Tìm kiếm
 

Nội dung bản tin

 
Kỷ niệm 46 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp
Cập nhật: 16-04-2019 10:49
Ngày 6/4/2019, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 46 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2019) và Ngày Quốc tế Pháp ngữ tại Trường Đại học Đồng Nai. Ngày 6/4/2019, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 46 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2019) và Ngày Quốc tế Pháp ngữ tại Trường Đại học Đồng Nai.
 

Tham dự có Bà Jeanne Goffinet - đại diện Hội hữu nghị Pháp - Việt Nam, ông Olivier Rodien - Chủ tịch Hội Montlucon Sài Gòn, về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Văn Khang - Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Nguyễn Viết Thắng - Phó giám đốc Sở Ngoại vụ, ông Võ Ngọc Thạch - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Võ Hoàng Khai - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Trần Minh Hùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp, bà Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và hơn 150 đại biểu.

Vietphap.jpg
Tác phẩm đạt giải Nhì của em Hoàng Võ Tú Quyên, lớp 10A7 trường THPT Trấn Biên

Việt Nam và Cộng hoà Pháp chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 12/4/1973. Hơn bốn thập kỷ qua, Pháp luôn giữ vị trí ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, là đối tác hàng đầu của Việt Nam ở châu Âu cũng như trên thế giới. Hiện tại, Pháp đứng thứ 11/45 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Đồng Nai, tổng vốn đăng ký trên 144,8 triệu USD. Trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai đã thiết lập quan hệ hợp tác với 02 địa phương của Pháp, đó và vùng Rhône-Alpes và vùng Bretagne. Trong lĩnh vực giáo dục, Đồng Nai được chọn đưa chương trình dạy tiếng Pháp vào trường học từ năm học 2002-2003, hiện tại có 3 trường trên địa bàn tỉnh đang triển khai chương trình này là Trường tiểu học Nguyễn Du, Trường THCS Thống Nhất và Trường THPT Trấn Biên. Trải qua 17 năm triển khai, việc dạy và học tiếng Pháp luôn được duy trì, phát triển và đạt được những thành quả nhất định. Nhiều thầy cô giáo đã trở thành hạt nhân trong công tác giảng dạy tiếng Pháp, nhiều em học sinh đã trưởng thành và sử dụng tiếng Pháp như là một công cụ trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình.

Trao gia Viet Phap.JPG
ông Trần Minh Hùng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp trao giải cho các em học sinh

Bà Jeanne Goffinet, đại diện Hội hữu nghị Cộng hòa Pháp - Việt Nam tại Paris, cũng đã chia sẻ về hoạt động của Hội và giới thiệu hai dự án mong muốn được triển khai tại Đồng Nai trong năm 2019, trong đó có dự án hỗ trợ giảng dạy tiếng Pháp cho một hoặc hai trường tại Biên Hoà trong thời gian 30 ngày do các tình nguyện viên Pháp tổ chức. Dự án thứ hai: hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về công nghệ thông tin do doanh nghiệp Pháp hỗ trợ trong 9 tháng. Bà Jeanne Gofinet mong sớm nhận được sự quan tâm và hợp tác của các Sở ban ngành trong tỉnh để có thể sớm triển khai các dự án trên.

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã trao giải cuộc thi vẽ tranh “Tình hữu nghị Việt Nam - Pháp” với 3 giải nhất, 4 giải nhì, 9 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các em học sinh học tiếng Pháp trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

                                                                                                                                                                                                  Phương Đông
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
Select a date from the calendar.
 

Liên Kết Website

 
Lượt truy cập:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT ĐỒNG NAI                            * Chịu trách nhiệm chính: TS. Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai
DONG NAI UNION OF SCIENCE AND TECHNOLOGY ASSOCIATIONS         * Chịu trách nhiệm Biên tập:
* Địa chỉ: 281 Đường 30/4 - P.Quyết Thắng - TP.Biên Hòa - Đồng Nai               - ThS. Nguyễn Văn Liệt - PCT-TTK Liên hiệp Hội Đồng Nai
* Điện thoại:0251.3946348 - Email:lienhiephoidn@gmail.com                            - ThS. Đào Đức Trình - PCT - Liên hiệp Hội Đồng Nai


 ​

Đăng nhập