Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Tập huấn kỹ năng tư vấn phản biện và giám định xã hội cho các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ
Cập nhật: 07-09-2017 02:22
Ngày 29/8, tại thành phố Nha Trang – Khánh Hòa, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Quỹ Rosa Luxemburg Stiftung - Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức chương trình tập huấn Kỹ năng tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho các tổ chức thành viên của Liên hiệp hội Việt Nam. Tham dự hội nghị có ông Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam, ông Nguyễn Văn Liệt – Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Đồng Nai và hơn 60 đại biểu đến từ các Liên hiệp Hội của 14 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.
Hinh 1.jpg
 Ông Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam – Phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, tiến sĩ Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam đã nhấn mạnh vai trò của tư vấn, phản biện và giám định xã hội, xem đây là một trong những phương thức quan trọng góp phần cho sự phát triển chung của đất nước.
Vì vậy, các nhà khoa học với tinh thần trách nhiệm và trình độ tri thức của mình đã thực hiện thành công chức năng này; tiến tới xây dựng một văn hóa tư vấn, phản biện trong cộng đồng các nhà khoa học của Việt Nam có sức lan tỏa rộng rãi. Các tổ chức khoa học và công nghệ tại địa phương cần chủ động tích cực tham gia, tập hợp được lực lượng chuyên gia tại địa phương, quốc gia, quốc tế thực hiện tốt công tác TVPB thực sự uy tín để các cơ quan chính quyền tín nhiệm giao nhiệm vụ.
 Hinh 2.jpg
 PGS.TS Phạm Bích San – giới thiệu các kỹ năng về TVPB
Nội dung của khoá tập huấn do PGS.TS Phạm Bích San - chuyên gia độc lập của Liên hiệp hội Việt Nam hướng dẫn. Các học viên sẽ tìm hiểu nhiều nội dung và kỹ năng liên quan đến công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội như: Kỹ năng xây dựng đề xuất nhiệm vụ; phương pháp và cách tiếp cận; kỹ năng viết báo cáo Tư vấn, phản biện và giám định xã hội...
Hinh 3.jpg
Quang cảnh hội nghị
Các đại biểu tham dự tập huấn tập trung thảo luận về nội dung các chuyên đề liên quan đến công tác tư vấn phản biện, nêu nhiều ý kiến nhằm hỗ trợ chia sẽ những kinh nghiệm tại địa phương nhằm nâng cao năng lực tư vấn phản biện của các Liên hiệp Hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Việc sử dung mạng xã hội và truyền thông cũng sẽ góp phần nâng cao vị thế và vai trò của công tác tư vấn phản biện. những ý kiến phản biện sẽ tác động trực tiếp đến cơ quan quản lý, ban hành chính sách và giảm đi những mâu thuẩn với đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp của các đề tài dự án trọng điểm.
Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội được Liên hiệp hội Việt Nam tiến hành từ đầu những năm 2000. Đến nay Liên hiệp hội Việt Nam đã tham gia tư vấn, phản biện nhiều vấn đề trọng điểm được Đảng, Nhà nước như đường dây 500KW Bắc Nam, Thủy điện Hòa Bình, đường sắt cao tốc Bắc Nam và được dư luận xã hội đánh giá cao, trở thành một kênh thông tin quan trọng cho các cấp ra quyết định. Vì thế, hoạt động này ngày càng được nhắc đến nhiều hơn với sự tin cậy của xã hội./.
                                                                                                                                                 Lê Nghĩa
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập