Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
Luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên
Cập nhật: 21-05-2018 10:19
Phải luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cá nhân, ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên. Đồng thời, chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục về kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, nhất là về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Sáng 16/5/2018, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai, đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, UVTWĐ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tư, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội.
hoi nghi toan quoc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05-bct (2)_compressed.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai.
Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã cụ thể hóa chủ trương của Đại hội lần thứ XII của Đảng về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.
Một số kết quả đạt được
Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong 2 năm qua đã đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện và đồng bộ; góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; bước đầu đã ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều bức xúc nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị…
Các cấp ủy, tổ chức Đảng ở địa phương, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt học tập và nêu rõ những yêu cầu mới, những nội dung quan trọng của Chỉ thị, trong đó nhấn mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải trở thành việc làm thường xuyên, thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng cấp. Trong 2 năm, toàn quốc đã xây dựng nhiều mô hình tốt, điển hình cá nhân và tập thể tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Các cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tạo được những chuyển biến khá rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính, từ đó nâng cao niềm tin của nhân dân với chính quyền, với Đảng.
hoi nghi toan quoc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05-bct (1)_compressed.jpg
Các đại biểu lắng nghe Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trình bày
 Báo cáo Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.
Những hạn chế, khuyết điểm
Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW chưa tạo ra sự chuyển biến toàn diện, đồng bộ ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực. Vẫn còn tình trạng làm qua loa, đối phó, chưa thực sự cầu thị, bệnh “thành tích”, bệnh “hình thức” ở nhiều nơi.
Trong đó, một số nơi chưa tập trung giải quyết những khâu đột phá và những vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương, đơn vị; trong tổ chức thực hiện vẫn còn hình thức, chưa có nhiều đổi mới và có biểu hiện đang dần đi vào lối mòn; công tác thông tin tuyên truyền trong một số thời điểm chưa thường xuyên, thiếu trọng tâm, trọng điểm, chưa chủ động đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu xuyên tạc, phá hoại của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị; việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình giáo dục, đào tạo trong nhà trường chưa đạt yêu cầu.
Quan trọng hơn, vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên, trong đó có người đứng đầu, thậm chí có cả cán bộ, đảng viên nắm giữ chức vụ cao trong cơ quan Đảng, Nhà nước còn thiếu tự giác, chưa thường xuyên học tập, thiếu tu dưỡng, rèn luyện, không gương mẫu trong công tác và trong sinh hoạt, vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật, làm ảnh hưởng xấu đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng.
Trọng tâm kiên quyết khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ
Về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp sắp tới, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng yêu cầu cấp ủy các cấp tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và tiếp thu những kinh nghiệm qua 2 năm tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng; phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các cấp; đổi mới nội dung, hình thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện bảo đảm thiết thực, phù hợp, hiệu quả với từng đơn vị, địa phương. Về chủ đề học tập và làm theo, đồng chí gợi ý hai nội dung: “Tư tưởng Hồ Chí Minh về tiết kiệm, chống lãng phí và Tư tưởng Hồ Chí Minh về tình yêu thương đồng chí, đồng bào”.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đặc biệt nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm sắp tới là kiên quyết khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, trách nhiệm, có năng lực, tiên phong, gương mẫu, luôn đặt lợi ích của tập thể, quốc gia, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân, thực sự là cán bộ của dân, phục vụ nhân dân, nhằm củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng./.
                                                                                                                                                                           Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

 Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập