Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Nâng cao chất lượng tin, bài trên trang tin điện tử
Cập nhật: 09-03-2017 08:31
Sáng 02/10 tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản lý và nâng cao chất lượng biên tập tin, bài trên trang tin điện tử thuộc hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam khu vực phía Nam”. Tới dự Hội thảo có các đồng chí: GS.TS Nguyễn Ngọc Giao – Chủ tịch Liên hiệp Hội thành phố Hồ Chí Minh; Trần Đình Thảo – Biên tập viên cao cấp, nguyên Phó trưởng Ban Biên tập tin trong nước Thông tấn xã Việt Nam cùng với gần 50 đại biểu đại diện cho 21 Liên hiệp Hội các tỉnh phía Nam. Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam, TS Phạm Văn Tân chủ trì Hội thảo.
HOI THAO CHIA SE KINH NGHIEM QUAN LY WEBSITE (1).JPG
TS Phạm Văn Tân - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam
phát biểu khai mạc Hội thảo.
Thực tiễn trong nhiều năm qua, cùng với sự lớn mạnh về tổ chức, Liên hiệp Hội Việt Nam đã có nhiều hoạt động thu hút được sự chú ý và ủng hộ của xã hội, vị thế và hình ảnh ngày càng được nâng cao. Đóng góp cho thành công đó, có vai trò của gần 200 tờ báo, tạp chí, bản tin trang tin điện tử trong toàn hệ thống. Để phát huy có hiệu quả vai trò của các phương tiện truyền thông này, cần thiết phải nâng cao hơn nữa chất lượng của mỗi tờ báo, trong đó cần chú trọng đến nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên.
HOI THAO CHIA SE KINH NGHIEM QUAN LY WEBSITE (2).JPG
Biên tập viên cao cấp Trần Đình Thảo chia sẻ kinh nghiệm biên tập tin, bài
với đại biểu Liên hiệp Hội các tỉnh khu vực phía Nam.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Đình Thảo đã chia sẻ kinh nghiệm làm báo chuyên nghiệp hơn 55 năm của mình, nhấn mạnh:” Nguyên tắc cao nhất, căn bản nhất của công tác biên tập báo chí là phải đảm bảo tác phẩm của tác giả được chính xác hơn, sinh động hơn, hấp dẫn hơn những vẫn giữ được ý đồ, ý tưởng của người viết”. Ông cho rằng, khi một phóng viên gửi tin về Ban Biên tập, điều đầu tiên là phải thẩm định nội dung, viết cái gì, viết cho ai, tin có đáng tin cậy không? Với một phóng viên có kinh nghiệm thì một tin được viết ra sẽ hội đủ 4 yếu tố: Nhanh, đúng, trúng, đủ. Sau đó là phần biên tập nội dung, đa số các tin đều có 3 phần: Tít (Sapo), Thân tin và Kết. Để các bạn phóng viên không chuyên viết tin sao cho nhanh, đúng, trúng, đủ, ông đưa ra lời khuyên nên tham khảo báo Nhân Dân.
Nhà báo Nguyễn Sơn – Báo Khoa học phổ thông cho rằng, trong việc biên tập tin, bài khoa học – công nghệ trên trang tin điện tử thì nên tăng cường sử dụng đồ họa. Đây là hình thức sử dụng hình ảnh trực quan giúp bạn đọc dễ hiểu các thông tin, dữ liệu, kiến thức được trình bày. Thống kê cho thấy, các đồ họa thông tin thường được xem và chia sẻ nhiều hơn hẳn các bài viết thông thường, bởi vì người đọc nhìn vào đồ họa thì sẽ dễ hiểu, bắt mắt, xem một hiểu mười.
HOI THAO CHIA SE KINH NGHIEM QUAN LY WEBSITE (3).JPG
Phần tham luận của Liên hiệp Hội Đồng Nai tại Hội thảo (Ảnh: Huy Tùng)
Theo đồng chí Trần Ngọc Vĩ – Quản trị website Liên hiệp Hội Đồng Nai, đối tượng của Website là các Hội thành viên và Hội viên, trí thức khoa học và công nghệ, những người hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh và cuối cùng là bạn đọc cần thông tin về lĩnh vực này. Đồng chí cũng cho biết, hằng năm Thường trực Liên hiệp Hội Đồng Nai chỉ đạo Ban Biên tập xây dựng kế hoạch, định hướng toàn diện về nội dung và các hoạt động của Website bám sát sự chỉ đạo của Liên hiệp Hội Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, chương trình hoạt động năm, hoạt động toàn khóa của cơ quan. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên, cộng tác viên của các Hội thành viên có tinh thần trách nhiệm, có khả năng viết tốt để đăng tải lên Website. Việc biên tập, xử lý tin, bài theo đúng khách quan, khoa học, đảm bảo tính thời sự và tính chuyên nghiệp. Đến nay, số người truy cập Website Liên hiệp Hội Đồng Nai là hơn 450 nghìn lượt.
Ngoài trao đổi kinh nghiệm, Hội thảo cũng dành thời gian để các nhà báo chuyên nghiệp giải đáp thắc mắc về một số kỹ năng biên tập. Các đại biểu cũng mong muốn Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tổ chức những buổi Hội thảo chuyên sâu hơn, qua đó nâng cao được chất lượng, chuyên nghiệp hóa các trang tin điện tử trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam./.
                                                                                                                                          Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập