Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Lễ kỷ niệm 60 năm cuộc nổi dậy phá khám Tân Hiệp (2/12/1956 – 12/2/2016)
Cập nhật: 14-12-2016 04:13
Ngày 2/12/2016, tại Di tích Nhà lao Tân Hiệp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm cuộc nổi dậy phá khám Tân Hiệp (2/12/1956 – 12/2/2016) và khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử Nhà lao Tân Hiệp.
 
Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đ/c Nguyễn Minh Triết - Nguyên Chủ tịch nước; Đ/c Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước; Đ/c Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Đ/c Trần Văn Tư - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đ/c Đinh Quốc Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c  Phan Thị Mỹ Thanh - Phó bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành; Nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Lãnh đạo các huyện, thị, thành phố; Các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang; Hơn 600 đại biểu là cựu tù chính trị của tỉnh Đồng Nai và các tỉnh bạn, các báo, đài, phương tiện truyền thông đến dự và đưa tin.
            Tại Lễ kỷ niệm, Đ/c Đinh Quốc Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của cuộc nổi dậy phá khám Tân Hiệp.  Đây là đỉnh cao của quá trình đấu tranh bất khuất của những người cộng sản và yêu nước, là cuộc tự giải thoát kỳ diệu của những người tù cộng sản kiên trung bất khuất, mưu trí, nổi dậy phá tan xiềng xích tìm về với cách mạng. Cuộc nổi dậy phá khám Tân Hiệp đã giải thoát được 462 cán bộ, đảng viên, thu được 47 khẩu súng các loại của lính canh, bổ sung cho nguồn nhân lực cách mạng trong giai đoạn đầu cuộc kháng chiến chống Mỹ. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai, nhất là thế hệ trẻ luôn luôn ý thức giáo dục cách mạng của dân tộc, tinh thần yêu nước, dũng cảm, kiên cường của các cựu tù chính trị để xây dựng và bảo vệ đất nước.
nha lao tan hiep1.JPG
Các đại biểu cắt băng khánh thành Công trình trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử Nhà lao Tân Hiệp
Trong Lễ kỷ niệm, Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai tổ chức cắt băng khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử Nhà lao Tân Hiệp giai đoạn 2. Sau gần 3 năm thực hiện với nhiều giai đoạn khác nhau, dự án trùng tu, tôn tạo di tích Nhà lao Tân Hiệp đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 24 tỷ đồng. Công trình không chỉ là niềm mong ước chung của các cựu tù chính trị mà còn là nơi để du khách trong và ngoài nước đến tham quan, các tầng lớp nhân dân đến sinh hoạt truyền thống, dâng hương tri ân cho các anh hùng liệt sĩ.
Trong dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa tri ân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong quá trình thực hiện dự án trùng tu, tôn tạo di tích Nhà lao Tân Hiệp.
nha lao tan hiep 2 (Copy).jpg
Các đại biểu dâng hương tại Tượng đài kỷ niệm cuộc phá khám
Ngoài ra, các đại biểu cũng đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm, Đài tưởng niệm, trồng cây lưu niệm và tham quan Phòng triển lãm Nhà lao Tân Hiệp chuyên đề “Nhà lao Tân Hiệp – Ký ức một thời”.
                                                                                                                                        Dương Phúc
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập