Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước
Cập nhật: 19-12-2017 09:40
Sáng 18/12/2017, tại Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt 2 năm 2017 nhằm ghi nhận công trạng của các quý Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và công nhận công lao của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
 
Các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương; Trần Văn Tư – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua – khen thưởng tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; thân nhân của các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ; các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại đợt 2 năm 2017 đã đến dự.
Việc truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, Huân chương Độc lập thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ, các gia đình có thân nhân là liệt sỹ. Hiện nay, tỉnh Đồng Nai vinh dự có 1.105 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 74 Mẹ còn sống.
Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng đã trở thành động lực trong hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua thực tiễn các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất với rất nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích làm lợi cho Nhà nước và xã hội; nhiều mô hình giải pháp được nhân rộng, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, xung kích trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội.
trao tang phan thuong cao quy 02 (Copy).JPG
Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh gắn danh hiệu
“Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 09 Mẹ.
Trong đợt trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước lần này, có 09 Mẹ có chồng, con hy sinh trong kháng chiến được truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”; đại diện gia đình 39 liệt sỹ được tặng Huân chương Độc lập các hạng Nhất, Nhì, Ba; Tổng công ty Cổ phần phát triển Khu công nghiệp Sonadezi, bà Trần Cẩm Nhung – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 04 cá nhân được nhận Huân Chương Lao động hạng Nhì; 01 tập thể và 14 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 09 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 04 tập thể và 76 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
trao tang phan thuong cao quy 01 (Copy).JPG
Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua – khen thưởng tỉnh Đinh Quốc Thái
 phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Đinh Quốc Thái – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua – khen thưởng tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân các gia đình liệt sỹ; ghi nhận và biểu dương các tập thể và cá nhân đã được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017. Đồng chí Đinh Quốc Thái đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy chính quyền, ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện tốt pháp lệnh ưu đãi đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, tổ chức tốt các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công; thực hiện tốt việc rà soát các trường hợp đề nghị công nhận Mẹ Việt Nam anh hùng theo Nghị định 56/2013 của Chính phủ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nhất là giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống, lịch sử vẻ vang của dân tộc thông qua những tấm gương cống hiến hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng, những anh hùng liệt sỹ, những sự kiện và nhân chứng lịch sử, góp phần vận động, cổ vũ tinh thần các tầng lớp nhân dân giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; các tập thể và cá nhân được nhận thưởng tiếp tục phát huy hiệu quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ mọi người cùng tiến bộ, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển./.
                                                                                                                                                      Tin và ảnh: Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập