Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kiến nghị 4 vấn đề lớn trong kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân khóa IX
Cập nhật: 06-08-2018 02:19
Tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh Bùi Quang Huy có bài phát biểu tập trung vào 4 vấn đề lớn được cử tri quan tâm, phản ánh với HĐND tỉnh.
 
Đồng chí Bùi Quang Huy thay mặt Thường trực UBMTTQVN tỉnh bày tỏ sự đồng tình, thống nhất với các nội dung nêu trong Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, cử tri và nhân dân tỉnh nhà rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2018 đã đạt được những kết quả tích cực như: kinh tế tiếp tục ổn định; văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được quan tâm, bảo đảm, cải cách thủ tục hành chính có bước tiến bộ, anh ninh – chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực được đẩy mạnh; nhiều đổi mới trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn; nâng cao chất lượng giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; giám sát có trọng tâm, trọng điểm vào nhiều vấn đề nóng đã được nhân dân đồng tình ủng hộ.
Đồng chí Bùi Quang Huy – Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại kỳ họp
Tuy nhiên, cử tri và nhân dân vẫn còn nhiều băn khoăn, lo lắng về một số vấn đề như: tình hình ngập úng một số tuyến đường vào mùa mưa ở thành phố Biên Hòa vẫn chưa được khắc phục triệt để; ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư do tình trạng chăn nuôi vẫn diễn ra; tình trạng cá chết hàng loạt, giá nông sản xuống thấp, đặc biệt là giá tiêu ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân; quy hoạch “treo” chồng dự án “treo” kéo dài, giá bồi thường đất bị thu hồi thấp; tình trạng vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm… diễn biến phức tạp, gây lo lắng và bất an trong nhân dân. Đặc biệt là thời gian vừa qua, Quốc hội thảo luận về Dự án Luật đặc khu kinh tế, Dự án Luật an ninh mạng, một số đối tượng xấu đã lợi dụng danh nghĩa dân chủ, lòng yêu nước để xúi giục, kích động nhân dân xuống đường biểu tình gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an ninh trật tự, sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Các cử tri và nhân dân mong muốn Đảng, chính quyền giải quyết dứt điểm các các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài trên địa bàn liên quan đến các dự án như: Long Hưng, khu dân cư Phước Tân, khu công nghiệp Thạnh Phú, Quỹ tín dụng nhân dân… và việc khắc phục khuyết điểm sau kiểm điểm của Trung ương, quan tâm đến việc thực hiện dự án giải phóng mặt bằng.
 
Các đại biểu tham dự kỳ họp
Qua các kiến nghị của cử tri và tìm hiểu tình hình nhân dân, UBMTTQVN tỉnh đề nghị HĐND, UBND và các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm đến các vấn đề sau:
Thứ nhất, theo quy định, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp tiếp công dân cấp huyện ít nhất 02 ngày/tháng, tuy nhiên vẫn còn hạn chế; việc giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân đạt tỷ lệ thấp; việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho công dân ở một số cơ quan đơn vị có lúc, có nơi thực hiện không đúng thời gian quy định; trong quá trình tiếp công dân, cán bộ hướng dẫn, giải thích quy định pháp luật cho công dân chưa rõ ràng, vẫn còn hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm, hướng dẫn lên cơ quan cấp trên dẫn tới bức xúc, tố cáo vượt cấp kéo dài. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo quyết liêt hơn nữa vấn đề nêu trên. Cần xem xét việc giải quyết những bức xúc của người dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng đánh giá năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý địa phương trong hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Thứ hai, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND các cấp khi tiến hành triển khai thực hiện các dự án thu hồi, bồi thường, giải toả tái định cư trên địa bàn tỉnh thì nên cơ cấu thành phần có cán bộ UBMTTQVN các cấp trong hội đồng, tránh tình trạng dự án khi thực hiện cán bộ MTTQ, các đoàn thể không biết, không nắm được thì không thể tuyên truyền và thuyết phục nhân dân.
Thứ ba, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra những xã, phường đang nóng về đất đai và xử lý theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời kiến nghị xử lý nghiêm Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn để xảy ra tình trạng xây dựng các công trình không phép diễn ra, tình trạng đất nông nghiệp bị phân lô, bán nền.
Thứ tư, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ gây mất an ninh, trật tự xuất phát từ trò chơi game bắn cá (game bắn cá là một loại hình giải trí chủ yếu dành cho trẻ em nhưng đã bị lạm dụng, biến tướng thành hoạt động cờ bạc tinh vi, lôi kéo nhiều người tham gia). Việc quản lý loại hình game bắn cá hiện chưa thực hiện chặt chẽ, không những ở các siêu thị, trung tâm thương mại mà còn len lỏi vào các khu dân cư, chủ tiệm game bắn cá lợi dụng trò chơi giải trí để tổ chức cờ bạc để lôi kéo các con bạc lui tới sát phạt nhưng rất ít bị phát hiện. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các tiệm game bắn cá trá hình theo hình thức “đỏ-đen”./.
                                                                                                                                        Tin và ảnh: Huy Tùng
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập