giấy khen cho 09 tập thể, 28 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp trong hoạt động của Liên hiệp Hội năm 2014 đồng thời phát động hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước năm 2015 trong toàn Liên hiệp Hội. Cũng tại hội nghị, Liên hiệp Hội đã kết nạp 02 hội thành viên mới là Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường và Câu lạc bộ trí thức Long Khánh. Trong quý, Liên hiệp Hội đã rà soát, nhắc nhở các hội thành viên củng cố tổ chức, tổ chức đại hội hết nhiệm kỳ, xây dựng dự toán kinh phí năm 2015 – năm đầu tiên tỉnh hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các hội thành viên Liên hiệp Hội. Bổ sung 02 đồng chí lãnh đạo các hội thành viên mới tham gia Ban Chấp hành Liên hiệp Hội nhiệm kỳ III (2010 – 2015). Tính đến nay, Liên hiệp Hội có 33 hội thành viên và 01 trung tâm trực thuộc với 12.679 hội viên cá nhân và 02 hội viên tập thể. Ban Thường vụ 09 đ/c. Ban Chấp hành gồm 42 đ/c.
 
 Trước tết Nguyên đán Ất Mùi, toàn cơ quan đã tập trung rà soát, hoàn thành tất cả các nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch đã đề ra để mọi người yên tâm vui tết đồng thời đã xây dựng kế hoạch và phân công trực tết cụ thể. Trong tết, Thường trực cùng đại diện các đoàn thể Liên hiệp Hội tổ chức thăm và chúc tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UBMT Tổ quốc và một số Sở, ban ngành tỉnh, thăm hỏi các gia đình cựu cán bộ Liên hiệp Hội. Nhìn chung cơ quan chăm lo cho CCVC ăn tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, sắp xếp cho cán bộ xa nhà được nghỉ sớm về quê ăn tết. Trong tết các đồng chí lãnh đạo và CCVC được phân công trực 09 ngày nghỉ đã thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm cơ quan an toàn. Từ trước tết, cơ quan đã có kế hoạch và triển khai nhiệm vụ tháng 3/2015 để ngay sau tết CCVC có thể làm việc ngay cho nên ngay ngày đầu tiên đi làm lại toàn cơ quan đã làm việc bình thường, nghiêm túc.
Tuy nhiên, trong quý, việc xúc tiến các bước về xây dựng trụ sở làm việc của Liên hiệp Hội và các hội thành viên tại khu đất mới - sau trường THCS Hùng Vương – thuộc phường Quang Vinh chưa có chuyển biến mới. Do đó Liên hiệp Hội sẽ còn phải phối hợp với các Sở ngành liên quan tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện các bước đền bù giải phóng mặt bằng, sớm hoàn thành việc xây dựng trụ sở làm việc của Liên hiệp Hội.  
Bên cạnh việc củng cố tổ chức, phát triển hội viên, trong quý, Liên hiệp Hội đã tích cực triển khai các hoạt động chuyên môn, cụ thể trong tuyên truyền, phổ biến khoa học và công nghệ: Xuất bản Tờ tin Khoa học & Đời sống số Xuân với 500 bản, phát hành đến lãnh đạo tỉnh, các Sở ban ngành, 171 xã phường trong tỉnh, hội viên, các điểm thông tin Khoa học Công nghệ thuộc 18 xã điểm thuộc tỉnh. Nhân dịp tết Nguyên đán và đón Xuân Ất Mùi Liên hiệp Hội đã gửi Tờ tin tham gia Hội Báo Xuân của tỉnh. Tờ tin đạt Giải Nhì tại Hội thi Báo Xuân 2015. Ngoài ra, Liên hiệp Hội phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ xuất bản 15.000 bản tin Khoa học& Ứng dụng, 2.000 bản Thông tin Khoa học – Công nghệ đồng thời duy trì tốt hoạt động của website, đăng tải kịp thời các tin bài phục vụ tuyên truyền, liên kết, điều phối các hoạt động giữa Liên hiệp Hội và các Hội thành viên. Bên cạnh đó, một số bản tin nội bộ của các hội thành viên được duy trì xuất bản đúng định kỳ, có chú ý cải tiến hình thức, nâng cao chất lượng nội dung, tập trung thông tin về chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, thông tin hoạt động khoa học công nghệ, tuyên truyền hướng dẫn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thông tin, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn, hoạt động Hội.
Trong hoạt động nghiên cứu, triển khai đề tài nghiên cứu khoa học theo cơ chế 50/50: Có 07 đề tài thực hiện từ năm 2013, cùng với  04 đề tài triển khai từ năm 2014 hiện đang được tiếp tục hoàn thành, các đề tài bảo đảm đúng tiến độ. Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội đang chuẩn bị tổ chức Hội đồng xét duyệt các đề tài đăng ký thực hiện năm 2015.
Trong quý, hoạt động Tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội chủ yếu tập trung vào công tác tư vấn góp ý các dự thảo của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy về kế hoạch đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả việc quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, tăng cường công tác điề tra, nghiên cứu nắm bắt dư luận xã hội của tỉnh Đồng Nai; Góp ý nội dung thay thế Quyết định số 262 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Quy định tiêu chuẩn mức tiền thưởng các hình thức khen thưởng đảng và đảng viên; Góp ý Quy hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp huyện Nhơn Trạch đến năm 2020 tầm nhìn đến 2030; Góp ý Quy hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp Thành phố Biên Hòa đến năm 2020 tầm nhìn đến 2030; Góp ý Kế hoạch xây dựng đề án tái định cư giải quyết công ăn việc làm, tổ chức lại cuộc sống của người dân thuộc diện di dời, giải tỏa để thực hiện dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành. Mặt khác, Liên hiệp Hội đang chuẩn bị các bước cho công tác phản biện 06 dự án đã được UBND tỉnh giao trong năm 2015.
Trong quý II/2015, Liên hiệp Hội sẽ tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2015 “Trung thực, trách nhiệm gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng đảng trong sạch vững mạnh”, tiếp tục tập trung vào công tác tổ chức và hoạt động của các Hội thành viên, đặc biệt đối với một số hội thành viên quá khó khăn và còn có những vướng mắc trong công tác tổ chức và triển khai hoạt động, tiếp tục vận động phát triển các hội viên tập thể tham gia Liên hiệp Hội, hướng dẫn các hội xây dựng dự toán kinh phí được hỗ trợ năm 2015 – là năm đầu tiên các hội thành viên được hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nghiên cứu triển khai khoa học công nghệ và tư vấn phản biện, cụ thể: Tiếp tục tham mưu đề xuất tỉnh gặp gỡ trí thức đầu Xuân Ất Mùi; Tham mưu UBND tỉnh xét chọn và tôn vinh danh hiệu trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu 2014; Tham mưu UBND tỉnh tổ chức Tổng kết việc thực hiện Quyết định số 3697/QĐ-UBND ngày 25/10/2005 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã  hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và Tổ chức tổng kết việc triển khai thực hiện Quyết định số 11/2008/QĐ ngày 28/01/2008 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy chế phối hợp thực hiện các hoạt động gắn với nhiệm vụ nhà nước giữa các Sở ban ngành với Liên hiệp Hội và các hội thành viên; Xuất bản tờ tin số 17, duy trì tốt hoạt động website, triển khai việc xét chọn đề tài Khoa học công nghệ cấp cơ sở của Liên hiệp Hội năm  2015 và chuẩn bị tổ chức phản biện các dự án đã được UBND tỉnh giao.
                                                                                                                                    Hiền Tâm
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập