Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Triển khai lấy ý kiến nhân dân về kiến trúc sân bay Long Thành
Cập nhật: 06-02-2017 02:14
Sáng 19/12/2016 tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc thống nhất kế hoạch triển khai trưng bày lấy ý kiến cộng đồng phương án kiến trúc Nhà ga hành khách- Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành tại tỉnh Đồng Nai.
HOP THONG NHAT Y KIEN DU AN SAN BAY LONG THANH.JPG
                                                                 Đồng chí Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi làm việc.
      Sau khi thống nhất, tỉnh sẽ chọn hội trường Bảo tàng Đồng Nai làm nơi trưng bày 9 mô hình thiết kế. Thời gian trưng bày và lấy ý kiến cộng đồng từ 28/12/2016 đến 11/01/2017. Theo đó, Cảng hàng không Việt Nam sẽ tổ chức các cụm pano trưng bày 108 bản vẽ của 9 phương án thiết kế. Các phiếu đóng góp ý kiến sẽ được tổng hợp hàng ngày, tổ chức kiểm đếm, niêm phong và chuyển kết quả lên Ban Tổ chức. Việc lấy ý kiến đối với các phương án kiến trúc dự thi thiết kế nhà ga hành khách- Cảng HKQT Long Thành nhằm tham khảo thông tin đánh giá từ nhiều thành phần, tổ chức, cá nhân khác nhau giúp Chính phủ đầu tư xem xét, lựa chọn phương án kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất. Đồng chí cũng chỉ đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh thông báo cho các Hội thành viên nắm thông tin, tổ chức cho hội viêSau khi thống nhất, tỉnh sẽ chọn hội trường Bảo tàng Đồng Nai làm nơi trưng bày 9 mô hình thiết kế. Thời gian trưng bày và lấy ý kiến cộng đồng từ 28/12/2016 đến 11/01/2017. Theo đó, Cảng hàng không Việt Nam sẽ tổ chức các cụm pano trưng bày 108 bản vẽ của 9 phương án thiết kế. Các phiếu đóng góp ý kiến sẽ được tổng hợp hàng ngày, tổ chức kiểm đếm, niêm phong và chuyển kết quả lên Ban Tổ chức. Việc lấy ý kiến đối với các phương án kiến trúc dự thi thiết kế nhà ga hành khách- Cảng HKQT Long Thành nhằm tham khảo thông tin đánh giá từ nhiều thành phần, tổ chức, cá nhân khác nhau giúp Chính phủ đầu tư xem xét, lựa chọn phương án kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất. Đồng chí cũng chỉ đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh thông báo cho các Hội thành viên nắm thông tin, tổ chức cho hội viên lên tham quan và cho ý kiến đối với các phương án kiến trúc dự thi.
       Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành (Đồng Nai) được đánh giá là dự án quan trọng của Quốc gia và hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng sân bay đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO). Công suất dự kiến của cảng hàng không mới sẽ đạt 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa một năm. Theo Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành – Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, sân bay Long Thành được chia thành 3 giai đoạn:

        Giai đoạn 1 sẽ xây dựng đường băng cất, hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất tiếp nhận 25 tiệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Chậm nhất đến năm 2025, các hạng mục này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Giai đoạn 2 sẽ xây dựng thêm đường băng cấu hình mở và nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

        Giai đoạn 3 sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm./.
                                                                                                                 Tin và ảnh: Huy Tùng

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập