Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Kỷ niệm 4348 năm ngày thành lập Đại Hàn Dân Quốc tại Đồng Nai
Cập nhật: 20-10-2016 11:38
Sáng 07/10/2016 tại Hội quán Văn Miếu Trấn Biên, Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức Lễ kỷ niệm 4348 năm Ngày thành lập Đại Hàn Dân Quốc (3/10/2333.TCN – 3/10/2016). Tới dự có Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh Park Noh Wan, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc Phạm Minh Đạo, Lãnh đạo các Sở, ban ngành, các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Đồng Nai và phóng viên báo đài về dự, đưa tin.
LE KY NIEM QUOC KHANH HAN QUOC (1).JPG
Quang cảnh buổi Lễ.
     Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phạm Minh Đạo cho biết, trong hơn 20 năm thiết lập ngoại giao, cùng sự gắn bó và có nhiều điểm tương đồng về lịch sử và văn hóa qua hơn 4.000 năm, quan hệ giữa hai nước đang có những bước hợp tác phát triển bền vững, đặc biệt là kinh tế và văn hóa. Ngoài ra, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, hai nước còn có những tiềm năng rất to lớn có thể bổ sung cho nhau trong quá trình hợp tác và phát triển.Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phạm Minh Đạo cho biết, trong hơn 20 năm thiết lập ngoại giao, cùng sự gắn bó và có nhiều điểm tương đồng về lịch sử và văn hóa qua hơn 4.000 năm, quan hệ giữa hai nước đang có những bước hợp tác phát triển bền vững, đặc biệt là kinh tế và văn hóa. Ngoài ra, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, hai nước còn có những tiềm năng rất to lớn có thể bổ sung cho nhau trong quá trình hợp tác và phát triển.
    Về phía tỉnh Đồng Nai, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất với 282 dự án đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký là 5,62 tỷ USD. Đặc biệt, năm 2016 cũng là năm tỉnh Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác Gyeongnam - Đồng Nai.
LE KY NIEM QUOC KHANH HAN QUOC (2).JPG
Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh Park Noh Wan phát biểu tại buổi lễ.
     Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh Park Noh Wan cám ơn chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã dành sự quan tâm trong việc tổ chức Lễ kỷ niệm 4348 năm thành lập Đại Hàn Dân Quốc. Ông cũng khẳng định các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai sẽ hỗ trợ tích cực các vấn đề an sinh xã hội cho người dân nhằm thắt chặt tình cảm hữu nghị giữa hai dân tộc.
LE KY NIEM QUOC KHANH HAN QUOC (3).JPG
Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc trao tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.
      LE KY NIEM QUOC KHANH HAN QUOC (4).JPG
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 4348 năm thành lập Đại Hàn Dân Quốc chụp hình lưu niệm.
     Nhân dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc trao tặng 50 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai để chuyển đến các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn./.
                                                                                                                 Tin và ảnh: Huy Tùng
 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập