Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Liên hiệp hội Đồng Nai họp hội đồng tư vấn phản biện dự án Hồ chứa nước Cà Ròn
Cập nhật: 19-06-2017 10:14
Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tình hình hạn hán, bão lụt đang diễn ra ngày càng phức tạp. Do đó, việc đầu tư mạnh cho thủy lợi để cung cấp nguồn nước sản xuất nông nghiệp cũng như các dự án phòng chống lụt bão trong tỉnh là cấp thiết.

 

Theo UBND huyện Định Quán, toàn huyện có khoảng 39 ngàn hécta đất nông nghiệp nhưng diện tích tưới chủ động bằng các công trình thủy lợi hiện chỉ chiếm 3% trên tổng diện tích. Nhiều khu vực của huyện cũng khan hiếm về nước ngầm khiến hoạt động sản xuất của nông dân hết sức khó khăn, nhất là thời điểm khô hạn đang vào cao điểm như hiện nay. Huyện đã lập dự án đầu tư xây dựng hồ Cà Ròn (xã Gia Canh) cung cấp nguồn nước tưới cho hơn 630 hécta cây trồng trong vùng dự án. Khi tiến hành xây dựng sẽ tác động lớn đến môi trường khu vực, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của các hộ dân ở lòng hồ.
Với tính chất quan trọng của dự án về yêu cầu, giải pháp kỹ thuật trong thiết kế, thi công, vận hành, sự tác động của dự án đến phát triển kinh tế xã hội của huyện và cộng đồng dân cư khu vực dự án và để có thêm cơ sở khoa học về việc đầu tư dự án đạt hiệu quả cao nhất, UBND huyện Định Quán đã có văn bản đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai nghiên cứu tham gia phản biện xã hội dự án trên.
1A.jpg
Hình 1: Hội đồng trao đổi, thống nhất các nội dung cần phản biện
Sau khi nghiên cứu và xem xét hồ sơ, Liên hiệp Hội đã thành lập hội đồng khoa học chuyên ngành bao gồm các chuyên gia hàng đầu về thủy lợi, thủy văn, địa chất và các nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm tham gia tư vấn phản biện dự án Hồ chứa nước Cà Ròn, tại xã Gia Canh, huyện Định Quán.
Ngày 15/6/2017, Hội đồng họp phiên thứ nhất, TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội – Chủ tịch hội đồng tư vấn phản biện thông qua: Quyết định thành lập Hội đồng, nội dung phản biện xã hội, đề cương giao nhiệm vụ cho các thành viên hội đồng và thời gian phản biện dự án.
Sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo tổng thể về dự án, các thành viên hội đồng đã đi khảo sát thực tế tại khu vực triển khai dự án.
2B.jpg
Hình 2: Hội đồng trao đổi tại thực địa lòng hồ
Theo kế hoạch, Hội đồng sẽ họp phiên thứ hai sau 2 tuần nữa, để trao đổi, góp ý các nhận xét và ý kiến đề xuất của từng thành viên hội đồng; tổng hợp thành báo cáo chung để thống nhất kiến nghị với chủ dự án.
Một số hình ảnh hội đồng đi khảo sát thực địa:
 3A.jpg
 Hình 3: Suối Cà Ròn
4A.jpg
Hình 4: Trao đổi về lưu lượng nước
5A.jpg
Hình 5: Hội đồng chụp hình lưu niệm
                                                                                                                                                        Tin và ảnh: Lê Nghĩa
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập