Kỹ năng sống là hành trang không thể thiếu, giúp chúng ta biết cách thích nghi làm chủ được hoàn cảnh khó khăn và vươn đến thành công; qua đó dần hình thành thái độ tích cực, niềm tin cuộc sống cũng như tạo dựng được động lực cho bản thân không ngừng vươn lên sự hoàn thiện, phát triển tiềm năng cá nhân trên hành trình biến ước mơ thành hiện thực.
Hội thảo đã thông qua các báo cáo tham luận của các chuyên gia, các nhà khoa học của Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trường Đại học Đồng Nai: Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên Đồng Nai; Dạy kỹ năng mềm cho sinh viên tiếp cận dưới góc độ học thuyết hành vi; Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên tại trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; Vận dụng kinh nghiệm giáo dục kỹ năng sống từ mô hình SEL (Mô hình giáo dục năng lực cảm xúc xã hội – Social and Emotional Learning); Xây dựng biện pháp nâng cao khả năng kiểm soát cảm xúc giận dữ thông qua liệu pháp hành vi; Thay đổi tiếp cận giáo dục kỹ năng sống trong bối cảnh hiện nay ở trường Đại học Đồng Nai.
Quang cảnh Hội thảo
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết. Hội thảo là dịp các chuyên gia, các nhà khoa học trao đổi những kinh nghiệm, những công trình nghiên cứu về kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên nhằm thay đổi hình thức tổ chức giáo dục kỹ năng sống của giáo viên và cách thức tiếp cận, đào tạo kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên hiện nay. Đồng thời, các nhà quản lý giáo dục thấy được các điều kiện, nhu cầu cấp thiết của xã hội để có kế hoạch hành động nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh và sinh viên.
Dương Phúc