Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Đại hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2018-2023) Liên minh Hợp tác xã Đồng Nai - đoàn kết, hợp tác phát triển kinh tế tập thể
Cập nhật: 06-08-2018 10:36
Sáng 31/7/2018 tại Nhà khách 71, với khẩu hiệu “Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển – Thịnh vượng”, Liên minh Hợp tác xã tỉnh long trọng tổ chức Đại hội lần V, nhiệm kỳ 2018-2023 nhằm đánh giá toàn diện kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ IV đồng thời đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ tiếp theo. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Trần Văn Tư – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể và hơn 200 đại biểu, đại diện cho 357 Hợp tác xã và Quỹ tín dụng nhân dân.
 
Tính đến cuối năm 2017, toàn tỉnh hiện có 357 Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân và Liên hiệp Hợp tác xã với tổng số vốn điều lệ 1.554.005 triệu đồng, 95.067 thành viên. Doanh thu bình quân của 1 HTX đạt khoảng 3,2 tỷ đồng/năm; lợi nhuận bình quân của 1 HTX là 370 triệu đồng; thu nhập bình quân của người lao động thường xuyên trong HTX là 35 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân của thành viên HTX là 30 triệu đồng/năm. Trình độ của đội ngũ cán bộ quản lý HTX ngày càng được nâng cao. Tổng số cán bộ quản lý là 1.355 người, trong đó cán bộ đã qua đào tạo đạt trình độ sơ, trung cấp là 678 người, số cán bộ qua đào tạo trình độ cao đẳng, đại học trở lên là 312 người.
Liên minh HTX tỉnh với chức năng, nhiệm vụ của mình cùng sự chỉ đạo của các cấp, ngành đã vận động, thành lập mới được 166 HTX (phát triển bình quân 33 HTX/năm đạt 138% so với Nghị quyết đề ra), giải thể 40 HTX; có 247 HTX, Quỹ tín dụng nhân dân và Liên hiệp HTX hoạt động theo luật HTX mới năm 2012, từ đó khu vực kinh tế tập thể đã từng bước phát huy được nội lực của toàn dân vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh. Kinh tế tập thể đã từng bước nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ; huy động tối đa nguồn lực tài chính; vận động thành viên các HTX tăng mức vốn góp và vận động các HTX thu hút thêm thành viên. Nhiều HTX được hỗ trợ lập dự án vay vốn để mở rộng sản xuất – kinh doanh – cung ứng dịch vụ nhằm tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, làm cầu nối để các HTX trong và ngoài tỉnh tiếp cận được thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa cũng như thế mạnh của mỗi địa phương.
Dai hoi LMHTX (1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tặng Bức trướng “Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển – Thịnh vượng” cho Liên minh HTX tỉnh.
Hoạt động của các HTX đã góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế; giải quyết được nhiều lao động có việc làm ổn định với mức thu nhập khá; phát triển nhiều ngành nghề mới và khai thác được tiềm năng, thế mạnh sẵn có ở các địa phương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường nông thôn, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và góp phần quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới của tỉnh.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Liên minh HTX tỉnh. Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh, những kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế tập thể đều đạt và vượt Nghị quyết Đại hội lần thứ IV của Liên minh HTX tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong giai đoạn 2012-2017. Bên cạnh những thành tích đã đạt được thì hoạt động kinh tế hợp tác chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, mô hình HTX kiểu mới chưa trở thành phong trào sâu rộng trong toàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng đặc biệt lưu ý Liên minh HTX tập trung triển khai một số giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, đó là: Tăng cường công tác tuyên truyền, thống nhất nhận thức, tạo môi trường thuận lợi cho HTX phát triển; Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ trong phát triển kinh tế tập thể; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh tế tập thể từ tỉnh đến cơ sở; Tăng cường vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, hội, hiệp hội trong phát triển HTX; Củng cố, kiện toàn mô hình hoạt động của HTX theo Luật HTX năm 2012 nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động HTX; Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt cơ chế chính sách phát triển HTX với lồng ghép việc cân đối, bố trí các nguồn lực triển khai trong thực hiện các chương trình, chiến lược, kế hoạch – xã hội trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng cũng tin tưởng, với quyết tâm và nghị lực của mình, các HTX và Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên, tự khẳng định mình trong đời sống kinh tế - xã hội và có những đóng góp ngày càng lớn hơn vào sự phát triển của tỉnh.
 Dai hoi LMHTX (2).jpg
Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh nhiệm kỳ V ra mắt tại Đại hội.
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã hiệp thương bầu 47 đồng chí vào Ban Chấp hành, 12 đồng chí vào Ban Thường vụ, 3 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra. Chủ tịch Liên minh HTX nhiệm kỳ IV Đỗ Phước Dũng tái cử chức Chủ tịch nhiệm kỳ V. Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 22 tập thể và 20 cá nhân; Liên minh HTX Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc./.
                                                                                                                                                                              Tin và ảnh: Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập