Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Trường Đại học Lạc Hồng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017
Cập nhật: 08-01-2018 09:42
Là cơ sở giáo dục đa ngành, đa cấp học, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, kinh tế và xã hội nhân văn, trường Đại học Lạc Hồng đảm bảo cung cấp những điều kiện học tập có chất lượng cho mọi người có nhu cầu đào tạo và đào tạo lại; mặt khác đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và hiểu biết chính trị cho thị trường lao động của tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung. Trường Đại học Lạc Hồng là trường đào tạo nhân lực cung cấp trực tiếp cho các Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất của tỉnh Đồng Nai và các khu vực lân cận. Chính vì vậy, trường đã xây dựng chương trình đào tạo theo tỷ lệ 60% lý thuyết, 40% thực hành và tự học. Bên cạnh đào tạo nhân lực, Nhà trường cũng chú trọng vườn ươm nhân tài, những sinh viên có học lực Khá trở lên phải tự chịu trách nhiệm với điểm số của mình và phải tham gia nghiên cứu khoa học.
TRUONG DAI HOC LAC HObbNG (2) (Copy).JPG
Trường Đại học Lạc Hồng nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
nhân dịp kỷ niệm 20 thành lập trường.
Trong năm 2017 vừa qua, nhận được sự quan tâm sâu sắc của các Sở, ban ngành, Liên hiệp Hội Đồng Nai về công tác chuyên môn trong công tác quản lý nghiên cứu khoa học; tạo điều kiện từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã thúc đẩy việc say mê nghiên cứu khoa học trong toàn trường lên một tầm cao mới.
Về mặt nhân sự, cơ sở vật chất, kỹ thuật tương đối tốt; giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn cao, tiếp cận kịp thời các thiết bị máy móc hiện đại để có thể truyền đạt tốt nhất những kiến thức mới cho sinh viên. Hằng năm, nhà trường phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến các cuộc thi, giải thưởng như: Giải thưởng Tài năng Khoa học trẻ; Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật; Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka… Bên cạnh đó, nhà trường cũng khuyến khích, động viên giảng viên và sinh viên tham gia các cuộc thi khoa học công nghệ hằng năm và đạt nhiều giải cao, điển hình như: Giải Ba khối ngành kinh tế với đề tài “Các nhân tố tác động đến ý định lựa chọn mua gạo thương hiệu của người tiêu dùng vùng Đông Nam bộ” tại Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2017; Giải Khuyến khích khối ngành kỹ thuật với đề tài “Thiết kế và chế tạo máy sấy đa năng có bù ẩm” tại Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka lần thứ 19/2017; Lần thứ 3 vô địch ở thể loại xe mô hình chạy bằng điện tại Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu khu vực Châu Á (Singapo, tháng 3/2017); Lần thứ 2 vô địch Cuộc thi Robocon Châu Á – Thái Bình Dương; Giải Ba Cuộc đua xe không người lái do Tập đoàn FPT tổ chức…
Về công tác viết báo khoa học, nhà trường luôn khuyến khích cán bộ, giảng viên thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học viết bằng tiếng Anh và công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí uy tín ở trong và ngoài nước, đặc biệt là các tạp chí trong danh mục SCI, SCIE, SSCI, AHCI thuộc ISI của Thomson Reuters hay Scopus. Trong năm 2017,  trường có 158 bài báo khoa học được công bố.
Ngoài công tác nghiên cứu khoa học hằng năm, nhà trường còn có đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh thông qua Liên hiệp Hội Đồng Nai là “Nghiên cứu chế tạo thuốc bảo vệ thực vật xử lý bệnh nấm hồng trên cây cao su ở tỉnh Đồng Nai bằng công nghệ Nano” do TS Cao Văn Dư chủ nhiệm, năm 2018, nhà trường đề xuất với Liên hiệp Hội Đồng Nai nghiên cứu 05 đề tài. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chuyển giao nhiều đề tài nghiên cứu khoa học thuộc các khối ngành kỹ thuật, cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử vào thực tiễn cuộc sống như: Chuyển giao công nghệ 18 máy xỏ dây, 4 máy quấn bó tự động cho công ty Lixil Global Manufacturing Việt Nam; Chuyển giao máy quấn bó thanh V giấy tự động cho công ty TNHH Cường Vĩnh Phát Việt Nam.
TRUONG DAI HOC LAC HOđNG (1) (Copy).jpg
Trường Đại học Lạc Hồng vô địch Robocon khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
lần thứ 2 năm 2017 tại Nhật Bản.
Vì luôn chú trọng việc nghiên cứu khoa học nên nhà trường đã ban hành Quy định về nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên. Trong năm 2017, nhà trường tổ chức thành công 2 đợt báo cáo nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên và 1 đợt báo cáo nghiên cứu khoa học của giảng viên. Nhằm giúp cho sinh viên nắm bắt cơ hội, theo kịp sự phát triển chung của thế giới; chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin một cách rộng rãi, có hệ thống, hướng tới nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí hoạt động cho các đơn vị, nhà trường đã tổ chức thành công Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo đáp ứng cuộc Cách mạng công nghệ 4.0”, thu hút được sự quan tâm đông đảo của các nhà khoa học trong và ngoài trường. Bên cạnh việc say mê nghiên cứu khoa học, nhà trường đã tập huấn quyền sở hữu trí tuệ cũng như quy trình làm thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ quyền sáng chế và sở hữu trí tuệ cho cán bộ giảng viên và sinh viên trong nhà trường.
Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, nhà trường cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: tặng quà Tết 2017 cho nạn nhân chất độc màu da cam, người nghèo, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, trao tặng nhà nhân ái cho 1 gia đình khó khăn tại huyện Vĩnh Cửu, đóng góp quỹ phòng chống thiên tai của tỉnh, vận động cán bộ giảng viên, sinh viên hiến hơn 500 đơn vị máu cho các bệnh viện.
Tính đến thời điểm hiện tại, trường Đại học Lạc Hồng là trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai hoàn thành xong đợt đánh giá ngoài theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian tới, nhà trường sẽ tích cực tham gia các giải thưởng của Bộ, Sở, ngành, Liên hiệp Hội tỉnh; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động chuyển giao công nghệ, chuyển giao các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng cho các doanh nghiệp, khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh xây dựng cơ sở vật chất tốt hơn nữa để hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học một cách toàn diện nhất./.
                                                                                                                                               Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập