Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Bế mạc kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa IX
Cập nhật: 19-12-2017 08:06
Sau ba ngày làm việc tích cực với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, chiều 7/7/2017, kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa IX đã hoàn thành toàn bộ nội dung đề ra và tiến hành phiên bế mạc.
 
Trước đó, tại phiên thảo luận ở tổ, đa số các đại biểu đều cơ bản nhất trí với các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp; đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong 6 tháng đầu năm 2017.
Tại kỳ họp này, các đại biểu đã tập trung chất vấn nhiều vấn đề nóng được cử tri quan tâm, kiến nghị. Trong đó, có tình trạng sản xuất nông nghiệp cung vượt cầu gây thiệt hại cho người nông dân; tình trạng buôn bán thịt heo tự phát không đảm bảo an toàn thực phẩm; vấn đề khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…Lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch, Công an và Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời khá cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề, không né tránh.
Đại biểu Nguyễn Thị Hồng Ngân – tổ đại biểu huyện Nhơn Trạch đã đề nghị UBND tỉnh có giải pháp hữu hiệu cho đầu ra của nông sản, tránh tình trạng cung vượt cầu khiến giá giảm mạnh; làm tốt hơn công tác thông tin, dự báo, khuyến cáo người nông dân sớm, kịp thời để hạn chế những thiệt hại kinh tế cho bà con.
Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Thị Hồng Ngân, Giám đốc Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Huỳnh Thành Vinh cho biết giải pháp trước mắt bắt buộc phải giảm đàn, nhất là giảm chăn nuôi nhỏ lẻ. Về lâu dài, ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát quy hoạch, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, sản xuất theo chuỗi, hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa; xây dựng hợp tác xã. Ngoài ra, tiếp tục triển khai chợ đầu mối nông sản giống mô hình chợ đầu mối nông sản Dầu Giây là cơ hội rất tốt để tiêu thụ nông sản, quảng bá thương hiệu.
Phát biểu chỉ đạo về vấn đề này, Bí thư TU, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, các đợt giải cứu thịt heo, chuối chỉ là giải pháp tình thế. Vấn đề đặt ra hiện nay, bà con sản xuất nhiều nhưng thiếu thị trường tiêu thụ, nhất là thị trường xuất khẩu. Tới đây trách nhiệm của cơ quan nhà nước, nhất là trách nhiệm của ngành nông nghiệp rất lớn trong tìm thị trường cho nông sản. Trước nhu cầu thực phẩm sạch hiện nay, đòi hỏi nông dân tự cứu mình bằng cách sản xuất ra những sản phẩm sạch, không có chất cấm, chất tạo nạc, chất tăng trưởng. Đồng chí cũng kêu gọi toàn dân sản xuất nông nghiệp sạch, sản phẩm sạch, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
BE MAC KY HOP THU 4 HDND TINH KHOA IX (2).JPG
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Kỳ họp đã xem xét, đánh giá toàn diện tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017. Kỳ họp cũng dành nhiều thời gian cho việc thảo luận tại Hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn; phân tích rõ những thuận lợi, khó khăn, hạn chế; đề ra những giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2017 và tạo đà cho những năm tiếp theo.
Đồng chí đề nghị UBND tỉnh cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư và chỉ số cải cách hành chính, vận hành hoạt động của Trung tâm Hành chính công thực sự hiệu quả; thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước có tiềm lực về khoa học công nghệ tài chính. Bên cạnh đó, phải chú trọng đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; quan tâm đào tạo, giải quyết việc làm cho lao động địa phương thất nghiệp. Trong quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, cần đặc biệt lưu ý để có những giải pháp kịp thời trong việc giải quyết một số vấn đề như đầu cơ, biến động về đất đai, cập nhật dữ liệu về đất đai; quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc trong phạm vị trách nhiệm của mình liên quan đến thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo đó, phải lưu ý việc thu hồi đất phải bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống và sản xuất của người dân vùng chịu ảnh hưởng của dự án; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Chú trọng công tác đầu tư xây dựng các khu tái định cư; hỗ trợ cho người lao động nông nghiệp sau khi bị thu hồi đất chuyển sang làm việc trong lĩnh vực phi nông nghiệp.
Cũng trong phiên họp buổi chiều, các đại biểu HĐND đã biểu quyết thông qua nghị quyết chấp thuận cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh với ông Đặng Mạnh Trung – nguyên UVBTV, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do chuyển công tác đến Ban Tuyên giáo Trung ương, giữ chức vụ Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh.
BE MAC KY HOP THU 4 HDND TINH KHOA IX (1).JPG
Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp.
Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã nhất trí thông qua 28 Nghị quyết, trong đó có những nội dung quan trọng như: phê duyệt tổng số người làm việc và hợp đồng lao động trong các đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức hội có tính chất đặc thù; quy định số lượng, chức danh, chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, khu phố; quy định mức trợ cấp đối với trưởng các đoàn thể ở ấp, khu phố và kinh phí hoạt động cho tổ nhân dân trên địa bàn; sửa đổi Điều 1, Nghị quyết số 177 ngày 2-7-2010 của HĐND tỉnh quy định tạm thời về hỗ trợ chi phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; điều chỉnh, sáp nhập, thành lập ấp, khu phố trên địa bàn huyện Tân Phú; ban hành giá dịch vụ khám chữa bệnh cho người không tham gia bảo hiểm y tế…
                                                                                                                                    Tin và ảnh: Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập