Tìm kiếm
 

 Nội dung bản tin

 
Hội thảo “Vai trò của đầu tư tư nhân trong nước đối với tăng trưởng kinh tế tại tỉnh Đồng Nai”
Cập nhật: 14-06-2018 09:06
Với mục tiêu góp phần vào luận cứ khoa học cho tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, vùng khác trong cả nước có được những giải pháp thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII, sáng 8/6, tại Hội trường 200, trường Đại học Đồng Nai tổ chức Hội thảo “Vai trò của đầu tư tư nhân trong nước đối với tăng trưởng kinh tế tại tỉnh Đồng Nai”.
 
Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Văn Liệt – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai; Nguyễn Ngọc Phương – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ; đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Ngân sách, Ban Văn hóa - Xã  hội – HĐND tỉnh; các nhà quản lý, nhà khoa học các trường đại học và đông đảo sinh viên trường Đại học Đồng Nai.
Hoi thao vai tro dau tu tu nhan doi voi tang truong kinh te tinh dong nai (2).jpg
 Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Đồng Nai Trần Minh Hùng cho rằng, năm 2017, Đồng Nai xếp thứ 5 trong cả nước về phát triển kinh tế - xã hội. Thu hút đầu tư trong nước vượt mức 2,5 lần so với mục tiêu, trong năm có khoảng 3.200 doanh nghiệp thành lập mới, đây là nguồn lực đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển kinh tế và là nội lực quan trọng cho sự tăng trưởng ổn định và bền vững của tỉnh. Nhận thức được tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học trong công tác giảng dạy, qua đó khuyến nghị tích cực cho các nhà hoạch định chính sách trong việc đánh giá những nhân tố đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng kinh tế, mà kinh tế tư nhân trong nước là một động lực quan trọng trong việc đóng góp vào tăng trưởng kinh tế.
Các nhà quản lý, nghiên cứu, khoa học đã chia sẻ nhiều vấn đề khác nhau, chia thành 3 góc độ: đánh giá về vai trò của đầu tư, cụ thể là đầu tư tư nhân đối với tăng trưởng kinh tế như thế nào (Tác động của đầu tư tư nhân đến tăng trưởng kinh tế và ngưỡng đầu tư công hợp lý tác động thúc đẩy đầu tư tư nhân ở Việt Nam – TS Phạm Văn Thanh; Tác động của các nguồn đầu tư đến hội tụ thu nhập ở Việt Nam – TS Nguyễn Thế Khang…); nghiên cứu về các nhân tố tác động đến thu hút đầu tư tư nhân, vì đầu tư tư nhân trong nước là nguồn lực rất quan trọng đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, chỉ ra các nhân tố ảnh hưởng đến thu hút vốn đầu tư, đề ra các giải pháp thiết thực giúp các nhà quản lý hoạch định phương hướng phát triển đầu tư tư nhân (Giải pháp nâng cao vai trò của kinh tế tư nhân trong phát triển kinh tế ở Việt Nam – PGS.TS Nguyễn Ngọc Hùng; Tăng cường thu hút vốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thông qua nâng cao hiệu quả hợp tác giữa nhà nước và tư nhân trong nghiên cứu và phát triển – ThS Trương Thị Anh Đào, ThS Vũ Kiến Phúc; Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tư nhân tại tỉnh Đồng Nai – ThS Nguyễn Nam Hải;…); thực trạng tình hình đầu tư tư nhân trên địa bàn tỉnh, các tỉnh thành khác trong tình hình hiện nay (Thực trạng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn hiện nay – TS Nguyễn Mạnh Tưởng;…).
Hoi thao vai tro dau tu tu nhan doi voi tang truong kinh te tinh dong nai (2).jpg
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đặng Văn Điềm chia sẻ tại Hội thảo.
Kết luận Hội thảo, TS Nguyễn Văn Thanh – Hiệu phó trường Đại học Đồng Nai đánh giá cao công trình nghiên cứu của các nhà quản lý, nhà khoa học. Qua các bài tham luận cho thấy, Hội thảo đã làm rõ vai trò tác động của đầu tư tư nhân đối với tăng trưởng kinh tế nói chung, góp phần hoàn thiện cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; phân tích, đánh giá thực trạng đầu tư tư nhân ở Việt Nam nói chung và ở các địa phương nói riêng, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao vai trò của đầu tư tư nhân; chỉ rõ tác động của các nguồn vốn đầu tư đến việc hội tụ vốn, nhu cầu vốn của các doanh nghiệp; nội dung các bài tham luận là tài liệu tham khảo cho sinh viên chuyên ngành Kế toán, Kinh tế của trường Đại học Đồng Nai và các nhà quản lý, hoạch định các chính sách kinh tế - xã hội.
                                                                                                                                                   Tin và ảnh: Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

 Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập