Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Đẩy mạnh công tác phòng, chống HIV/AIDS
Cập nhật: 07-02-2017 10:33
Sáng 28/12, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2016. Đồng chí Huỳnh Cao Hải – Phó Giám đốc Sở Y tế đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.
 DAY MANH CONG TAC PHONG, CHONG AIDS.JPG
 Quang cảnh Hội nghị.
Báo cáo kết quả hoạt động năm 2016, bác sĩ Nguyễn Giỏi – Phó Giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh cho biết: Lũy tích đến tháng 12/2016 có 7.504 người hiện nhiễm HIV (trong đó có 4064 người hiện nhiễm HIV còn sống quản lý được, 1.100 người nhiễm còn sống nhưng không tìm thấy và 2.340 người đã tử vong). Số người nhiễm HIV giảm 54 người (250 người), chuyển sang AIDS tăng 58 người (152 người) và tử vong tăng 6 người (18 người).
Trong số những người được báo cáo xét nghiệm mới phát hiện nhiễm HIV trong năm 2016, nữ chiếm 27,9%, nam chiếm 72,1%, lây truyền qua đường tình dục chiếm 41,7%, lây truyền từ mẹ sang con chiếm 31,1%, lây truyền qua đường máu chiếm 25,6% và không rõ chiếm 2,6%. Các yếu tố nguy cơ lây truyền HIV ở Đồng Nai giai đoạn hiện nay vẫn là lây truyền qua đường tình dục.
Bác sĩ Trần Trung Tá – Giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh cho biết, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS sẽ mở thêm 2 cơ sở điều trị bằng Methadone ở 2 huyện Trảng Bom và Định Quán trên cơ sở hiệu quả ổn định trong thời gian vừa qua. Với những bệnh nhân kiên trì, tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ đã không còn cảm giác thèm ma túy, ổn định tâm lý, sức khỏe và có thể làm việc, lao động bình thường.
Trong quá trình triển khai thực hiện, Dự án Vusta – Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS đã góp phần không nhỏ việc phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Thông qua các CBO (nhóm đích), Dự án đã cung cấp dịch vụ tư vấn, xét nghiệm tự nguyện, cải thiện việc chăm sóc, hỗ trợ và điều trị người nhiễm HIV/AIDS. Các hoạt động triển khai của dự án đã đạt hiệu quả cao, can thiệp vào đúng nhóm đối tượng có hành vi nguy cơ cao.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận tập trung vào những vấn đề như: Tăng cường công tác giáo dục truyền thông, thay đổi hành vi phòng chống HIV/AIDS; xây dựng và đưa thêm các cơ sở uống Methadone vào hoạt động; triển khai xã hội hóa điều trị nghiện các chất thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone; nâng cao chất lượng công tác phòng, chống HIV/AIDS…
Phát biểu bế mạc Hội Nghị, đồng chí Huỳnh Cao Hải – Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các Sở, ngành, Trung tâm Y tế tuyến huyện, xã nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, tăng cường và đổi mới công tác truyền thông, thông tin đúng, đủ về công tác phòng, chống HIV/AIDS đến với người dân. Đồng thời, triển khai xuống các Trung tâm Y tế tuyến xã tập trung nhiều bệnh nhân (trên 20 bệnh nhân) để điều trị nghiện các chất thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone./.
                                                                                                                                 Tin và ảnh: Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập