Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Xét duyệt thuyết minh đề tài: “Xây dựng phòng tâm lý học đường cho các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai”
Cập nhật: 28-06-2017 09:11
Trong toàn bộ quá trình phát triển tâm lý của con người thì giai đoạn tuổi học sinh trung học là giai đoạn phát triển tâm lý rất phức tạp. Một giai đoạn mang tính bùng nổ và có phần nổi loạn khi mà mỗi cá nhân chịu sự tác động cộng hưởng do những thay đổi về mặt sinh lý cùng các tác động từ môi trường xung quanh như: gia đình, nhà trường, xã hội cùng các mối quan hệ từ các bạn đồng trang lứa. Sự thiếu kém về kỹ năng ứng phó và thích nghi với môi trường cũng như sự hạn chế trong các mối quan hệ xã hội mang tính hỗ trợ - nâng đỡ tâm lý (nhóm bạn thân, gia đình, những người mà bản thân tin tưởng và chia sẻ những vấn đề khó khăn đang gặp phải) là những thách thức làm cho các em cảm thấy khó khăn, vất vả hơn trong việc chấp nhận, ứng phó và tìm cách vượt qua các thách thức đó.
 
Tác giả TS. Lê Minh Công – Phó trưởng Khoa Tâm lý – Trường Đại học Xã Hội Nhân Văn thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thực hiện đề tài : “Xây dựng phòng tâm lý học đường cho các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai” thực hiện theo cơ chế 50/50 trong năm 2017 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai.
Hinh 1 - TS Cong trinh bay (Copy).jpg
Hình 1- TS. Lê Minh Công  trình bày báo cáo đề tài
Ngày 20/4/2017, Hội đồng khoa học công nghệ tư vấn của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật do ThS. Trần Quang Toại – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội làm Chủ tịch Hội đồng đã họp xét duyệt thuyết minh đề cương đề tài. Hội đồng đã đóng góp ý kiến về mục tiêu, nội dung, phương pháp nghiên cứu và các điều kiện đảm bảo thực hiện, cũng như khả năng đạt được về kết quả khoa học của đề tài, làm cơ sở khoa học báo cáo, trình Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai phê duyệt thuyết minh đề cương.
 Hinh 2- Quang canh hoi dong (Copy).jpg
 Hình 2 – Quang cảnh buổi họp hội đồng
Để thuyết minh đề tài có chất lượng cao về mặt khoa học, Hội đồng KH&CN tư vấn chuyên ngành thống nhất đề nghị chủ nhiệm đề tài bổ sung, điều chỉnh các vấn đề sau: (1). về mục tiêu đề tài: Cần xác định rõ các kết quả đạt được của đề tài là thành lập các phòng tư vấn tâm lý; phương pháp thực hiện trên các đối tượng; đánh giá để mở rộng phạm vi. (2). Về nội dung nghiên cứu: nên xác định rõ theo mục tiêu của đề tài ứng với các nội dung gồm giai đoạn chuẩn bị; Thực nghiệm mô hình (xác định địa bàn triển khai, quy trình thực hiện, cách thực hiện, đội ngũ tham gia, các báo cáo thực hiện); Đánh giá hiệu quả mô hình. Ngoài ra nên lưu ý đến các phương án phối hợp với các tổ chức đoàn thể (trong và ngoài nhà trường), hội phụ huynh, gia đình và tổ chức xã hội cộng đồng.
Hội đồng KH&CN nhất trí thông qua thuyết minh đề cương và kế hoạch thực hiện đề tài, đề nghị chủ nhiệm đề tài hoàn chỉnh thuyết minh đề cương theo góp ý của các thành viên Hội đồng trước ngày 6/5/2017, gửi về Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Nai phê duyệt quyết định triển khai.
                                                                                                                              Phương Đông
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập