Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai gặp gỡ giao lưu, đối thoại với các Doanh nghiệp trong nước năm 2018
Cập nhật: 21-05-2018 10:13
Thực hiện hành động “Chính phủ kiến tạo, Chính phủ hành động, đồng hành cùng Doanh nghiệp”, tỉnh Đồng Nai quyết tâm trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho khu vực doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực tư nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh.
 
Thực hiện hành động “Chính phủ kiến tạo, Chính phủ hành động, đồng hành cùng Doanh nghiệp”, tỉnh Đồng Nai quyết tâm trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho khu vực doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực tư nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Sáng 18/5/2018, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi giao lưu gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp trong nước nhằm lắng nghe, tiếp thu ý kiến và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư. Đến dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành và 151 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Trần Văn Vĩnh, ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì buổi đối thoại.
Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Trần Việt Phương đã thông báo đến các doanh nghiệp tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2017 và quý I/2018; các vấn đề, lĩnh vực liên quan đến môi trường đầu tư, các chính sách mới, thông tin các danh mục dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, thông tin về đầu tư dự án Sân bay quốc tế Long Thành và các dự án trọng điểm của tỉnh. Cụ thể trong quý I/2018, chỉ số tăng trưởng công nghiệp của tỉnh tăng 7,51%; Giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản đạt 8.840 tỷ đồng, tăng 2,67% so với cùng kỳ; các ngành, dịch vụ tiếp tục phát triển theo đúng hướng; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt trên 41.000 tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ; Kim ngạch xuất khẩu đạt 4,2 tỷ USD, tăng trên 12,2%; Thu hút vốn FDI đạt 354 triệu USD, bằng 92% so với cùng kỳ; Tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 41.000 tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ. Về tình hình phát triển các Cụm công nghiệp, hiện nay Đồng Nai có 27 Cụm công nghiệp với tổng diện tích là 1.502 ha, trong đó có 4 Cụm công nghiệp đã hoàn thành đầu tư hạ tầng, 15 Cụm công nghiệp đang triển khai đầu tư hạ tầng, 2 Cụm công nghiệp đã có doanh nghiệp đăng ký đầu tư, 4 Cụm công nghiệp đang mời gọi đầu tư. Số doanh nghiệp mới đăng ký là 599 doanh nghiệp (tăng 6,3% so với cùng kỳ), số vốn đăng ký là 10.206 tỷ đồng…
Cũng trong năm 2017, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh đạt 84,52/100 điểm, xếp thứ 3 cả nước, tăng 1 hạng so với năm 2016. Tiêu chí cải cách thủ tục hành chính là 12,95/14,5 điểm (đạt 89,34%) và tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức, phát triển kinh tế - xã hội đạt 14,5/15,5 điểm (93,55%). Tỉnh cũng đã đưa vào vận hành nhiều mô hình cải cách hành chính mang tính đột phá và là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai thành công mô hình “phi địa giới hành chính” trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, y tế, tư pháp…
giao luu gap go, doi thoai voi cac DN trong nuoc nam 2018 (2)_compressed.jpg
Doanh nghiệp trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành liên quan
Tại Buổi đối thoại, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đặt 59 câu hỏi liên quan đến thủ tục hành chính, chính sách thuế, hải quan, đất đai và thủ tục đầu tư,… Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ngành lần lượt thẳng thắn giải đáp 53 câu hỏi của doanh nghiệp.
Nâng cao hơn nữa chất lượng của những người thực thi công vụ
Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh về những vấn đề liên quan đến Buổi đối thoại.
Năm qua, tỉnh Đồng Nai đã có nhiều quyết sách, phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, chỉ số cải cách thủ tục hành chính tăng cao so với những năm trước. Thời gian tới, tỉnh có những giải pháp đột phá gì để tạo sự gần gũi hơn với doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện tốt những kết quả đã đạt được?
Phó Chủ tịch Trần Văn Vĩnh: Một trong những công việc trọng tâm trong giai đoạn tới là phải nâng cao hơn nữa chất lượng của những người thực thi công vụ, nghĩa là chất lượng của đội ngũ tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Bởi vì khi có trình độ chuyên môn cao, thái độ tốt và trên tinh thần cầu thị làm sao tốt nhất cho người dân, cho doanh nghiệp thì công việc sẽ trôi chảy hơn, tránh được việc khi doanh nghiệp có vướng mắc, khó khăn mà chúng ta không tìm được cách tháo gỡ. Buổi đối thoại là một kênh để tổng hợp những vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp mà pháp luật chưa điều chỉnh kịp thời và có kiến nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành để điều chỉnh làm sao thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, dễ thực thi hơn cho các hệ thống thì lúc đó mới hiệu quả.
Tỉnh Đồng Nai đã có những chỉ đạo rất kịp thời về việc hạn chế kiểm tra doanh nghiệp sau khi có những ý kiến cho rằng sẽ bị kiểm tra nhiều của một số doanh nghiệp trong các buổi đối thoại trước, vậy hiện nay việc kiểm tra các doanh nghiệp có còn nữa không?
Phó Chủ tịch Trần Văn Vĩnh: tỉnh Đồng Nai đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp. Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tất cả các Sở, ngành thuộc các lĩnh vực chuyên môn khi cần thiết phải kiểm tra các doanh nghiệp thì phải tổng hợp các nội dung kiểm tra và UBND tỉnh căn cứ vào đó sẽ thống nhất 1 kế hoạch kiểm tra chung, tránh việc hôm nay Sở này kiểm tra thì hôm sau Sở khác kiểm tra, như vậy sẽ gây phiền toái cho doanh nghiệp. Quan trọng hơn, khi thành lập đoàn kiểm tra chung thì chất lượng kiểm tra sẽ tốt hơn, tháo gỡ được khó khăn cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp gặp khó khăn thì đoàn kiểm tra sẽ hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp xử lý những tồn tại đó chứ không phải là xuống để tìm ra cái sai và gây cản trở cho nghiệp.
“Chính quyền sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.
giao luu gap go, doi thoai voi cac DN trong nuoc nam 2018 (1)_compressed.jpg
Kết luận buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại về nhiều chủ đề, nhất là các lĩnh vực đang được các doanh nghiệp quan tâm như đất đai, thuế, hải quan… Đồng chí Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, chính quyền tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương giải quyết các thủ tục, hỗ trợ các doanh nghiệp xử lý các vướng mắc, khó khăn một cách nhanh nhất, tạo lập môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.
                                                                                                                                                             Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập