Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 2016 khu vực phía Nam
Cập nhật: 21-03-2016 02:46
Ngày 15/3/2016 tại Đồng Nai đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học phổ thông (ViSEF) 2016 khu vực phía Nam, chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam, Intel Việt Nam, Sở GDĐT tỉnh Đồng Nai tổ chức.
 
Đến tham dự lễ trao giải các đồng chí: Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GDĐT, Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Huỳnh Lệ Giang – Giám đốc Sở GDĐT Đồng Nai cùng các trưởng đoàn của 33 đơn vị của các tỉnh, thành phố.
Cuộc thi này thu hút sự tham dự của 33 đơn vị ở các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào, với  206 dự án dự thi trong 18 lĩnh vực khoa học, kỹ thuật của 358 học sinh; trong đó có 46 dự án cấp THCS, 160 dự án cấp THPT.
Các dự án dự thi được các em học sinh giới thiệu và đồng thời trình bày nghiên cứu của mình dưới dạng giới thiệu poster tại gian trưng bày để giám khảo đánh giá theo quy trình: chấm từng lĩnh vực với nhiều tiêu chí về phương pháp nghiên cứu, cách thức tiến hành nghiên cứu, tính sáng tạo của dự án và cách trình bày dự án, đánh giá năng lực tiếng Anh (dự án đăng ký thi khoa học, kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF được đánh giá năng lực tiếng Anh).
Qua bốn ngày tranh tài với 18 lĩnh vực dự thi, Ban tổ chức đã chấm, lựa chọn và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 55 giải khuyến khích, 34 giải ba, 29 giải nhì và 16 giải nhất. Trong số 16 giải nhất, có 7 dự án đoạt giải ba toàn cuộc, 8 dự án đoạt giải nhì toàn cuộc và một dự án đoạt giải nhất toàn cuộc. Giải nhất này thuộc về dự án : “Thiết bị di chuyển chuyên dụng vượt mọi địa hình cho người già và người khuyết tật” của em  Nguyễn Hoàng Ngân và Phạm Thanh Trúc, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.Hồ Chí Minh.
Trao giai nhat .jpg
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao giai nhất
cho các em trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Tp.Hồ Chí Minh (ảnh Hạnh Dung).
Đoàn Đồng Nai xuất sắc có 15 dự án đạt giải/18 dự án dự thi gồm: 2 giải nhất lĩnh vực, đồng thời là giải nhì toàn cuộc; 4 giải nhì lĩnh vực; 4 giải ba lĩnh vực; 5 giải khuyến khích. Hai dự án đoạt giải nhì toàn cuộc đều của học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh là: "Nắp cống gom rác tự động không sử dụng điện" của tác giả: Đỗ Thị Kim Dung, Trương Hữu Đức và "Thiết bị hỗ trợ tính toán dành cho người khiếm thị" của tác giả: Trần Quốc Thịnh, Bùi Đào Quang Thành.
Cùng với các giải thưởng được trao cho 9 đề tài xuất sắc trong lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) tại cuộc thi khoa học kỹ thuật ViSEF 2016 khu vực phía Bắc. Công ty Cổ phần DTT Eduspec tiếp tục lựa chọn và trao các giải thưởng cho 4 đề tài vận dụng STEM xuất sắc nhất tại cuộc thi ViSEF 2016 khu vực phía Nam. Đây đều là những đề tài có tính ứng dụng thực tiễn cao của các bạn học sinh tham dự ViSEF năm nay.
Ngoài ra, trong 206 dự án dự thi ở khu vực phía Nam có 6 dự án được các tổ chức quốc tế trao giải về khả năng ứng dụng cao thuộc các lĩnh vực khí tượng, công nghệ thông tin, môi trường, sinh học, kỹ thuật cơ khí.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi năm nay được tổ chức khá tốt, có nhiều cải tiến so với năm trước. Tiêu chí xét giải thưởng cũng được đánh giá có một số điều chỉnh theo hướng tiếp cận hơn với tiêu chí quốc tế. Điều đó giúp học sinh đoạt giải nhất vòng thi toàn cuộc có thêm trải nghiệm khi tham dự hội thi khoa học, kỹ thuật quốc tế tại Hoa Kì tới đây.
Tổng kết cuộc thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đánh giá cao sự tiến bộ trong nghiên cứu khoa học của học sinh; sự quan tâm, hướng dẫn của các thầy cô giáo, phụ huynh, trường học, doanh nghiệp, nhà khoa học…đối với cuộc thi. Sức lan tỏa của cuộc thi đã góp phần động viên, khuyến khích ngày càng nhiều trường học quan tâm đến vấn đề mang tính thực tiễn này. Nhiều trường đại học đã sẵn sàng tuyển thẳng những học sinh đạt từ giải ba trở lên cho thấy sự ghi nhận của xã hội đối với những nhà khoa học tương lai.
                                                                                                          Lê Nghĩa
                                                                            Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai
 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập