Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
(26/5/2015) Quá nhiều khó khăn vướng mắc trong hành trình tìm “đất sạch” xây dựng trụ sở làm việc cho Liên hiệp Hội và các hội thành viên
Cập nhật: 26-05-2015 01:57
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh là tổ chức chính trị xã hội, được thành lập ngày 10/12/1996 theo Quyết định số số 5804/QĐ-UBT của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai. Đến nay, đã qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, đã trải qua 3 kỳ đại hội, vị trí vai trò của Liên hiệp Hội ngày càng được khẳng định và nâng cao, được Đảng, nhà nước và tỉnh Đồng Nai xác định vị trí của trí thức Đồng Nai là đứng ở mũi nhọn của công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa của tỉnh. Trong những năm qua, Liên hiệp Hội đã được lãnh đạo tỉnh và các sở ngành quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhưng cũng còn một số khó khăn vướng mắc cần thiết được tiếp tục tháo gỡ, trong đó có việc rất cần phải đầu tư xây dựng trụ sở làm việc cho Liên hiệp Hội và các hội thành viên.
 
20 năm, tổ chức Liên hiệp Hội phát triển ngày càng lớn mạnh: Bộ phận Thường trực của Liên hiệp Hội hiện gồm có Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thường trực, Văn phòng, 2 Ban Chuyên môn và 01 Trung tâm trực thuộc, rất cần các phòng làm việc và phòng họp, phòng tiếp hội viên, tiếp dân. Về các hội thành viên: Liên hiệp Hội có 33 Hội thành viên với 12.679 Hội viên cá nhân và 02 Hội viên tập thể, hội viên Liên hiệp Hội hoạt động trên tất cả các lĩnh vực Khoa học & Công nghệ của tỉnh. Trong 33 hội thành viên, hiện chỉ có 01 hội thành viên có trụ sở chính thức ( Hội Luật gia), một số hội được sở ngành chủ quản sắp sếp cho một phòng để thường trực, đa số các hội còn lại đều chưa có văn phòng, chủ yếu là Chủ tịch ở đâu thì hội làm việc ở đó. Khi các hội chưa có chỗ làm việc tập trung thì công tác lãnh đạo, điều phối các hoạt động của  Liên hiệp Hội trong những năm qua thực tế gặp rất nhiều khó khăn.
Từ năm 2009 trở về trước Liên hiệp Hội Đồng Nai làm việc nhờ tại 01 phòng nhỏ 16m2 do Nhà Bảo tàng tỉnh sắp xếp; Từ tháng 2/2009 đến nay được Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ cho 04 phòng làm việc ở tầng trệt với diện tích khoảng 150 m2  trong khuôn viên Sở, rất chật chội, mùa mưa thường xuyên bị ngập nước, nhiều trang thiết bị hư hỏng nặng do thấm nước. Trước khó khăn trên của Liên hiệp Hội, từ năm 2010 Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương cho phép xây dựng trụ sở làm việc cho Liên hiệp Hội và các hội thành viên đồng thời chỉ đạo Liên hiệp Hội và các Sở ngành liên quan phối hợp thực hiện chủ trương trên.
Căn cứ đề xuất của Liên hiệp Hội và căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 25/6/2013, Ủy ban nhân dân TP. Biên Hòa đã có văn bản số 3502/UBND-ĐT ngày 25/6/2013 về việc thỏa thuận địa điểm cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lập dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc tại P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa ( gần Công ty cổ phần đô thị công nghiệp số 2 - D2D) và có Thông báo số 1008/TB-UBND ngày 22/8/2013 về việc thu hồi đất và cho phép khảo sát, đo đạc, lập dự án đầu tư, Liên hiệp Hội đã phối hợp với các đơn vị có liên quan hoàn chỉnh hồ sơ kỹ thuật thửa đất; tổ chức cuộc thi vẽ thiết kế, đã chọn được mẫu thiết kế phù hợp, lập hồ sơ dự án đầu tư và đã trình UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, phê duyệt. Tuy nhiên, ngày 14/7/2014, Liên hiệp Hội nhận được Biên bản số 25/BB-SXD ngày 18/3/2014 của Sở Xây dựng Đồng Nai với nội dung xem xét kiến nghị của UBND TP. Biên Hòa về việc chuyển vị trí xây dựng trụ sở làm việc của các phòng, ban thành phố Biên Hòa tại địa điểm P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa sang vị trí Tây Nam khu đất hành chính cũng thuộc phường nhưng có diện tích lớn hơn (3,8 ha), trong đó có giới thiệu công trình xây dựng trụ sở Liên hiệp Hội với diện tích khoảng 1.500 m2 trong khu đất hành chính nói trên. Đến ngày 20/10/2014, nhằm tháo gỡ khó khăn cho Liên hiệp Hội, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc với Liên hiệp Hội và các sở ngành liên quan. Sau đó, ngày 22/10/2014 tại Thông báo kết luận số 1079/TB-VP, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Liên hiệp Hội phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP. Biên Hòa khảo sát hiện trạng khu đất phía sau Trường THCS Hùng Vương thuộc P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa, tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết việc xây dựng trụ sở cho Liên hiệp Hội tại khu đất này.
Ngày 07/11/2014, tại phòng họp Liên hiệp Hội, Bà Nguyễn Thị Thu Lan – Chủ tịch Liên hiệp Hội đã chủ trì buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài Chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND TP. Biên Hòa và các đơn vị có liên quan để xác định địa điểm xây dựng trụ sở làm việc của Liên hiệp Hội. Tại buổi làm việc, các đơn vị đã thống nhất đề xuất tỉnh xây dựng trụ sở làm việc cho Liên hiệp Hội tại khu đất phía sau Trường THCS Hùng Vương (trước đây giao cho Sở Khoa học và Công nghệ). Đồng thời, thống nhất quy trình, các bước tiến hành và tiếp tục tiến hành xây dựng cơ sở pháp lý để dự án sớm được triển khai thực hiện.
Ngày 15/4/2015 cũng tại phòng họp Liên hiệp Hội, Bà Nguyễn Thị Thu Lan - đã chủ trì buổi làm việc giữa Liên hiệp Hội với các đơn vị liên quan để nghe thông báo tiến độ việc thực hiện xây dựng trụ sở làm việc của Liên hiệp Hội tại khu đất phía sau Trường THCS Hùng Vương. Tại cuộc họp, các đơn vị đều có ý kiến cho rằng do công tác kiểm kê, đền bù, giải phóng mặt bằng tại khu đất phía sau Trường THCS Hùng Vương gặp quá nhiều khó khăn và cần nhiều thời gian để thực hiện, theo đó việc thực hiện chủ trương xây dựng trụ sở cho Liên hiệp Hội sẽ bị chậm. Vì thế, các đơn vị thống nhất để giảm bớt thủ tục, khó khăn và sớm có trụ sở cho Liên hiệp Hội, đề nghị Liên hiệp Hội sớm có văn bản trình UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển vị trí xây dựng trụ sở từ khu đất phía sau Trường THCS Hùng Vương sang khu đất Trường Mầm non thuộc P.Quyết Thắng với diện tích khoảng hơn 1000 m2 trên tổng diện tích khoảng 2.280 m2. Ngày 16/4/2015 Liên hiệp Hội có Tờ trình Số 103-TTr/LHH trình UBND tỉnh xin được chấp thuận vị trí đầu tư xây dựng trụ sở Liên hiệp Hội tại khu đất Trường Mầm non thuộc P.Quyết Thắng, TP Biên Hòa. Hiện nay, Liên hiệp Hội đang chờ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Gần 20 năm hoạt động, tuy còn nhiều khó khăn ( với mức lương thấp, không phụ cấp công vụ, biên chế ít việc nhiều và vẫn chưa có một trụ sở chính thức để tập hợp trí thức), có thể nói là với rất nhiều khó khăn nhưng Liên hiệp Hội đã vượt lên tất cả khó khăn để thực hiện tốt vai trò tập hợp, đoàn kết rộng rãi đội ngũ trí thức khoa học  công nghệ của tỉnh, là đầu mối giữa các Hội thành viên với các cơ quan Đảng, Nhà nước, phát huy tiềm năng và điều hòa có hiệu quả hoạt động của các Hội thành viên, bảo vệ quyền lợi hợp pháp  chính đáng của trí thức khoa học  công nghệ. Hiện nay, Liên hiệp Hội được giao nhiệm vụ ngày càng nhiều hơn với chất lượng ngày càng cao hơn để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội theo hướng bền vững của tỉnh. Vì thế trong việc quan tâm tháo gỡ khó khăn cho Liên hiệp Hội, Liên hiệp Hội rất cần được lãnh đạo tỉnh, các Sở ngành liên quan tiếp tục giúp cho Liên hiệp Hội và các hội thành viên có trụ sở làm việc riêng để Liên hiệp Hội có điều kiện thuận lợi tập hợp, phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức trong tuyên truyền phổ biến ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nghiên cứu, sáng tạo khoa học, tư vấn phản biện và giám định xã hội và trong việc thực hiện các nhiệm vụ tỉnh giao.
                                                                                                      Hiền Tâm
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập