Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống công tác dân vân của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2016) và Sinh hoạt chuyên đề vận dụng tư tưởng dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác dân vận của Đảng hiện nay
Cập nhật: 19-10-2016 10:36
Ngày 11/10/2016 tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Dân vận tỉnh ủy tổ chức Lễ kỷ niệm trực tuyến 86 năm Ngày truyền thống công tác dân vân của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2016) và Sinh hoạt chuyên đề vận dụng tư tưởng dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác dân vận của Đảng hiện nay.
 
           Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đ/c Lê Kim Phượng – Phó Vụ trưởng Vụ Đoàn thể - Ban Dân vận Trung ương; Đ/c Hoàng Chí Bảo - Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương; Đ/c Đ/c Pham Thị Mỹ Thanh – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đ/c Hồ Thanh Sơn – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đ/c Đặng Mạnh Trung – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đ/c Nguyễn Sơn Hùng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đ/c Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, các điểm trực tuyến tại các huyện, Thị xã Long Khánh, Tp. Biên Hòa, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai cùng các báo, đài, các phương tiện truyền thông đến dự và đưa tin Lễ kỷ niệm.
            Tại Lễ kỷ niệm, Đ/c Hồ Thanh Sơn – Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy ôn lại truyền thống vẻ vang 86 năm công tác dân vận của Đảng. Ngay từ khi ra đời, Đảng ta luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước, là điều kiện đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân cả trong chiến tranh và thời bình. Cùng với những kết quả đã đạt được của công tác dân vận cả nước, công tác dân vận Đồng Nai trong những năm qua có những bước chuyển biến mới. Hệ thống dân vận và chất lượng cán bộ làm công tác dân vận từng bước được nâng cao, kịp thời tuyên truyền, triển khai các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến quần chúng nhân dân. Hệ thống dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị được củng cố, kiện toàn; Tăng cường phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các tầng lớp nhân dân; Đẩy mạnh công tác giáo dục thế hệ trẻ, từ đó huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh.
86 nam cong tac dan van (Copy).jpg
Đ/c Hồ Thanh Sơn – Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy
ôn lại truyền thống vẻ vang 86 năm công tác dân vận của Đảng
 
             Đ/c Phan Thị Mỹ Thanh – Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích trong công tác dân vận của các cấp ủy Đảng, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò và hiệu quả của công tác dân vận trong tình hình hội nhập với khu vực và thế giới. Đ/c Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu một số nhiệm vụ về công tác dân vận trong thời gian tới : Tiếp tục nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết số 25-NQ/TW của ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tăng cường phối hợp với các ngành, các cấp ủy Đảng trong công tác dân vận; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận. Tăng cường công tác đối thoại với nhân dân, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể  tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng xây dựng và phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị để làm tốt công tác dân vận; Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; Xây dựng và kiện toàn hệ thống tổ chức cán bộ làm công tác dân vận theo hướng tinh gọn, chất lượng và hiệu quả cao. Trong dịp này, để ghi nhận những cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân vận, Đ/c Phan Thị Mỹ Thanh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác dân vận cho 20 đồng chí.

 

 cong tac dan van (Copy).jpg

  Đ/c Phan Thị Mỹ Thanh – Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

            Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Dân vận trong 86 năm qua, đội ngũ làm công tác dân vận của tỉnh tiếp tục thi đua lập nhiều thành tích mới, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, xứng đáng là hình mẫu cán bộ dân vận như lời Bác Hồ đã dạy: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.
            Cũng trong Lễ kỷ niệm, các đại biểu tham gia sinh hoạt chuyên đề “Vận dụng tư tưởng dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác dân vận của Đảng hiện nay” với báo cáo viên là GS.TS. Hoàng Chí Bảo – Chuyên viên cao cấp - Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương.
                                                                                                                                    Dương Phúc
 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập